Trang Chủ Ch-Play
Cách sửa lỗi máy chủ của CH Play cực nhanh và đơn giản


Hướng dẫn khắc phục vấn đề CH Play (Google Play) bị lỗi máy chủ trên máy Android


CH PLay là cửa hàng tốt nhất đáng tin cậy để chúng ta yên tâm tải xuống, cài đặt các ứng dụng yêu thích của mình về máy Android mang đến sự hài lòng hơn tất cả những kho tải Android khác trên nền tảng này. Tuy nhiên thì đôi khi chúng ta vẫn gặp không ít những phiền toái khi mà kho tải này báo lỗi làm cho người dùng loay hoay chưa biết xử lý như thế nào. Trong hàng loạt những vấn đề liên quan đến CH Play thì lỗi máy chủ cũng là một lỗi khá phổ biến và thường xuyên được nhiều người dùng smartphone đề cập đến. Chính vì thế mình đã tổng hợp và chia sẻ với anh em cách fix lỗi này để mọi người cùng tham khảo thêm nhé.
Cách sửa lỗi máy chủ của CH Play cực nhanh và đơn giản a

Ch Play bị lỗi máy chủ có ảnh hưởng gì?

Đây là một trong những lỗi mà nhiều người dùng phản ánh khi sử dụng cửa hàng Android để tải trò chơi hay ứng dụng mình thích, nó làm cho việc tải hay cập nhật những ứng dụng trên điện thoại của bạn từ cửa hàng không thực hiện và hoàn thành được. Và đây sẽ là một số giải pháp phù hợp để bất cứ ai cũng có thể tự mình xử lý được với những thủ thuật, mẹo thật dễ dàng.

Cách 1: Gỡ cập nhật CH Play và cập nhật lại.

Lỗi này có thể xử lý bằng cách quay lại phiên bản CH Play cũ bằng cách gỡ cài đặt cho bản cập nhật mới nhất để trở về phiên bản không bị lỗi trước đó, các bước như sau:
Bước 1: Truy cập nhanh vào cửa hàng CH PLay từ biểu tượng ứng dụng trên màn hình điện thoại bằng cách nhấn và giữ vào biểu tượng sau đó chọn "Thông tin ứng dụng" hoặc "Thông tin" để vào trang thông tin về ứng dụng cửa hàng Google Play.
Bước 2: Bấm vào biểu tượng dấu 3 chấm dọc trên góc bên phải trên cùng màn hình và chọn Gỡ cài đặt bản cập nhật > Xác nhận gỡ cài đặt là xong.
Cách sửa lỗi máy chủ của CH Play cực nhanh và đơn giản a1
Hoặc trên một số dòng điện thoại thông minh khác thì tính năng gỡ cài đặt cập nhật sẽ nằm ở phía dưới màn hình như sau:
Cách sửa lỗi máy chủ của CH Play cực nhanh và đơn giản a2

Cách 2: Xóa bộ nhớ đệm cache của Google Play

Bước 1: Truy cập nhanh vào cửa hàng CH PLay từ biểu tượng ứng dụng trên màn hình điện thoại bằng cách nhấn và giữ vào biểu tượng sau đó chọn "Thông tin ứng dụng" hoặc "Thông tin" để vào trang thông tin về ứng dụng cửa hàng Google Play.
Cách sửa lỗi máy chủ của CH Play cực nhanh và đơn giản a3
Bước 2: Bấm chọn Xóa dữ liệu > Cửa sổ xóa dữ liệu hiển thị chọn Xóa bộ nhớ đệm > OK là xong.

Cách 3: Xóa tài khoản Google

Truy cập vào menu Cài đặt > CHọn Tài khoản & Đồng bộ > Chọn Google > Chọn tiếp Thêm > Chọn chức năng Xóa tài khoản.

Tiếp theo đăng nhập bằng tài khoản Gmail mới và kiểm tra xem còn lỗi không nhé.

Cách 4: Chỉnh lại ngày giờ

Lỗi máy chủ trên CH Play cũng có thể do ngày giờ hệ thống trên điện thoại bị sai nên ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng, chính vì thế hãy đặt lại ngày giờ điện thoại cho chính xác hoặc để ở chế độ cập nhật tự động.

Tổng kết và đánh giá

Trên đây là bài tổng hợp và chia sẻ về cách, thủ thuật xử lý vấn đề CH Play (Google Play) bị lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ, rh-01 trên điện thoại, máy tính bảng hay giả lập Android. Mong rằng sẽ hữu ích cho những ai đang cần để giúp bạn có được trải nghiệm CH Play tốt nhất. Chúc bạn thành công@! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Đăng bàiCập nhật: