Trang Chủ Ch-Play
Tải phần mềm SketchUp: Thiết kế đồ họa & tạo mô hình 3D


Phần mềm SketchUp: thiết kế kiến trúc 3D, đồ họa phim và game

SketchUp là một trong những cái tên đã quen thuộc đối với hầu hết các sinh viên, giảng viên, kỹ sư, kiến trúc sư và nhiều ngành nghề khác được sử dụng để thiết kế 3D, các mô hình 3D trên máy tính được cung cấp bởi Trimble Navigation Limited. Với nhiều tính năng nổi bật mạnh mẽ và chuyên nghiệp SketchUp giúp bạn biến các ý tưởng thành hiện thực thông qua việc diễn tả nhanh gọn, đơn giản trên một giao diện đồ họa mà người xem có thể hình dung một cách dễ dàng được.

Thông tin thêm về phần mềm SketchUp

Tên phần mềm: SketchUp
Cung cấp bởi Trimble Navigation Limited
Phiên bản mới nhất: 15.3.330 for pc windows
Thời gian cập nhật: 2022
Kích thước tệp: 99.8 MB
Yêu cầu nền tảng: Windows XP/7/8
Chủ đề: Thiết kế đồ họa
Lượt tải, cài đặt: 1.000.000+
Download và sử dụng Miễn Phí
Có sẵn trên: CHPLAYS

Tải phần mềm SketchUp: Thiết kế đồ họa & tạo mô hình 3D a
Chuyên về thiết kế đồ họa 3D, SketchUp là công cụ nổi tiếng dành cho PC windows được ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy, học tập cũng như nhiều lĩnh vực công việc liên quan để tạo ra các sản phẩm, bản vẽ, thiết kế trong nhiều lĩnh vực khác nhau với đầy đủ tất cả các công cụ vẽ hình dạng cơ bản. Ngoài ra thì phần mềm cũng hỗ trợ việc trích xuất cá mô hình 3D thành nhiều định dạng khác nhau để sử dụng trên các phần mềm thiết kế, vẽ khác trên máy tính.

Đặc điểm nổi bật của SketchUp

  • Phần mềm gọn nhẹ, hoạt động ổn định trên nhiều cấu hình máy, không đòi hỏi phần cứng mạnh như các phần mềm mô hình hóa khác.
  • Cho phép các kỹ sư hay nhà thiết kế có thể dựng các hình vẽ 3D trong không gian 2 chiều trên màn hình dễ dàng với hệ thống giao diện và con trỏ đồ họa thông minh.
  • Việc định nghĩa các mặt rất đơn giản dựa trên một miền khép kín.
  • Kéo thả để tạo các khối đơn giản bạn muốn
  • Chỉnh sửa khói và tạo khối theo đường sinh cho trước đơn giản
  • Hỗ trợ việc mô phỏng và hiệu chỉnh góc chiếu của mặt trời vào mọi thời điểm trong năm và bao quát góc nhìn với hiệu quả tức thời.
  • Có thể giao tiếp với nhiều phần mềm thiết kế, tạo mô hình khác

Với phiên bản ra mắt đầu tiên vào năm 2001 có khả năng tạo các đối tượng 3D đơn giản nhưng sau đó thì SketchUp đã sớm tìm được chỗ đứng trên thị trường kiến trúc và thiets kế và phần mềm đã được cải tiến, chỉnh sửa lại cho phù hợp với các lĩnh vực chuyên môn. Được ứng dụng trong thiết kế các mẫu nhà và có thể kết hợp với Google Earth để dán mẫu nhà đã thiết kế lên hình ảnh mà lô đất đó có để xem một cách toàn diện với cảnh xung quanh. Các bản thiết kế có thể được chia sẻ và sử dụng lại với các dự án khác thông qua tính năng 3D warehouse đã hoàn thành bao gồm toàn bộ căn nhà, đồ đạc, các vật dụng...

Ưu điểm nổi bật

SketchUp là chương trình phần mềm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là ngành kiến trúc, xây dựng giúp thiết kế các bản vẽ 3D cho các công trình nhà, cầu từ việc tạo tài liệu cho đến trình bày ý tưởng đến mọi người đều được hỗ trợ bao gồm từ quá trình thiết kế bước đầu cho đến hoàn thành một dự án. Các công cụ vẽ đầy đủ sẽ giúp nhà thiết kế tạo các hình dạng cơ bản cho mô hình 3D của mình như tạo các hình học, chỉnh sửa hình đa giác, FollowMe, Offset, phân cắt các mẫu, dựng hình với các kích thước được tính toán và đo đạc sẵn, đo góc, cắt mặt, lớp, phân tích độ dài và diện tích chính xác. Bạn có thể tạo ra hình hộp với các chức năng cho xem hình ống bên trong khối với các công cụ làm cho nó trở lên trong suốt hay tạo bóng và chỉ định tỉ lệ, kích thước cho các hình khối hay dán ảnh lên các hình khối 3D đơn giản...
Tải phần mềm SketchUp: Thiết kế đồ họa & tạo mô hình 3D a1
SketchUp là công cụ đắc lực dành cho sinh viên đang theo học các ngành kiến trúc và xây dựng, giúp thiết kế mẫu nhà với tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật như mong muốn gồm tỉ lệ, kích thước, màu sắc...Phần mềm cũng tương thích với Google Earth để bạn đặt mẫu nhà thiết kế lên hình ảnh của khu vực có lô đát đó để xem xét nó có phù hợp với không gian xung quanh hay không. Điều đó giúp bạn có thể đánh giá toàn diện hơn về bản thiết kế của mình trước khi tiến hành bắt tay vào thực hiện bản thiết kế đó thực sự.

Hỗ trợ trích xuất mô hình 3D ra nhiều định dạng của các chương trình thiết kế mô hình khác như DWG, DXF, 3DS, OBJ, XSI, VRML, FBX hay các định dạng hình ảnh phổ biến như JPG, PNG, BMP... hay các video MOV, AVI để đăng tải lên các trang web dễ dàng hoặc chia sẻ tới các thiết bị khác thông qua các nền tảng chát.
Tải phần mềm SketchUp: Thiết kế đồ họa & tạo mô hình 3D a2

Các tính năng

- Thiết kế 3D và các mô hình 3D đơn giản mà chuyên nghiệp trên máy tính.

Sử dụng phần mềm này thì bạn có thể thiết kế và tạo các mô hình 3D theo ý muốn bằng cách sử dụng các chức năng vẽ, chỉnh sửa, đo, quay, chia tỉ lệ hình, mặt cắt...SketchUp hỗ trợ tốt trong việc tạo các mẫu thiết kế nhà như thêm vào các vật có sẵn, hay tự tạo như cây cối, xe cộ, cửa chính, cửa sổ hay cả con người vào bản thiết kế của mình để mô phỏng một cách trực quan như trên thực tế.

- Tạo hiệu ứng cho các mô hình 3D

Khi tạo xong mô hình bạn có thể tạo hiệu ứng làm mềm và mịn hơn cho bề mặt của vật thể, hình khối, tạo bóng thời gian thực ở bất kỳ vị trí nào để giúp các mẫu thiết kế nhìn chân thực và sinh động hơn trên bản thiết kế.

- Chia sẻ các mẫu thiết kế

Tích hợp sẵn tính năng 3D wahrehouse để sau khi tạo xong bản thiết kế người dùng có thể chia sẻ mô hình đó với bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của mình hay cung cấp các link xem trực tiếp trên Google Earth trực quan và dễ dàng hơn. Tính năng này cũng giúp cho bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế được tạo ra bởi nhiều người khác đã chia sẻ từ ngôi nhà, đồ đạc, vật dụng, xe cộ, ... của họ.
Tải phần mềm SketchUp: Thiết kế đồ họa & tạo mô hình 3D a3

- Hỗ trợ in ấn

Các mẫu, mô hình thiết kế có thể được trích xuất ra các mẫu ảnh 2D để bạn có thể đem đi in ấn và xem trực tiếp trên bản cứng dễ dàng.

- Đặt các mặt cắt

Tính năng xem mặt cắt của vật thể và xem tổng thể xung quanh 360 độ xoay quanh vật để giúp bạn có cái nhìn tổng thể và chuyên sâu hơn về vật thể đó giúp nhà thiết kế sáng tạo và tối ưu dễ dàng hơn cho bản vẽ thiết kế của mình.
Tải phần mềm SketchUp: Thiết kế đồ họa & tạo mô hình 3D b

- Vẽ, đo, quay, chỉnh sửa và chia tỉ lệ chính xác

Trên bản vẽ và thực tế chúng ta rất khó hình dung và so sánh các kích thước nên mọi thứ sẽ trở lên khó khăn hơn, tuy nhiên SketchUp sẽ hỗ trợ và trang bị cho chúng ta khả năng vẽ, đo và chỉnh sửa, phân chia tỉ lệ để kích thước trong bản vẽ so với thực tế bên ngoài hoàn toàn tương đồng với nhau, đảm bảo chính xác như mong muốn giúp cải thiện hiệu quả công việc đáng kể.
Tải phần mềm SketchUp: Thiết kế đồ họa & tạo mô hình 3D b1

- Chèn, thêm mô hình vào bản thiết kế

Phần mềm SketchUp cho phép bạn thêm các mô hình có sẵn vào bản thiết kế mà không cần vẽ lại hoặc sử dụng lại, chỉnh sửa một bản thiết kế có sẵn và thêm các ý tưởng sáng tạo lên bản vẽ nhanh chóng.

- Chèn ảnh 2D, 3D vào bản vẽ

Tính năng 3D Werehouse sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều vật dụng như bàn ghế, xe cộ, vật dụng trong nhà để hoàn thiện hơn cho ngôi nhà của bạn trong bản thiết kế.

Link Tải SketchUp 2022 mới nhất về máy và cài đặt

Link download tại: http://www.sketchup.com/

Trên đây Chplays.com dã giới thiệu với bạn về phần mềm SketchUp một công cụ tuyệt vời dành cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư, kỹ sư hay những ai yêu thích thiết kế đồ họa đều có thể tham khảo và sử dụng để vẽ, đo, chỉnh sửa, quay chia tỷ lệ cho các bản thiết kế kiến trúc, công trình, mô hình 3D, đồ họa phim, game, website... chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: