Trang Chủ Ch-Play
Cách thay đổi, chuyển vùng quốc gia trên CH PLay đơn giản


Cách thay đổi vùng Google Play, khu vực, quốc gia trên CH Play 2022

Trong bài viết này ChPlays.Com sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản để thay đổi khu vực, chuyển vùng quốc gia trên CH PLay (Google Play Store) sang Trung Quốc, Mỹ, Nhật hay Úc, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc... trên các dòng điện thoại Android có CH Play như Samsung, Xiaomi, Huawei, Oppo, Vivo, VSmart, Realme, LG, HTC, Asus, Sky... Đối với người dùng Việt Nam khi muốn tải các ứng dụng hay trò chơi ở nước ngoài thường gặp phải vấn đề là các app, game đó không có sẵn với thông báo Mục này không có sẵn ở quốc gia của bạn vì thế bạn sẽ không thể tải về máy được. Tuy nhiên thì bạn sẽ khắc phục được lỗi này bằng cách chuyển vùng sang quốc gia đó để thoải mái download ứng dụng mình thích nhanh chóng, đơn giản. Việc thay đổi quốc gia trên Google Play hoàn toàn phù hợp với chính sách của Google đối với tất cả mọi người dùng, sau khi thực hiện bạn sẽ có đầy đủ điều kiện cần thiết ở khu vực hay đất nước đó và sẽ không bị hạn chế về quyền tải ứng dụng, trò chơi.

Lợi ích của việc chuyển vùng quốc gia trên CH Play

Google Play Store là một app khá đơn giản, phù hợp và dễ sử dụng cho tất cả mọi người trên thế giới, bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản miễn phí với số điện thoại của mình là có thể truy cập và sử dụng mọi dịch vụ, tiện ích của Google cung cấp, tìm kiếm các ứng dụng, trò chơi yêu thích và tải xuống, cài đặt nó trên điện thoại của mình là sử dụng ngay được. Đó là ở quốc gia của bạn, thì mọi việc không có gì khó khăn, kể cả việc thanh toán mua ứng dụng hay cập nhật phương thức thanh toán. 

Cách thay đổi, chuyển vùng quốc gia trên CH PLay đơn giản a

Vậy khi bạn muốn tải một số app hay trò chơi từ nước ngoài, hoặc bạn chuyển đến một quốc gia khác thì có gì xảy ra không? Tất nhiên bạn sẽ cần có quyền truy cập vào phiên bản phù hợp của Google Play Store để biết thông tin thanh toán hoặc không được phép tải xuống khi app đó không hỗ trợ ở quốc gia bạn. Google Play cung cấp các ứng dụng khác nhau và tùy từng khu vực nó có thể cho phép hoặc chặn quyền truy cập, tải xuống một số ứng dụng, trò chơi nhất định. Và việc thay đổi, chuyển vùng, khu vực trên CH Play sẽ giúp bạn:
- Khám phá thêm nhiều ứng dụng mới nhất mà CH Play không cung cấp hay hỗ trợ người dùng ở Việt Nam.
- Xem thông tin, tải xuống và trải nghiệm nhiều ứng dụng, trò chơi ở những quốc gia khác mà bạn yêu thích.

Hướng dẫn chuyển vùng quốc gia trên cửa hàng CH Play nhanh chóng

1. Bước đầu tiên bạn hãy mở điện thoại Android lên > truy cập vào cửa hàng ứng dụng CH Play > Bấm chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để mở menu.
2. Tiếp theo bạn sẽ thấy danh sách menu được hiển thị bạn tìm và bấm chọn vào Tài khoản > Quốc gia và hồ sơ
Cách thay đổi, chuyển vùng quốc gia trên CH PLay đơn giản a1
Nếu tùy chọn thêm quốc gia không xuất hiện thì bạn cần lưu ý:
- Có thể bạn hay ai đó đã thay đổi quốc gia của mình trong thời gian gần đây
- Bạn không ở quốc gia mới này và ứng dụng sẽ nhận dạng theo địa chỉ IP bạn đang dùng.
- Bạn đang là thành viên của Thư viện gia đình trên cửa hàng Play
3. Tiếp theo hệ thống sẽ hỏi lại để bạn xác nhận về việc thay đổi quốc gia và mỗi năm bạn chỉ được phép thay đổi 1 lần thôi nhé, sau khi xác nhận là đồng ý đổi thì sau 48 giờ bạn sẽ được duyệt.
4. Ở Việt Nam bạn sẽ không cần thêm thẻ tín dụng, tuy nhiên thì ở nhiều quốc gia khác điều này là bắt buộc do chính sách của Google.
5. Bạn cần chọn đúng tên Quốc gia và điền vào đầy đủ, chính xác thông tin chủ thẻ sau đó Xác nhận và đợi sau 48 giờ để Google duyệt.

Cần chú ý những gì khi thay đổi khu vực, quốc gia, vùng trên CH Play

- Tính từ thời điểm chuyển vùng thì bạn chỉ có thể thực hiện lần thay đổi tiếp theo sau 1 năm (365 ngày).
- Thời gian xét duyệt thay đổi quốc gia trên Google Play là trong vòng 48 giờ
- Tùy vào vị trí và kho ứng dụng của bạn àm việc thay đổi quốc gia trên CH Play có thể thành công hoặc không được chấp nhận.
- Việc chuyển vùng ở một số quốc gia có thể bắt buộc phải có thẻ visa hay master card.
- Sau khi chuyển vùng thành công, bạn sẽ không sử dụng được phương thức thanh toán trước đây nữa mà phải sử dụng phương thức thanh toán mới hỗ trợ ở quốc gia mà bạn chuyển đến. Tất cả số dư, thẻ quà tặng trên tài khoản Google Play trước khi chuyển vùng sẽ không thể sử dụng nữa, kể cả credit kiếm được từ Google Opinion Awards.

Bài viết trên đây được https://www.chplays.com/ tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet mong rằng sẽ hữu ích cho những ai đang cần chuyển vùng, thay đổi khu vực, quốc gia trên CH Play khi sử dụng điện thoại, máy tính bảng Android. Chúc bạn thành công!


Đăng bàiCập nhật: