Trang Chủ Ch-Play
Tải Visual Studio 2022 và cài đặt cho windows 10, mac, linux


Download Visual Studio 2022 - phần mềm lập trình trên Windows

Danh mục: Hỗ trợ lập trình | Ngày đăng: | Bởi
Visual Studio 2022 bản chính thức đã được ra mắt đi kèm với bản Visual Studio 2022 Preview để bạn cài đặt song song với những phiên bản cũ trước đây để mọi người có thể lập trình Machine Learning với ML.NET Model Builder cực kỳ mạnh và vẫn tiếp tục được cải tiến và cập nhật không ngừng để hỗ trợ lập trình viên có thể xây dựng phần mềm liên quan tới "máy học" dễ dàng. ML.NET Model Builder là công cụ mã nguồn mở và chạy trên nhiều nền tảng khác nhau như windows, mac và linux. 
Để tải về Visual Studio 2022 mới nhất bạn vào đây: https://visualstudio.microsoft.com/downloads/
Hoặc tải phiên bản Preview ở đây: https://visualstudio.microsoft.com/fr/vs/preview/
Tải Visual Studio 2022 và cài đặt cho windows 10, mac, linux a
Nếu là lập trình viên nghèo thì chọn bản Community là phù hợp còn nếu giàu hơn thì bạn có thể lựa chọn những phiên bản khác, sau đó bấm nút "Free Download" để tải bộ cài về máy nhé.

Xem thêm chi tiết hơn về Visual Studio 2022 chính thức ở đây: https://devblogs.microsoft.com/visualstudio/visual-studio-2022/
Bạn có thể tìm hiểu về những tính năng mới nhất, xem và khám phá thêm về thủ thuật, mẹo vặt và tham gia vào cộng đồng Hỏi & Đáp trực tiếp và trở thành người đầu tiên sử dụng phiên bản mới nhất ở đây: https://visualstudio.microsoft.com/launch/

Visual Studio 2022 được đánh giá là sẽ chạy nhanh hơn, nhẹ hơn, dễ sử dụng hơn với thiết kế thích hợp cho cả ngườ học lập trình lẫn người phát triển, xây dựng giải pháp quy mô công nghiệp. Lần đầu tiên ra mắt Visual Studio 2022 64-bit mang tới trải nghiệm người dùng thông minh và rõ ràng hơn cho định hướng hành động. 

Visual Studio 2022 là 64-bit có gì nổi bật

- Là bộ cài ứng dụng 64-bit không còn bị giới hạn ở 4GB bộ nhớ trong quy trình devene.exe chính mà trên PC Windows bạn có thể mở và chỉnh sửa, chạy, gỡ lỗi chương trình trên cả những dự án lớn và phức tạp nhất mà không lo hết bộ nhớ.
- Không có sự thay đổi loại hay bitness khi chuyển sang 64bit của những chương trình phần mềm bạn xây dựng bằng Visual Studio và đây vẫn sẽ tiếp tục trở thành công cụ hoàn hảo để xây dựng những ứng dụng 32-bit.
- Mọi thứ trong quy trình làm việc của bạn sẽ được tối ưu nhanh và hiệu quả hơn, từ việc tải cho đến những giải pháp gỡ lỗi F5.

Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022

Bước 1: Tải về Visual Studio 2022 mới nhất ở đây: https://visualstudio.microsoft.com/downloads/
Bước 2: Chọn bản Community và nhấn chọn Free Download
Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022 a

Bước 3: Chọn Save để lưu về máy chuẩn bị cài đặt
Bước 4: Mở VisualStudioSetup.exe để chuẩn bị quá trình cài đặt và một cửa sổ nhỏ xuất hiện bấm Continue và đợi.
Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022 a1
Bước 5: Khi tải xong bạn sẽ thấy màn hình như dưới đây xuất hiện
Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022 a2
Bước 6: Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu làm việc của bạn mà chọn những mục khác nhau, chọn càng nhiều thì càng tốn nhiều không gian lưu trữ trên máy nên bạn cần cân nhắc kỹ cái nào cần thiết và cái nào không nhé. Tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn cần thận để tránh việc thiếu thư viện trong lúc làm việc nhé.
Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022 b

Tiếp theo bạn nhấn chọn nút Install ở góc phải phía dưới màn hình để bắt đầu quá trình tải xuống, cài đặt Visual Studio 2022 nhé, do dung lượng lớn và tải về từ server nước ngoài nên bạn sẽ phải đợi khá lâu nhé.
Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022 b1

Và tiếp theo nhìn thấy màn hình welcome là bạn đã cài thành công!
Tiếp theo nếu có tài khoản thì đăng nhập luôn hoặc chưa thì chọn Not now, maybe later...
Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022 c

Tiếp đến là màn hình hiển thị để chọn môi trường cho dự án của bạn vơi Development Settings bạn chọn ngôn ngữ lập trình mình yêu thích và chọn màu chủ đề.

Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Visual Studio 2022 c1
Và mọi thứ sẵn sàng bắt đầu tạo dự án đầu tiên ngay thôi.

Tính năng chính

* Được thiết kế dành cho mọi người

- Giaod diện được làm mới để người dùng có thể nhanh chóng làm quen và nắm bắt được quy trình của mình tốt hơn. Một số cải tiến đổi mới mang tính thẩm mỹ cao và tinh tế, đem lại sự hiện đại hóa giao diện người dùng và giảm bớt sự chật trội mang tới không gian làm việc thoải mái hơn. Mọi cải tiến đều hướng tới mục đích là giảm độ phức tạp và tập trung vào những đối tượng, vùng làm việc tốt hơn. Ngoài ra thì làm cho Visual Studio dễ tiếp cận hơn cũng sẽ mang lại khả năng sử dụng tốt hơn cho mọi người và trong phiên bản tiếp theo của Visual Studio sẽ gồm có:
 > Những biểu tượng được cập nhật trông rõ ràng hơn, dễ đọc và có độ tương phản cao
 > Cascadia Code: font chữ có độ rộng cố định mới để đọc code dễ hơn và hỗ trợ chữ ghép
 > Cải tiến và làm mới cho chủ đề sản phẩm
 > Đi kèm với Thông tin chi tiết về khả năng tiếp cận giúp phát hiện sớm các vấn đề về khả năng tiếp cận trước khi nó được cung cấp đến với người dùng cuối của bạn.

* Cá nhân hóa

Việc cá nhân hóa IDE cũng quan trọng cũng giống như việc bạn lựa chọn bàn ghế làm việc của mình vậy, chúng ta phải làm sao chọn lựa cho phù hợp "vừa phải" để chúng có thể đem lại cho chúng ta đạt được hiệu năng cao nhất. Sẽ không có bất kỳ khó khăn nào để làm cho Visual Studio 2022 trở lên phù hợp với riêng bạn từ khả năng tùy chỉnh đến các khía cạnh của IDE hoặc đồng bộ hóa cài đặt trên các thiết bị cho những người duy trì nhiều hộp phát triển.

* Phát triển những ứng dụng hiện đại

- Giúp bạn xây dụng những ứng dụng mới dựa trên đám mây hiện đại với Azure nhanh chóng. Bạn sẽ bắt đầu với một kho lưu trữ tốt cho việc mô tả những mẫu phổ biến được sử dụng trong các phần mềm hiện nay. Những lưu trữ này được tạo thành mã cố định và hiển thị trong hoạt động, tài sản cơ sở hạ tầng đầu tiên. Môi trường phát triển sẽ bắt buộc phải xác định được kho lưu trữ để bạn bắt đầu soạn thảo code, gỡ lỗi ngay lập tức.

* .Net

Bộ cài Visual Studio 2022 hỗ trợ đầy đủ cho .Net 6 và khuôn khổ hợp nhất của nó dành cho ứng dụng khách và web, ứng dụng di động cho nhà phát triển Windows & MAC. Nó bao gồm cả giao diện người dùng ứng dụng đa nền tảng .Net (.Net MAUI) cho ứng dụng kcachs đa nền tảng trên Android, IOS, Windows và cả Mac os nữa. Hoặc bạn cũng có thể dùng công nghệ web Asp.net Blazor để viết ứng dụng cho máy tính bàn thông qua .Net MAUI dễ dàng.

* Các loại ứng dụng .NET MAUI

- Sử dụng .Net hot tải lại để áp dụng những thay đổi mã mà không cần khởi động lại cũng không làm mất trạng thái ứng dụng khi bạn làm việc với những ứng dụng web, máy tính bàn hay thiết bị smartphone.

* C++

- Hỗ trợ mạnh mẽ đối với khối lượng công việc trên C++ với tính năng, hiệu suất mới, công cụ C++ 20 và IntelliSense. Những tính năng mới của C++20 được đơn giản hóa trong việc quản lý cơ sở mã lớn và chẩn đoán, cải thiện giúp cho việc gỡ lỗi hay những vấn đề khó khăn hơn với các mẫu và khái niệm.
- Cải thiện để hỗ trợ cho CMake, Linux và WSL giúp lập trình viên tạo, chỉnh sửa và xay dựng, gỡ lỗi các ứng dụng đa nền tảng được đơn giản hơn. Khi cập nhật lên Visual 2022 bạn yên tâm bởi khả năng tương thích nhị phân với thời gian chạy C++ sẽ giúp bạn đảm bảo tốt vấn đề này.

*Chẩn đoán và gỡ lỗi

- Khả năng gỡ lỗi cực kỳ tốt cho ứng dụng của bạn là điểm nhấn của quy trình làm việc mỗi ngày của bạn, phiên bản này sẽ gồm nhiều cải tiến về hiệu suất trong trình gỡ lỗi cốt lõi với tính năng bổ sung thêm như biểu đồ ngọn lửa trong trình biên dịch giúp phát hiện tốt hơn những đường dẫn hot, những điểm ngắt phụ thuộc để gỡ lôi chính xác, trải nghiệm dịch ngược tích hợp sẽ giúp bạn thực hiện với từng bước mã.


* Cộng tác thời gian thực

Chia sẻ và cộng tác với những người lập trình khác và cùng nhau lập trình, xem lại mã, trao đổi ý tưởng với nhau với Live Share trên Studio 2022, hỗ trợ trò chuyện qua tin nhắn tích hợp để chat nhanh về mã của mình. Chia sẻ trực tiếp trong các tổ chức để được hỗ trợ tốt hơn.

* Thông tin chi tiết và năng suất

Công cụ AI IntelliCode trong Visual Studio tiếp tục trở nên tốt hơn trong việc dự đoán liên tục động thái tiếp theo của bạn. Visual Studio 2022 sẽ cung cấp nhiều tích hợp hơn và sâu hơn vào quy trình công việc hàng ngày của bạn, giúp bạn thực hiện đúng hành động ở đúng nơi vào đúng thời điểm.

* Cộng tác không đồng bộ

Phiên bản 2022 này sẽ gồm những hỗ trợ mới cho Git và GiHub mạnh mẽ hơn, bạn sẽ thấy có rất nhiều điểm logic và kiểm tra tích hợp để hướng dẫn giúp bạn hiệu quả trong việc hợp nhất và xem xét, dự đoán phản hồi từ động nghiệp để làm mọi thứ chậm lại giúp bạn tin tưởng hơn vào mã mà bạn cung cấp.

* Cải thiện tìm kiếm mã

Tìm kiếm mã là công việc thường xuyên trong vòng đời phát triển phần mềm, nhà phát triển sử dụng tìm kiếm mã cho nhiều lý do khác nhau như học hỏi mã của ngừi khác, chia sẻ code, đánh giá sự thay đổi trong quá trình tái cấu trúc, kiểm tra mọi vấn đề và xem xét những thay đổi. 

Làm mới Visual Studio dành cho Mac

Với mục tiêu là tạo ra một IDE .NET với thiết kế hiện đại, mới mẻ dành riêng cho MAC để người dùng có được trải nghiệm hiệu quả mà họ mong muốn trên Visual Studio. Chuyển sang giao diện người dùng macOS gốc cho MAC để có hiệu suất và độ tin cậy tốt hơn, tận dụng tối đa những tính năng trợ năng tích hợp của macOS.
Thay đổi menu và thuật ngữ trên IDE làm cho Visual Studio nhất quán hơn giữa Windows và MAC, trải nghiệm Git mới cũng sẽ có trên bản Visual Studio cho mac bắt đầu với cửa sổ công cụ Git Changes.

Cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì!

-Hãy cho nhà phát triển biết được về ý tưởng và suy nghĩ của bạn về những gì mà họ đang thực hiện đối với Visual Studio 2022 qua tính năng bình luận. Và cùng theo dõi những thay đổi mới nhất của Visual Studio 2022 Preview 64-bit gồm cả cải tiến giao diện người dùng và khả năng truy cập.

Tổng kết

Trên đây chplays.com đã tổng hợp và biên tập về phần mềm, bộ công cụ lập trình Visual Studio 2022 mới nhất từ Microsoft cho Windows để mọi người tham khảo tải về học hoặc tạo dự án phần mềm, ứng dụng trên windows với ngôn ngữ yêu thích. Chúc bạn làm việc hiệu quả hơn với ứng dụng này.
Nguồn tổng hợp và biên tập: https://devblogs.microsoft.com/visualstudio/visual-studio-2022/

Đăng bàiCập nhật: