Trang Chủ Ch-Play
Cách tải, cài đặt CH PLay cho điện thoại Android đơn giản


Cách tải, cài đặt CH Play cho điện thoại Android đơn giản, nhanh chóng

CH Play là một ứng dụng quan trọng và quen thuộc để bạn tải xuống miễn phí những ứng dụng, trò chơi yêu thích về điện thoại Android của mình. CH Play được phát triển và cập nhật bởi Google còn có tên gọi khác là Google Play Store hay cửa hàng Play. Tuy không có sẵn trên Google nhưng bạn vẫn có thể tải về bản chính thức của nhà phát hành trên trang APKPure.Net. 
Cách tải, cài đặt CH Play cho điện thoại Android đơn giản, nhanh chóng a
Bên cạnh đó thì tải CH Play cũng được thực hiện bằng cách cập nhật từ ứng dụng đã cài trên máy. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách tải xuống, cài đặt ứng dụng này trên tất cả các dòng máy điện thoại Android khác nhau đơn giản, nhanh chóng chỉ vài bước đơn giản!

Tìm hiểu chi tiết về ứng dụng CH Play là gì?

CH PLay là thị trường Android Market cũ và đã được đổi thành Google Play chính thức cho đến nay. Ở Việt Nam ứng dụng được gọi là CH PLay (hay cửa hàng Play, cửa hàng Google Play) là nền tảng phân phối game, ứng dụng và nhiều nội dung kỹ thuật số trên hệ điều hành Android do Google phát triển và điều hành. Đây là nền tảng hữu ích cung cấp hàng triệu ứng dụng, trò chơi, tạp chí, sách, chương trình truyền hình, nhạc và hơn thế nữa để mọi người có thể tải về thưởng thức mọi lúc, mọi nơi an toàn nhanh nhất. 
Cách tải, cài đặt CH Play cho điện thoại Android đơn giản, nhanh chóng a1
Ứng dụng này được mặc định cài sẵn trên các thiết bị Android chính thức nhưng vì lý do nào đó mà bạn lỡ tay xóa mất thì hãy yên tâm, bài viết dưới đây mình để link tải kèm hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt trên điện thoại của bạn. Toàn bộ quá trình được thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản chỉ trong một vài phút, hỗ trợ trên hầu hết các dòng máy smartphone samsung, oppo, xiaomi, huawei, realme, nokia, vivo, vsmart...ngay cả khi bạn không am hiểu sâu về di động vẫn có thể tự làm được.

Cách Tải CH Play App Miễn Phí Cho Điện Thoại, Máy Tính Bảng Android a

CH Play là một ứng dụng quan trọng để bạn tải xuống miễn phí hoặc mua những ứng dụng, trò chơi về điện thoại Android của mình. CH Play được phát triển và cập nhật bởi Google còn có tên gọi khác là Google Play Store hay cửa hàng Play. Tuy không có sẵn trên Google nhưng bạn vẫn có thể tải về bản chính thức của nhà phát hành trên trang APKPure.Com. Bên cạnh đó thì tải CH Play cũng được thực hiện bằng cách cập nhật từ ứng dụng đã cài trên máy. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách tải xuống, cài đặt ứng dụng này trên tất cả các dòng máy điện thoại Android khác nhau đơn giản, nhanh chóng! Hãy làm theo đúng các bước để thành công!

Lý do nên cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Cửa hàng Google Play trực tuyến có sẵn hàng tỷ phần mềm, app, trò chơi có sẵn cho phép người dùng tải xuống, cập nhật hàng ngày với trải nghiệm miễn phí tốt nhất so với những kho tải khác. Các danh mục cũng được sắp xếp thân thiện để khi người dùng vào có thể truy cập, chọn tải về nhanh chóng phù hợp với nhu cầu của mình như thể thao, hành động, giải trí, công cụ, nhiếp ảnh, giáo dục. 

Trong trường hợp ứng dụng bạn cần không có sẵn trên trang chủ thì bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm, gõ vào tên phần mềm là thấy. Những phần mềm trên CH Play được tuyển chọn, kiểm duyệt kỹ lưỡng và chặn chẽ trước khi phát hành cũng như trong quá trình hoạt động nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ tin cậy, an toàn, bảo mật sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào như virus hay bản quyền khi sử dụng.

Điểm nổi bật khiến nhiều người dùng chọn Cài đặt CH Play

Có nhiều ứng dụng kho tải khác nhưng người dùng vẫn lựa chọn CH PLay bởi những ưu điểm nổi bật sau đây:
  • Thích hợp với hầu hết các thiết bị Android cũ và mới nhất hiện nay. Sử dụng CH Play bạn có thể dễ dàng tải xuống những ứng dụng hữu ích phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân như chụp hình, nghe nhạc, xem phim, đọc truyên, chơi game, học tiếng Anh,...
  • Các phần mềm, trò chơi trên cửa hàng luôn là bản chính thức mới nhất từ nhà phát hành, CH Play cũng hỗ trợ cập nhật ứng dụng, trò chơi tự động lên bản mới nhất cho phép người dùng trải nghiệm đầy đủ tính năng mới mà không cần tìm kiếm hay cập nhật theo cách thủ công trước đây.
  • Giao diện của cửa hàng được cải thiện, tối ưu đơn giản, tinh tế, thân thiện, dễ sử dụng hơn phù hợp với phong cách của mọi người trên nhiều dòng máy smartphone khác nhau. Danh mục, chủ đề của Google Play cũng được phân loại chi tiết, rõ ràng giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Google Play ngày càng thông minh, am hiểu người dùng hơn, dựa trên hành vi và sở thích của người dùng để đưa ra những gợi ý, đề xuất thích hợp giúp người dùng thấy ngay phần mềm, ứng dụng mình cần chưa phải gõ tìm kiếm.

Hướng dẫn Cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Hướng dẫn nhanh:
Sau đây là các bước cơ bản để thực hiện thao tác này thành công 100% trên điện thoại Android của bạn:
Bước 1: Khởi động trình duyệt web trên điện thoại hoặc mở ứng dụng tìm kiếm của Google.
Bước 2: Gõ vào "Google Play Store apk" và đi đến liên kết truy cập vào trang apkpure.com
Bước 3: Bấm vào link Tải về APK
Bước 4: Tệp tin ứng dụng sẽ được tải về máy và hệ thống sẽ thông báo khi tải về hoàn tất.
Bước 5: Mở chạy tệp tin phần mềm đã tải xong để thực hiện các bước cài đặt trên điện thoại của bạn.

Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Copy và mở link tải phiên bản cập nhật mới nhất 2023, 2024 của Google trên trình duyệt của điện thoại: https://m.apkpure.net/vn/google-play-store/com.android.vending
Bước 2: Hãy bấm Tải về APK 2 lần để nhận tệp tin cài đặt
Cách Tải CH Play App Miễn Phí Cho Điện Thoại, Máy Tính Bảng Android a1
Bước 3: Bấm vào Vẫn tải xuống nếu hộp thoại cảnh bảo xuất hiện, tệp tin sẽ được tải và lưu trên bộ nhớ điện thoại
Cách Tải CH Play App Miễn Phí Cho Điện Thoại, Máy Tính Bảng Android a2
Bước 4: Mở file Google Play Store APK đã tải sau đó bấm Cài đặt
Cách Tải CH Play App Miễn Phí Cho Điện Thoại, Máy Tính Bảng Android b

Bước 5: Xong bạn bấm Mở, bắt đầu truy cập vào khám phá các tính năng, ứng dụng, trò chơi yêu thích. Tuy nhiên để tải ứng dụng, trò chơi từ cửa hàng Google Play về điện thoại bạn phải đăng nhập tài khoản Google của mình.

Hướng dẫn Cập nhật CH PLay lên phiên bản mới nhất trên điện thoại Android

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn cài đặt CH Play thành công chỉ vài bước đơn giản, sau một thời gian sử dụng bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới đầy đủ tính năng hơn theo các bước sau đây:
  • Bước 1: Truy cập vào cửa hàng Google Play, nhấn vào biểu tượng profile ở góc bên phải trên cùng của màn hình ứng dụng.
  • Bước 2: Bấm vào Menu "Cài đặt"
  • Bước 3: Bấm vào mục "Giới thiệu"
  • Bước 4: Tại đây sẽ hiển thị trạng thái cập nhật để bạn lựa chọn, nếu có phiên bản mới nó sẽ hiển thị ở đây bạn chỉ việc nhấn Cập nhật và xác nhận cập nhật là xong. Còn nếu bạn thấy phiên bản hiện tại đang dùng vẫn tốt chưa cần thiết phải nâng cấp thì cứ tạm thời sử dụng cũng vẫn được.
Hướng dẫn Cập nhật CH PLay lên phiên bản mới nhất trên điện thoại Android

Một số cách xử lý nhanh khi CH Play bị lỗi

Trong quá trình sử dụng CH Play bạn có thể gặp phải một số lỗi phát sinh từ phần mềm, tuy nhiên bạn nên bình tĩnh để xử lý chúng một cách hiệu quả theo một trong những mẹo hay dưới đây:

1. Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm của CH PLay

Có những vấn đề đột ngột khiến bạn bất ngờ và không kịp trở tay, và cách đầu tiên nhiều người áp dụng xử lý lỗi thành công và hiệu quả đó chính là xóa dữ liệu, xóa cache của Google Play.
Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng, chọn menu "Cài đặt", đi đến mục "Ứng dụng" chọn cửa hàng Google Play, tiếp đó chọn Xóa bộ nhớ đệm và xóa dữ liệu, khởi động lại cửa hàng Google Play và kiểm tra lại xem còn lỗi không.

2. Gỡ cài đặt cập nhật của ứng dụng CH Play

Trong một số tính huống thì lỗi phát sinh là do phiên bản đang sử dụng gây ra, nó có thể là xung đột phần mềm hay không tương thích. Trường hợp này bạn hãy gỡ cài đặt cập nhật để trở về phiên bản cũ hơn, sau khi gỡ bản cập nhật bạn cũng khởi động lại ứng dụng và kiểm tra.

3. Xóa tài khoản Google và đăng nhập lại

Xử lý lỗi CH Play bằng cách xóa tài khoản Google và đăng nhập lại, bạn vào menu "Cài đặt" tiếp đến chọn mục "Tài khoản" bấm thêm tài khoản và chọn Google.

4. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android

Trước khi thực hiện định dạng cài đặt gốc trên điện thoại của mình bạn cần tiến hành sao lưu dữ liệu, sau đó vào Cài đặt, chọn mục "Sao lưu và đặt lại", bấm "Khôi phục cài đặt gốc" là điện thoại của bạn đã trở về trạng thái cài đặt như mới ban đầu.

Những mẹo sử dụng CH PLay hiệu quả trên Android

Để sử dụng CH Play an toàn, hiệu quả sau khi đã cài đặt bạn có thể khám phá, áp dụng những thủ thuật, mẹo hay dưới đây để đạt được kết quả tốt nhất:
  • Đăng nhập bằng tài khoản Google chính của bạn để việc đồng bộ và bảo mật trên các thiết bị bạn sử dụng luôn được thông suốt, an toàn.
  • Điền chính xác thông tin thanh toán để việc mua ứng dụng, trò chơi hay những sản phẩm khác trên cửa hàng được thuận tiện và dễ dàng.
  • Tìm kiếm bằng từ khóa chính xác hoặc đầy đủ ý nghĩa để tìm kiếm được nhanh hơn như bạn mong muốn.
  • Khám phá ứng dụng theo danh mục, chủ để đề nắm bắt xu hướng, tìm hiểu ứng dụng mới phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Tải ứng dụng dựa trên đánh giá, nhận xét của những người dùng đã cài đặt trước đó sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.
  • Chỉ sử dụng những phần mềm của nhà phát hành uy tín để đảm bảo an toàn, bảo mật cũng như đảm bảo chất lượng cho công việc của bạn.
  • Thường xuyên cập nhật phiên bản mới để trải nghiệm tính năng mới, mượt, ít lỗi
  • Bật thông báo cho những phần mềm quan trọng và tắt cho những phần mềm không cần thiết.
  • Kiểm soát ứng dụng, quyền truy cập và dung lượng chiếm dụng trong tính năng "Quản lý ứng dụng" có sẵn.
  • Cân nhắc kỹ với những ứng dụng ngoài CH Play trước khi tải về máy.
  • Thận trọng với những ứng dụng yêu cầu quyền truy cập dữ liệu nhạy cảm của người dùng như danh bạ, vị trí, tin nhắn
  • Trang bị phần mềm bảo vệ, chống virus tin cậy cho điện thoại của bạn
  • Kết nối wifi để cập nhật, tải ứng dụng nhanh hơn, ít bị lỗi, gián đoạn.
  • Thêm dung lượng lưu trữ để tải nhiều phần mềm, trò chơi hơn bằng thẻ nhớ ngoài.
  • Thanh toán an toàn bằng cách sử dụng những phương thức mà Google Play khuyến khích như thẻ ghi nợ, thanh toán qua nhà mạng.

Câu hỏi liên quan đến Tải và cài đặt CH Play trên Android

CH Play hoạt động trên điện thoại nào?

Các máy cũ và mới chạy Android đều chạy được như điện thoại, máy tính bảng Samsung, LG, Oppo, Vivo, HTC, Asus, Xiaomi, Huawei, VSmart, Nokia...CH PLay hoạt động ổn định.

Làm thế nào để cập nhật ứng dụng hàng loạt trên CH Play?

Mở CH Play > Chọn Quản lý ứng dụng và thiết bị > Ở Có bản cập nhật bạn chọn Cập nhật tất cả. Hoặc bạn chỉ muốn cập nhật một số app bấm vào Xem chi tiết > Đánh dấu những app cần cập nhật.
Cách tải, cài đặt CH Play cho điện thoại Android đơn giản, nhanh chóng a2

Điện thoại, máy tính bảng xách tay có tải CH Play về sử dụng được không?

Nhiều người đang sử dụng và có ý định mua máy xách tay băn khoăn rằng có thể tải CH Play về điện thoại dùng được hay không ví dụ như máy Xiaomi, Huawei của Trung Quốc thì mọi người lưu ý giúp mình phải có thêm up Room nhé. Để up Room bạn chỉ cần mang máy đến cửa hàng điện thoại để nhân viên họ tư vấn giúp mình thực hiện hoặc nếu biết cách up tại nhà thì bạn có thể thực hiện up Room cho thiết bị của mình sau đó cài đặt CH Play bình thường như máy chính hãng.

Điện thoại nhận thông báo cập nhật thì phải làm sao?

Bấm vào thông báo và làm theo hướng dẫn để cập nhật nếu bạn muốn update trải nghiệm tính năng mới nhất từ nhà phát hành còn không muốn cập nhật thì bỏ qua.
Cách tải, cài đặt CH Play cho điện thoại Android đơn giản, nhanh chóng a3

Một số thông tin về gói cài đặt CH Play

  • Tên ứng dụng: CH PLay, Cửa hàng Play, Play Store
  • Phát hành: Google LLC
  • Dung lượng: 60MB
  • Yêu cầu: Android 5.0+

Tính năng của CH Play

1. Cập nhật mới liên tục

- Hàng tuần đều có bản cập nhật mới được tải lên APKPure bởi Google chủ yếu tập trung vào sửa lỗi, nâng cấp tính năng, hiệu suất.

2. Trò chơi và ứng dụng được cập nhật tự động

- Luôn được trải nghiệm những tính năng mới nhất từ nhà phát hành game, ứng dụng ngay khi phiên bản mới ra mắt.
- Đây là tính năng mà Google trang bị sẵn cho ứng dụng của mình, mọi app, game trên cửa hàng liên tục update mới nhất ngay khi nhà phát hành ra mắt. Hoạt động update diễn ra hoàn toàn tự động, người dùng sẽ không cần tìm kiếm thủ công phiên bản mới mà chỉ việc cài theo các bước mặc định bình thường.

3. Play Protect

- Các ứng dụng và trò chơi trên CH Play đã qua kiểm duyệt hạn chế tối đa phần mềm độc hại, bảo vệ dữ liệu người dùng hoặc những vấn đề liên quan đến tính riêng tư, an toàn thông tin. Ngoài ra thì tính năng này còn định vị và giúp bạn tìm thấy thiết bị của mình khi đăng nhập trên Android.com.

4. Truy cập sớm (Early Access)

- Người dùng được phép chạy thử trò chơi, ứng dụng trước khi chính thức được phát hành. Nó giúp cho nhà phát triển test sản phẩm, hoàn thiện tính năng, kết nối với khách hàng của mình.

5. Xu hướng

- Nắm bắt xu hướng của khách hàng và người dùng di động dựa trên những ứng dụng, trò chơi đang hot với tab Thịnh hành.

6. Đánh giá

- Tổng hợp ý kiến, nhận xét về sản phẩm người dùng biết được ứng dụng, trò chơi này có chất lượng hay không để đưa ra quyết định tải về hay chọn một sản phẩm khác. Nó cũng giúp nhà phát triển cải thiện sản phẩm theo ý kiến số đông trong bản cập nhật sau.

Tổng kết

Đây là bài viết đầy đủ và chi tiết giúp bạn hiểu rõ về ứng dụng CH Play cũng như biết cách cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, máy tính bảng Android của mình rất đơn giản, nhanh chóng. Cài đặt Google Play là cách đơn giản và an toàn nhất giúp bạn thoải mái tải về các phần mềm, ứng dụng giải trí, học tập, làm việc hữu ích bao gồm cả miễn phí lẫn trả tiền. Chúc bạn thành công!

  • Link Download App CH PLay từ APKPure.
Xem đầy đủ hơn các bài viết khác về Google Play ở đây: https://www.chplays.com/search/label/CHPLAY

Đăng bàiCập nhật: