Trang Chủ Ch-Play
Todoist: to-do list & planner - Tải app trên Google Play


Todolist là gì?

Một ngày làm việc sẽ trở lên đơn giản, hiệu quả hơn giúp chúng ta tiết kiệm thời gian khi mà các công việc cần làm trong ngày được lập danh sách để thực hiện nó một cách hợp lý nhất. Việc lập danh sách sẽ giúp chúng ta biết được công việc nào cần thực hiện trước, việc nào làm sau để tránh bị chồng chéo và Todolist sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho bạn và mọi người. Vậy Todolist là gì? Tác dụng của nó đối với công việc của chúng ta hàng ngày, cách tải và sử dụng để khai thác Todolist như thế nào tốt nhất? Hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây được chplays.com tổng hợp đầy đủ các bạn nhé.

Todolist là gì? Cách tải và sử dụng Todolist App hiệu quả mỗi ngày a

Todolist là gì? Khi sử dụng các công cụ dịch, tra từ điển chúng ta sẽ biết nghĩa của Todolist tiếng Việtnhững việc cần làm hay danh sách việc cần làm. To-do-list là một công cụ lập kế hoạch và quản lý công việc bao gồm danh sách các nhiệm vụ, mục tiêu cần phải hoàn thành mà bạn đã lập ra trước đó theo ngày, tuần hay hàng tháng được phân loại và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ việc quan trọng nhất đến những việc ít quan trọng hơn. Nói một cách đơn giản hơn thì Todolist chính là kế hoạch phác thảo để hướng đến mục đích bạn muốn đạt được. Ví dụ như khi tạo một trang web bạn cần phải làm những gì? Thiết kế giao diện, lập trình, kết nối cơ sở dữ liệu, đăng tải bài viết, chia sẻ... nếu không có Todolist chúng ta vẫn có thể làm được nhưng thường sẽ không đầy đủ, thiếu sót, quên phần này, phần kia, tốn nhiều thời gian chỉnh sửa cũng như hoàn thiện, chính vì thế mà Todolist thực sự cần thiết và không thể thiếu trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, thậm chí cá nhân bạn làm cũng sẽ nhận thấy nó mang lại rất nhiều lợi ích khi áp dụng. Một khi tạo ra được một To-Do-List rõ ràng, chi tiết thì bạn có thể tập trung tốt nhất để thực hiện các nhiệm vụ đã vạch ra nhanh hơn, đúng tiến độ và hoàn thành đúng thời hạn đã đặt ra.

Sử dụng Todolist bạn sẽ nhận được lợi ích như thế nào mỗi ngày

* Thiết lập nhiệm vụ, công việc cần làm rõ ràng

Với Todolist bạn sẽ xác định tất cả những nhiệm vụ cần làm chi tiết và cụ thể để quản lý chặt chẽ hơn đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, hoàn thành đúng thời hạn đặt ra. Khi xem danh sách công việc, kế hoạch bạn sẽ bắt đầu công việc của mình từ đơn giản, ưu tiên cho đến những nhiệm vụ lớn hơn, khó khăn hơn, xác định được thời gian cho mỗi nhiệm vụ cần thực hiện trong bao lâu, bạn sẽ đi đúng hướng và hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng.

* Sắp xếp theo  mức độ ưu tiên

Mỗi kế hoạch, dự án khác nhau thì đều có những công việc cần làm không giống nhau, mọi người thường sẽ làm những công việc dễ trước hay mình yêu thích trước. 

Đó là thói quen không tốt sẽ khiến bạn làm việc không khoa học, những việc khó sẽ bị tồn đọng lại khiến bạn khó có thể hoàn thành đúng như dự kiến, ảnh hưởng đến chất lượng của toàn bộ dự án hoặc có thể gây sai sót nhiều.
Todolist là gì? Cách tải và sử dụng Todolist App hiệu quả mỗi ngày a1

Với Todolist công việc của bạn sẽ được quản lý khoa học, sắp xếp những công việc theo thứ tự ưu tiên và hoàn thành trước, mọi thứ sẽ đúng như bạn dự định và chỉ cần xem bảng kế hoạch để thực hiện mà không lo quên nhiệm vụ cần làm.

* Trách nhiệm và sự cam kết

Việc lập danh sách công việc là cả một quá trình đầy thách thức, nó quan trọng không kém gì quá trình bạn thực hiện, ngoài sự tư duy, tính toán và suy nghĩ kỹ càng thì nó còn kèm theo trách nhiệm và cam kết của người lập kế hoạch nữa. Khi mọi thứ được lên danh sách với trình tự khoa học, hợp lý thì chẳng có lý do gì mà nó lại không được hoàn thành một cách tốt nhất.

* Quản lý thời gian của bạn hiệu quả hơn

Liệu rằng Todolist có giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn, một kế hoạch được lập ra với một danh sách công việc và thời gian hoàn thành mới chỉ là dự kiến, bạn có thể hoàn thành sớm hơn, muộn hơn so với kế hoạch hoặc có thể thay đổi một vài công việc khi thực hiện để đảo bảo khai thác, quản lý thời gian được hiệu quả hơn. 
Todolist là gì? Cách tải và sử dụng Todolist App hiệu quả mỗi ngày a2
Như vậy thì việc tạo danh sách công việc, kế hoạch với Todolist sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các hoạt động và chỉnh sửa, thay thế đảm bảo sử dụng thời gian được tối ưu để hoàn thành công việc đúng hoặc sớm hơn tiến độ.

* Thư giãn tốt hơn

Ứng dụng Todolist vào quản lý công việc sẽ giúp bạn nhàn nhã hơn, không còn quá áp lực và căng thẳng để quản lý cả thời gian lẫn đầu việc cần làm, bạn có thể hoàn thành mục tiêu tốt với thời gian nhanh nhất để có nhiều thời gian dành cho nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, gia đình, giải trí để xả stress lấy lại năng lượng ngập tràn sau một khoảng thời gian hết mình vì công việc.

* Tự tin hơn khi nhận công việc và dự án

Với Todolist bạn sẽ thấy khả năng kiểm soát công việc của mình và thực hiện toàn bộ tốt hơn, với mỗi nhiệm vụ sau khi tích vào ô Đã hoàn thành bạn sẽ thấy rất hào hứng và bắt tay vào hoàn thành nốt những công việc còn lại.

Hướng dẫn sử dụng Todolist hiệu quả cho công việc

* Liệt kê các công việc cần làm định kỳ

Triển khai danh sách nhiệm vụ nhỏ mỗi ngày, lập kế hoạch cho từng nhiệm vụ cụ thể theo tuần, quý hay tháng để không bỏ lỡ công việc trong bất kỳ nhiệm vụ nào.

* Sắp xếp thứ tự ưu tiên

Sắp xếp công việc theo mức quan trọng cần làm trước và xong trước trong danh sách Todolist để tránh việc xử lý công việc vị dồn đọng, hoàn thành trễ. Tập trung vào những thời điểm quan trọng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

* Trình bày những công việc cụ thể

Với Todolist bạn có thể chia nhỏ từng nhiệm vụ cụ thể với khoảng thời gian thực hiện tối đa kèm theo. Việc cụ thể hóa công việc sẽ giúp bạn không bị xao nhãng, mơ hồ trong những dự án có quy mô lớn, tránh bị áp lực và đạt kết quả, chất lượng cao.

* Tránh lãng phí thời gian

Việc sắp xếp thời gian cho công việc khoa học sẽ tránh được những khoảng thời gian chờ đợi lãng phí, hãy luôn mang theo Todolist để dễ dàng kiểm tra và nhiệm vụ và tranh thủ hoàn thành những công việc đơn giản trong thời giàn chờ đợi.

* Lưu danh sách công việc của ngày hôm trước

Thói quen lưu lại danh sách công việc đã làm mỗi ngày sẽ giúp bạn xử lý công việc chuyên nghiệp hơn, đó cũng là trách nhiệm của mình với những công việc đã được lập ra.

* Đưa ra cách để giải quyết công việc chưa làm xong

Đánh giá và đưa ra phương pháp để giải quyết cac công việc còn tồn đọng để dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ.

Cách tải và cài đặt Todolist trên điện thoại  đơn giản

Tải về máy Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.todoist&hl=en&gl=US

Hướng dẫn cài nhanh

Mở CH PLAY (Google Play Store) > Tìm Todolist và mở ứng dụng từ kết quả tìm kiếm > Nhấn nút Cài đặt để tải xuống thiết bị Android của bạn > Đợi khoảng một vài phút để quá trình cài hoàn thành > Nhấn Mở để sử dụng Todolist ngay thôi.

Tính năng chính của Todolist APP

Todoist được 20 triệu người sử dụng để tổ chức, lập kế hoạch và cộng tác trong các dự án, cả lớn và nhỏ.

Sử dụng Todoist để:
• Ghi lại và sắp xếp các công việc ngay khi chúng xuất hiện trong đầu bạn.
• Ghi nhớ thời hạn với lời nhắc và ngày đến hạn.
• Xây dựng thói quen lâu dài với các ngày đến hạn định kỳ như "thứ Hai hàng tuần".
• Tổ chức các dự án của bạn theo phong cách kanban với Boards.
• Cộng tác trong các dự án bằng cách giao nhiệm vụ cho người khác.
• Sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ của bạn với mức độ ưu tiên.
• Theo dõi tiến trình của bạn với các xu hướng năng suất được cá nhân hóa.
• Tích hợp các công cụ của bạn như Gmail, Lịch Google, Slack, Amazon Alexa và hơn thế nữa.

Khả dụng trên mọi thiết bị, Todoist sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm giúp bạn sắp xếp công việc và cuộc sống.

Tại sao bạn sẽ thích nó trên Android:
• Luôn ngăn nắp từ điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ Wear OS.
• Kéo Nút Cộng vào bất kỳ đâu để chèn một tác vụ mới.
• Chỉ cần nhập các chi tiết như "ngày mai lúc 4 giờ chiều" và Todoist sẽ nhận ra tất cả cho bạn.
• Tất cả sức mạnh từ Android: tiện ích màn hình khóa, ô Thêm nhanh, Trợ lý và thông báo.

Trên đây CHPLAYS.COM đã tổng hợp từ Google Play và một số nguồn khác trên internet về Todolist là gì, cách tải, cài đặt và sử dụng todolist hiệu quả cho các kế hoạch, dự án và công việc của bạn để làm việc nhanh chóng, hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:

Đăng bàiCập nhật: