Trang Chủ Ch-Play
Download PuTTY - SSH và telnet cho Windows miễn phí


Về phần mềm PuTTY

PuTTY là chương trình phần mềm SSH và telnet do Simon Tatham cung cấp cho các máy tính và laptop chạy Windows. Đây là một ứng dụng mã nguồn mở do một nhóm tình nguyện viên phát triển và hỗ trợ người dùng có khả năng kết nối các máy tính với nhau dễ dàng để xử lý các công việc, thao tác làm việc trên các hệ thống từ xa hay chia sẻ dữ liệu, tài nguyên giữa các máy tính với nhau dễ dàng hơn. Khi được kết nối bạn có thể truy cập và lấy bất kỳ dữ liệu nào trên máy tính đó và đưa về máy của mình, tuy nhiên thì quyền kiểm soát cao nhất vẫn thuộc về máy tính được kết nối chứ không phải bạn. 

Thông tin thêm về PuTTY

Tên ứng dụng: PuTTY
Cung cấp bởi: Simon Tatham
Phiên bản mới nhất: 0.75 for Windows
Dung lượng tải về Apk: 2.8 MB
Ngày phát hành cập nhật:10 tháng 5, 2021
Yêu cầu Windows 7/8.1/10/11/XP
Download và sử dụng: MIỄN PHÍ
Chủ đề: Phần mềm Windows
Lượt tải+ Cài đặt:20.000+
Download PuTTY - SSH và telnet cho Windows miễn phí a
Phần mềm PuTTY hỗ trợ giao thức SSH và Telnet trên Windows rất hiệu quả trong việc kết nối và quản lý máy tính, server từ xa qua internet đi kèm theo bộ giả lập lệnh Terminal Xterm. Đây cũng là cái tên nổi tiếng với nhiều tính năng hỗ trợ kết nối qua rlogin và các giao thuwcsTCP trên các máy tính, laptop khác với giả lập tập lệnh sẽ tạo môi trường lý tưởng cho những ai muốn khai thác các tính năng nâng cao và chuyên nghiệp hơn. Putty cung cấp sẵn một bảng cấu hình khá dễ hiểu cho phép chúng ta tùy chỉnh và quản lý các phiên kết nối thiết bị đầu cuối và các cửa sổ chứa phần mềm. Bạn có thể tùy chọn các loại kết nối khác nhau gồm Raw, Telnet, Rlogin, SSH và Serial và tùy chọn ghi nhật ký cho phiên làm việc ngay tại thời điểm kết nối.

Bên cạnh những thiết lập, cài đặt và quy tắc chung thì bạn có thể thiết lập riêng các tác vụ theo ý muốn như bàn phím, báo thức, các tính năng Terminal nâng cao, tùy chỉnh giao diện, hành vi hay màu cửa sổ, biên dịch. Và khu vực kết nối Connection sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các kết nối TCP cấp thấp, phiên bản protocol Internet, Login và Terminam hay các biến thể Enviroment, kiểu Proxy và điều chỉnh các protocol cụ thể khác.

Đối với dân tin học hay kỹ thuật am hiểu về hệ thống thì SSH, Telnet và Rlogin có lẽ đã quá quen thuộc với bạn, đây là 3 cách để login vào một hay nhiều máy tính nhiều người dùng thông qua một máy tính khác. Ở đây Putty sẽ cho phép bạn sử dụng các giao thức này để kết nối và truy cập làm việc trên các máy tính, hệ thống máy tính từ xa thông qua internet. Tải PuTTY về máy xong bạn tiến hành cài và chạy ứng dụng này trên máy của mình với một cửa sổ làm việc xuất hiện, những gì bạn nhập ở đây sẽ được gửi đến máy Unix và ngược lại nên bạn có thể làm việc với máy Unix nhanh chóng như đang sử dụng trực tiếp cho dù bạn ngồi nhà hay bất cứ đâu vẫn  có thể làm việc dễ dàng. Và khi sử dụng phần mềm PuTTY bạn sẽ không cần phải thay đổi cổng thiết lập bởi các máy chủ sử dụng các thông số cổng kết nối tiêu chuẩn rồi.

Download PuTTY - SSH và telnet cho Windows miễn phí b
Sau khi kết nối và làm việc thì Putty sẽ ghi lại các keys máy chủ và khi kết nối với máy khác phần mềm sẽ kiểm tra lại những key này để đảm bảo thông tin luôn được bảo mật an toàn. Các thiết lập của bạn cũng sẽ dược lưu trong hồ sơ cá nhân của mình để sử dụng lại cho các phiên làm việc mới mà không cần phải cấu hình lại. PuTTY ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trở thành SSH client thông dụng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng, mang đến giải pháp an toàn khi kết nối với máy chủ từ xa thông qua giao thức SSH hay Telnet. Các hoạt động sẽ được thực thi thông qua dòng lệnh và bảng thông báo host key củ VPS sẽ được hiển thị trong lần đầu tiên kết nối SSH đến VPS cho phép bạn lưu lại key trong restry của máy tính. Khi đó bạn sẽ có quyền quản trị cao nhất tương đương với root và có thể bắt đầu thao tác các lệnh để cấu hình cho server.

PuTTY hỗ trợ đa nền tảng có thể chạy trên Windows, macOS hay Unix để tạo kết nối sử dụng Private key cấu hình cho SSH, xác thực  Kerberos/GSSAPI trong SSH-2. Khi thiết lập xong kết nối người dùng có thể bắt đầu control và sử dụng các nguồn dữ liệu máy tính được kết nối nhanh chóng.

Tính năng chính

  • Hỗ trợ xác thực Kerberos/GSSAPI trong SSH-2.
  • Hỗ trợ Local X11 trên nền tảng Windows
  • Cho phép các font chữ không cố định chiều rộng trên Win.
  • Cho phép GTK2 trên Unix.
  • Có thể xác định được tên Host logical phụ thuộc vào hệ thống phần cứng và địa chỉ kết nối cụ thể.
  • Phương thức nén zlib@openssh.com SSH-2 được hỗ trợ.
  • Bổ sung thêm một số tính năng mới trên Win 7
  • Mã hóa các private key chuẩn AES trong OpenSSH.
  • Khắc phục lỗi với các số thứ tự, số nguyên khi xử lý các private key trong OpenSSH.
  • Khắc phục các lỗi khi tắt ứng dụng hay forward cổng, lỗi gửi tín hiệu qua cổng back end bị treo.
  • Cải thiện hiệu suất và cập nhật tính năng.

Download và cài đặt PuTTY trên Windows

  • Tải về phiên bản PuTTY mới nhất: https://www.putty.org/
Sau khi tải xuống tệp tin thành công về máy tính windows bạn hay tiến hành thao tác làm theo cách hướng dẫn các bước sau đây để cài đặt phần mềm trên máy nhé.

Bước 1: Mở tệp tin .msi đã tải xuống sau đó bấm Next.
Download PuTTY - SSH và telnet cho Windows miễn phí c
  • Bước 2: Chọn đường dẫn và bấm Next.
Download PuTTY - SSH và telnet cho Windows miễn phí d
  • Bước 3: Chọn các tính năng cần cài đặt và loại bỏ sau đó bấm Install.
Download PuTTY - SSH và telnet cho Windows miễn phí e
  • Bước 4: Bấm Finish để hoàn tất cài đặt và đóng cửa sổ thông báo.
Download PuTTY - SSH và telnet cho Windows miễn phí f
Trên đây là phần tổng hợp và chia sẻ từ internet của ChPlays.Com về phần mềm PuTTY miễn phí cho mọi người tham khảo. Chúc các bạn làm việc và học tập hiệu quả hơn!

Đăng bàiCập nhật: