Trang Chủ Ch-Play
Cách tải Windows 10 file ISO chính thức từ Microsoft


Cách tải Windows 10, file ISO Win 10 chính thức từ Microsoft

Windows 10 đang là hệ điều hành được sử dụng phổ biến hiện nay trên toàn thế giới, đây là bản ổn định, có giao diện đẹp, tính năng phong phú và độ bảo mật cao nên vẫn được nhiều cá nhân và doanh nghiệp ưa chuộng. Hầu hết những tệp tin lớn đặc biệt là hệ điều hành Windows trên internet thường là định dạng file ISO giúp bạn tải về cài đặt hoặc burn ra đĩa cũng dễ dàng hơn. Trong bài viết này ChPlays.Com sẽ hướng dẫn cách tải Windows 10 file ISO chính thức từ nhà phát hành Microsoft dành cho những ai chưa biết cách tải, hoặc tải về ở đâu, nếu bạn đã biết thì có thể bỏ qua và tham khảo những bài viết khác trên trang web. Và không để bạn phải chờ lâu, chúng ta cùng bắt đầu nhé.
Tải Win 10 từ Microsoft bạn sẽ được cung cấp file ISO để download về máy, từ đó bạn có thể sử dụng những phần mềm tạo boot cài win qua usb hoặc tạo những bản ghost sạch và chuẩn để sử dụng ghost máy của mình hoặc cài win cho khách cũng rất thuận tiện. Dưới đây sẽ là một số cách để giúp bạn tải về Windows 10 dễ dàng.

Chuẩn bị:
Máy tính, laptop có kết nối được wifi, internet và chạy Windows 7 hoặc Windows 10, Windows 8.1
Có kết nối internet nhanh, ổn định
DVD trắng nếu bạn có nhu cầu ghi ra đĩa để cài win từ DVD
USB trống có dung lượng khoảng 8GB

1. Tải Windows 10 ISO file chính thức từ Microsoft

Bước 1: Bạn vào https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows10 để tải về công cụ Media Creation Tool sau đó cài phần mềm này trên máy tính của bạn.
Bước 2: Khởi động phần mềm và chọn Create installation media for another PC và bấm Next.
Bước 3: Chọn ngôn ngữ, kiến trúc và phiên bản Windows 10 bạn muốn tải:
- Language: mặc định là tiếng Anh 
- Edititon: Chọn bản Windows 10 bạn muốn tải
- Architecture: chọn kiến trúc máy tính 32 hoặc 64bit tương ứng.
Bước 4: Chọn tùy chọn ISO file và bấm Next.
Bước 5: Chọn ổ đĩa lưu tệp tin ISO tải về và nhấn OK sau đó hệ thống sẽ tiến hành download file ISO windows 10 về máy tính, laptop của bạn. Bạn có thể theo dõi tiến trình tải xuống hiển thị theo % trên thanh progress đang chạy.
Sau khi tải xuống thành công bạn có thể ghi bản windows 10 này ra đĩa DVD hoặc tạo USB để cài đặt windows 10 từ USB dễ dàng.

2. Cách tải Windows 10, file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft trên trình duyệt Google Chrome

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome trên máy tính, laptop của bạn và mở một tab mới
Bước 2: Bấm chuột phải và chọn menu Kiểm tra để bật chế độ giao diện mở rộng trên trình duyệt và ở đây bạn sẽ bấm vào biểu tượng Mobile để giả lập điện thoại thông minh nhé.

Bước 3: Bạn chép và dán link tải file ISO Windows 10 từ Microsoft https://www.microsoft.com/en-gb/software-download/windows10ISO vào tab đang giả lập mobile trên trình duyệt Chrome và nhấn Enter để truy cập vào link tải này.

Bước 4: Chọn Windows 10 trong mục Select edition và bấm chọn Confirm để xác nhận tải.
Bước 5: Tại mục chọn ngôn ngữ bạn chọn ngôn ngữ phù hợp và bấm Confirm để xác nhận lần nữa.
Bước 6: Chọn phiên bản 32bit hoặc 64bit phù hợp (ở đây mình chọn 64bit)
Tại thời điểm này 14 tháng 6, 2022 thì phiên bản Windows 10 64 bit có kích thước khoảng 5,5GB.
Bạn cũng có thể tải file ISO windows 10 về điện thoại của bạn sau đó chép sang máy tính windows, tuy nhiên thì điện thoại cần dung lượng trống khoảng 6GB và tốn thêm thời gian chép sang máy tính.
Khi quá trình tài hoản tất bạn có thể tạo USB Boot để cài Windows 10 từ USB hoặc ghi ra đĩa DVD tùy nhu cầu sử dụng của bạn.

Trên đây là 2 cách đơn giản để tải Windows 10, download File ISO Win 10 32bit, 64bit chính thức từ Microsoft nếu bạn cần trợ giúp hay hướng dẫn gì thêm có thể liên hệ với chúng tôi qua emaild để được trợ giúp nhé. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: