Trang Chủ Ch-Play
Surname là gì? Định nghĩa và cách viết Surname chuẩn ngữ pháp tiếng Anh



  • Surname được sử dụng khá phổ biến trong tiếng Anh trong các trường hợp tạo hồ sơ hay tài khoản trên các trang mạng xã hội, website hay forum trực tuyến nước ngoài. Tuy nhiên để điền chính xác hoàn toàn vào các biểu mẫu này thì không phải ai cũng biết và thực hiện dễ dàng được khi mà chưa biết ý nghĩa chính xác của SURNAME là gì, Surname là họ hay là tênđiểm gì giống và khác so với First Name và Last Name.
Chính vì thế bài viết này Chplays.com sẽ giúp bạn hiểu nhanh và ngắn gọn nghĩa của từ Surname cũng như sử dụng nó một cách đúng nhất.

Surname là gì? 

  • Có khá nhiều bài viết giải thích nghĩa của từ Surname cũng như đối với những ai học tiếng Anh thì nó quá đơn giản phải không nào. Surname có nghĩa tiếng Việt là "Họ" không phải là tên nó tương đương với từ Last Name hay Family Name và sử dụng hoàn toàn giống như vậy.

Surname là gì? Hướng dẫn sử dụng Surname đúng cách

  • Khi bạn tạo một tài khoản trên các website tiếng Anh thì một số trang web sẽ sử dụng Last Name hoặc Family Name và một số trường hợp sẽ thay thế bằng Surname. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ cụ thể sau để dễ hiểu hơn nhé:

Ví dụ họ tên đầy đủ trong tiếng Việt của một người là Nguyễn Văn Nam
Thì First Name = Nam (là tên)
Middle Name = Văn (Họ đệm)
Surname = Nguyễn (Họ)

Đơn giản vậy thôi, và chắc rằng bạn đã hiểu rõ ràng cũng như biết cách để điền thông tin trong các trường hợp cần sử dụng Surname rồi phải không nào. Chúc bạn luôn tạo lập các tài khoản trực tuyến của mình nhanh chóng, chính xác và không mắc phải các lỗi cơ bản mà nhiều người hay gặp phải nhé.

Đăng bàiCập nhật: