Trang Chủ Ch-Play
Download Rufus 3.9 mới nhất - Phần mềm tạo USB cài đặt Win 7/10 hiệu quả


"Nếu bạn muốn tự tay cài Win cho máy tính đơn giản bằng USB thì Rufus sẽ là lựa chọn tốt nhất không nên bỏ qua. Vậy phần mềm này như thế nào, các tính năng của nó có gì đặc biệt mà được nhiều người tin dùng đến thế?"
Hãy cùng ChPlays.Com đi tìm hiểu kỹ hơn về công cụ được đánh giá là tuyệt vời này ngay trong bài viết dưới đây để xem nó có đáng để bỏ túi như mọi người ca ngợi không nhé!!!

Rufus là gì?

Rufus là phần mềm trên hệ điều hành Windows được sử dụng với mục đích chính là để format các loại USB cứng đầu hoặc tạo tính năng Boot cho USB phục vụ cho việc cài Win trên máy tính cực đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả lại cao hơn so với việc cài Win từ ổ DVD thông thường. Các tính năng mà phần mềm cung cấp đều đạt tiêu chuẩn phù hợp với tất cả các dòng máy tính và thiết bị USB mới nhất hiện nay, đáp ứng tốt nhu cầu cài đặt mới hệ điều hành cho tất cả mọi người.

Download Rufus mới nhất - Phần mềm tạo USB cài đặt Win 7/10 hiệu quả

Đối với những ai đã từng cài win chắc chắn sẽ biết rõ cơ chế mà USB Boot hoạt động, nó chẳng khác nào một đĩa DVD cài đặt hệ điều hành Windows trên thị trường mà chúng ta vẫn mua về tự cài khi máy tính lỗi Win. Khi mà xu hướng các máy laptop ngày càng mỏng hơn thì ổ DVD được trang bị thường không đảm bảo chắc chắn và hoạt động bền lâu, chính vì thế mà boot từ USB luôn được các kỹ thuật viên và người dùng máy tính hiện nay ưu tiên chọn lựa số một bởi tính đơn giản, hiệu quả rất cao, đọc dữ liệu tốt hơn DVD, chạy êm nhẹ mà không ảnh hưởng tới hoạt động của máy tính.

Rufus Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Người Dùng

Hiện nay USB là một thiết bị khá phổ biến và tiện lợi với giá thành rẻ, dung lượng lớn nên việc lưu trữ các tài liệu, phần mềm hay thậm chí cả hệ điều hành windows cũng rất đơn giản mang lại nhiếu lợi ích cho người dùng. Việc mang theo một chiếc USB sẽ gọn nhẹ và tiện hơn nhiều so với đĩa DVD hay CD khi cần hỗ trợ xử lý các lỗi liên quan đến hệ điều hành hay phần mềm máy tính trong khi đó thì tốc độ chép dữ liệu và làm việc với USB cũng nhanh hơn so với DVD nhiều, do đó tạo một USB Boot đa năng mang theo bên mình là điều cần thiết đối với bất kỳ kỹ thuật viên hay người dùng máy tính nào.

USB Boot được tạo bởi Rufus sẽ tự động được máy tính nhận diện khi cắm vào và khởi động hệ thống, nó sẽ hiển thị chi tiết về thông tin thiết bị đó như tên, dung lượng, định dạng... một cách chính xác nhất.

Rufus cung cấp một giao diện khá thân thiện, dễ sử dụng cho mọi người, những tính năng, tiện ích trên Rufus bạn có thể tìm hiểu nhanh từ các nguồn chia sẻ trên internet mà không tốn quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó phần mềm còn hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên trong suốt quá trình sử dụng mọi người hoàn toàn yên tâm là không lo sử dụng sai chức năng trên phần mềm.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phần mềm có chức năng tạo boot tương tự như Hiren BootCD hay USB DVD Tool tuy nhiên thì nó có thể phức tạp hơn Rufus một chút nên lựa chọn Rufus vẫn là ưu tiên số 1.

Các tính năng mới cập nhật trên Rufus

Tải về Rufus mới nhất để sở hữu các tính năng update mới nhất giúp bạn tạo Boot hiệu quả hơn với nhiều tính năng thú vị so với phiên bản cũ và những phần mềm khác.

  1. Bổ sung thêm RSA-2048 trên tất cả các server tải về, an toàn bảo mật tốt hơn
  2. Bổ sung thêm Fast zeroing
  3. Hỗ trợ thêm nền tảng XP/ Server 2003 x64 ISO
  4. Khắc phục lỗi chọn file ISO có kích thước lớn hơn 4GB từ Fat32
  5. Khắc phục lỗi hồi quy trong quá trình xử lý ảnh DD để boot mà không cần bung file nén
  6. Sửa lỗi trình điều khiển Windows To Go cho ISO Windows ARM64

Và nhiều thay đổi khác bạn xem thêm khi sử dụng phần mềm nhé.

Hướng dẫn cách tạo USB Boot cài Win 7/8/10/XP đơn giản qua vài bước

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Mở phần mềm Rufus
  • Bước 2: Khi màn hình làm việc load xong có một số tùy chọn gồm:
  • => Device (Thiết bị): Nếu có nhiều USB kết nối bạn chọn 1 cái muốn sử dụng làm USB Boot
  • => Icon Ổ Đĩa: Bấm để chọn file ISO bản Windows muốn tạo có sẵn trong máy tính
  • Bước 3: Chọn xong file ISO windows bạn bấm Open để mở
  • Bước 4: Đặt tên cho USB Boot tại New Volume Label
  • Bước 5: Bấm Start để bắt đầu tạo, sau đó chọn tiếp OK.


Sẽ cần một khoảng thời gian để hoàn thành quá trình tạo USB boot với Rufus, bạn hãy đợi cho đến khi hoàn tất và kiểm tra lại kết quả xem đã tạo chuẩn chưa nhé.

Download Rufus 3.9, 3.8, 3.3, 3.4, 3.5, 2.4, 2.2 về máy tính

Bạn nên tải về ngay phiên bản Rufus mới nhất để tạo ngay cho mình một USB Boot chuẩn hỗ trợ cho công việc cài win của mình được nhanh chóng và tiện lợi ngay hôm nay nhé. Sau đây ChPlays.Com sẽ chia sẻ tới bạn phiên bản Rufus mới nhất sử dụng được đầy đủ hơn các tính năng cũng như hiệu quả cho công việc của bạn được tốt nhất.



Cho đến nay mặc dù đã có khá phiều phiên bản sao lưu hệ điều hành windows như ghost win 7, ghost win 10 hay ghost win xp vừa gọn nhẹ, đơn giản, cài nhanh, tích hợp sẵn full driver, full soft nhưng nó cũng có những hạn chế nhất định đặc biệt là vấn đề bảo mật. Chính vì thế cài win vẫn là giải pháp an toàn, hiệu quả số 1, tuy tốn nhiều thời gian hơn nhưng vẫn là lựa chọn tối ưu, bảo mật nhất cho dữ liệu cũng như máy tính của bạn. Hãy để Rufus giúp bạn một tay trong viêc tạo boot cài win cho PC nhé.

Đăng bàiCập nhật: