Trang Chủ Ch-Play
Download CPU Z - Kiểm tra CPU, cấu hình laptop miễn phí


Về phần mềm CPU Z

  • Phát hành: CPUID
  • Phiên bản mới nhất: 1.94
  • Dung lượng: 1.8 MB
  • Cập nhật: 2020
  • Hỗ trợ máy tính, laptop hệ điều hành Windows /8/10/XP 32bit + 64bit
  • Download + Cài đặt + Sử dụng: Miễn phí
Download CPU Z - Kiểm tra CPU, cấu hình laptop miễn phí d


CPU Z là gì?

 CPU-Z là phần mềm nổi tiếng và quen thuộc với hầu hết những người dùng máy tính hay kỹ thuật viên tin học do hãng CPUID phát hành giúp thường xuyên kiểm tra và quan tâm đến cấu hình máy cũng như thông số về vi xử lý. Là tiện ích chuyên nghiệp giúp bạn kiểm tra chi tiết cấu hình của laptop đầy đủ, nhanh chóng và chính xác nhất hiện nay, CPUZ ngày càng được nhiều người biết đến và tải về với số lượng ngày càng nhiều. Với phiên bản mới nhất là 1.94 bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí để kiểm tra thông tin cơ bản của hệ thống máy tính và vi xử lý đang chạy như tên CPU, số hiệu, mã, quy trình, loại mainboard, chipset, loại bộ nhớ, kích cỡ và hàng loạt các thông số SPD khác mà bạn cần biết.  Ngoài các thông tin về CPU và phần cứng máy tính thì CPU Z còn cung cấp cho bạn các số liệu đo lường chính xác thời gian thực của bộ nhớ như tần số hoạt động, tần số bộ nhớ của từng nhân chi tiết.

Download CPU Z - Kiểm tra CPU, cấu hình laptop miễn phí c

Tải CPU Z ngay hôm nay để xem mọi thứ về CPU của bạn như tên nhà sản xuất, dòng chipset, socket, tốc độ bus truyền, cache, số nhân... để biết được chi tiết thông số về chipset của máy tính mình đang chạy có ở chế độ overclock hay không. 

Không chỉ nhỏ gọn về kích thước, CPUZ còn có một giao diện sử dụng rất đơn giản, trực quan với bố cục rất dễ sử dụng đối với người mới nhưng cũng rấ hợp lý khoa học dành cho các kỹ thuật viên hay những ai am hiểu về máy tính, laptop. Phần mềm khởi động nhanh với 8 tab là các module chức năng riêng biệt bao gồm các chức năng test và hiển thị thời gian thực như core và bus kèm với FSB. Mọi dữ liệu phân tích sẽ được đưa vào một tài liệu văn bản đơn giản hoặc file html giúp bạn xem xét kỹ càng, cần thận hơn đảm bảo mọi thứ đều trong giới hạn an toàn. Và nhà phát triển cũng cho phép bạn gửi thông tin trực tuyến để họ xác nhận.

Tiếp theo hãy cùng CHPLAYS khám phá thêm các tính năng cũng như cách sử dụng phần mềm CPU-Z để đọc chính xác cấu hình cũng như hiểu rõ hơn về các thông số của CPU để thuận tiện hơn trong việc quản lý, kiểm soát hệ thống máy tính của bạn cũng như dễ dàng nâng cấp phần cứng cho máy tính, laptop.

Tính năng chính trên CPU Z


  • Phân tích và đọc chính xác thông số đầy đủ, chi tiết trên các dòng CPU từ 386 đến 686 bao gồm:
  • Intel i386 (SX & DX), i486 (SX đến DX4), Pentium (P5 đến Tillamook), Pentium Pro, Pentium II và Pentium III (Katmai đến Tualatin).
  • AMD Am386 (SX & DX), Am486 (SX2 đến DX4), Am5x86, K5, K6 (2, 2+ & III) và Athlon (K7 đến Barton).
  • Cyrix Cx486DLC, Cx486S, Cx486 (DX đến DX4), 5x86, 6x86 (& MX), MII, MediaGX.
  • Và những loại khác: IBM 486SLC/SLC2/BL3, NexGen Nx586, UMC U5S & U5D, Rise mP6, IDT Winchip C6, VIA C3...

1. Thẻ CPU

Thẻ CPU sẽ cho người dùng biết những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về bộ vi xử lý gồm:
Name: Là tên của chip xử lý, ví dụ: Core 2 Duo E6700, Core i3 320M…
Code name: gồm tên của kiến trúc CPU hay còn gọi là thế hệ của CPU, ví dụ: Wolfdale, Sandy Bridge, Ivy Bridge…
Packpage: cho biêt loại chân cắm CPU hay socket, đây là thông số rất quan trọng khi bạn muốn nâng cấp CPU của mình.
Specification: Cung cấp tên đầy đủ của CPU trên máy của bạn.
Core Speed: Cho biết về xung nhịp của CPU, hay thường được gọi là tốc độ của CPU.
Level 2: Các thông số về bộ nhớ đệm, thông số này càng cao thì CPU càng ít bị tình trạng nghẽn dữ liệu khi xử lý.

Download CPU Z - Kiểm tra CPU, cấu hình laptop miễn phí b
Cores và Threads: Cho biết số nhân và số luồng của CPU. Những số này thường là số chẵn và còn được biết đến với cách gọi: CPU 2 nhân, CPU 4 nhân, CPU 6 nhân…

2. Thẻ Caches.

Đây là nơi bạn kiểm tra bộ nhớ đệm Cache trên hệ thống bao gồm dung lượng, cấp độ và thuộc tính và bạn sẽ thấy các L1D- Cache, L1 I-Cache, L2 Cache, L3 Cache với băng thông L1, L2, L3 của CPU nếu L2, L3 càng lớn thì vi xử lý chạy càng nhanh hơn.

3. Thẻ Mainboard.

Gồm đầy đủ chi tiết thông tin về bo mạch chủ trên PC và laptop gồm:

  • Manufacturer: Cho biết tên nhà sản xuất ra mainboard. Ví dụ tên các hãng Gigabyte, Asus, Foxconn, HP…
  • Model: Cho biết tên loại mainboard, ví dụ: G41MDV, 82F2… thông tin này khá quan trọng trong và cần thiết quá trình tìm kiếm driver mà không phải mở máy để xem trực tiếp.
  • Chipset: Cung cấp thông tin về chipset trên main, ví dụ: 945, G31, H61…
  • BIOS: Cho biết các thông tin về hãng sản xuất, phiên bản và ngày ra phiên bản hiện tại đang dùng của BIOS.
  • Graphic Interface: Gồm thông tin về khe cắm card đồ họa trên mainboard, phổ biến nhất hiện nay chỉ có 2 chuẩn là AGP và PCI-Express.

4. Thẻ Memory

- Cung cấp thông tin về bộ nhớ trong RAM bao gồm các thông số sau đây:
  • Type: cho biết loại RAM mà máy tính đang sử dụng là loại nào như DDR, DDR2 hay DDR3
  • Size: cho biết dung lượng RAM là bao nhiêu (1GB, 2GB, 4GB, ...)
  • Channel: Số thanh RAM có thể cắm trên mainboard: Single, Dual, Triple tương ứng là 1, 2, 3 thanh RAM
  • DRAM Frequency: Tốc độ bus truyền chuẩn của RAM, thường các loại DDR, DDR2, DDR3, DDR4 sẽ lấy thông số DRAM Frequency x2 sẽ được tốc độ BUS của RAM.

5. Thẻ SPD

- Cho biết thông tin về số lượng khe cắm RAM và thông số đầy đủ trên RAM sẽ gồm các thông số cần thiết sau đây:
  • Slot#: ở đây chúng ta sẽ thấy được số lượng khe cắm của RAM, nhiều Slot thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều khe cắm RAM hơn. Phổ biến sẽ là 2 hoặc 4 khe cắm tương đương với Slot #1 hoặc Slot #4, khi bạn chọn một Slot thì thông tin sẽ thay đổi tương ứng với thanh RAM đang cắm ở Slot bạn chọn đó.
  • Module Size: Hiển thị dung lượng của thanh RAM ở Slot đang xem được tính bằng đơn vị MB (1024 MB = 1GB)
  • Max Bandwidth: Băng thông tối đa cũng là thông số BUS của RAM, chỉ cần đem nhân phần xung nhịp trong dấu ngoặc đơn với 2 sẽ được kết quả BUS của RAM đang chạy.
  • Manufacturer: Cung cấp tên hãng sản xuất RAM.

6. Thẻ Bench

Hỗ trợ kiểm tra mức stress của CPU bằng cách chạy Bench CPU hoặc Stress CPU. Bạn có thể Test Bench CPU trên tất cả các bộ vi xử lý Intel Core i7-5775C trong ASUS Maximus VII Impact với UEFI 2801 và đạt 1408 điểm trong bài kiểm tra CPU Single Thread, và 5042 trong CPU Multi Thread.

7. Thẻ Graphics

- Hiển thị thông tin Card đồ họa trên máy tính, laptop gồm các thông số quan trọng sau đây:
Display Device Selection: Hiển thị thiết bị chọn nếu có nhiều Card màn hình thì bạn sẽ chọn và xem Card tương ứng, còn nếu chỉ có 1 Card thì phần này sẽ mờ đi và không chọn được.
Name: Tên nhà sản xuất Card đồ họa

Download CPU Z - Kiểm tra CPU, cấu hình laptop miễn phí a
Size: Tổng dung lượng của Card đồ họa tính bằng MB
Type: Loại (kiểu) xử lý đồ họa, thông số này cao thì việc xử lý đồ họa trên máy tính, laptop của bạn càng mạnh, tốt hơn.

8. Thẻ About

Cung cấp thông tin về phiên bản phần mềm hiện tại, nếu có bản mới hơn bạn nên tải về hoặc cập nhật để có được các thông số chính xác nhất. 
Bạn cũng có thể xuất toàn bộ thông tin chi tiết cấu hình ra file TXT hoạc dạng web HTML ở công cụ Tools.

Tải và cài đặt CPU Z miễn phí mới nhất


  • Link download: https://1drv.ms/u/s!AkLXgRF71jXhgT_8hTGVpZp6h3Xj?e=xj0d8s

Đánh giá phần mềm


Nếu bạn muốn biết CPU của máy tính, laptop mình đang sử dụng và các thiết bị phần cứng khác xem cấu hình của nó ra sao, hãng sản xuất cũng như các thông số quan trọng khác thì chắc chắn CPUZ là phần mềm hữu ích để bạn tải về. Với kích thước nhỏ gọn và sử dụng tài nguyên hệ thống rất ít nên CPU Z hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của laptop cũng như các chương trình đang chạy trên hệ thống. 

CPUZ cung cấp chính xác các thông tin mà bạn cần về cấu hình phần cứng laptop và nhiều thông số quan trọng khác mà có thể bạn chưa từng biết đến. Vì thế hãy nhanh chóng download và cài đặt phần mềm để khám phá chiếc máy tính, laptop của mình đang sử dụng ngay hôm nay nhé.

Đăng bàiCập nhật: