Trang Chủ Ch-Play
Cách tải CH Play về máy tính, laptop, PC đơn giản


6 Cách tải CH Play về máy tính, laptop chắc chắn hiệu quả

Bạn muốn tìm cách tải CH Play về máy tính nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu bởi chưa có thông tin chi tiết cũng như hướng dẫn cụ thể cho vấn đề này. Hãy yên tâm bởi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề hiệu quả với 6 cách tải CH Play trên máy tính siêu đơn giản, nhanh chóng.
Cách tải CH Play về máy tính, laptop chắc chắn hiệu quả a

Tìm hiểu ứng dụng CH Play trên máy tính là gì?

CH Play trên máy tính còn được gọi với một cái tên khác là Google Play Store - chợ ứng dụng, cửa hàng trò chơi trực tuyến dành cho điện thoại thông minh Android. Ứng dụng này khi được cài trên máy tính bạn có thể tải về trò chơi, app khác như trên điện thoại hoặc khám phá, dùng thử phần mềm miễn phí. Bên cạnh đó bạn có thể thuê sách, mua ứng dụng, trò chơi thông qua phương thức thanh toán đã thiết lập trên tài khoản Google từ máy tính siêu đơn giản. Google Play Store cung cấp kho nội dung phong phú như xem phim, video, đọc truyện, mạng xã hội, chủ đề và hình nền, tùy biến giao diện cùng nhiều tiện ích hỗ trợ. Trên máy tính mọi người tải CH Play chủ yếu tập trung vào trò chơi nhiều hơn là những nội dung khác.
Cách tải CH Play về máy tính, laptop, PC đơn giản a

Google tạo ra CH Play nhằm mục tiêu hỗ trợ tất cả mọi người đều có thể tải xuống những ứng dụng, trò chơi an toàn được kiểm duyệt bởi Google, tăng cường bảo mật tránh virus hay mã độc gây ảnh hưởng đến dữ liệu người dùng và máy. Để CH Play hoạt động, người dùng cần kết nối internet trên thiết bị của mình với biểu tượng dễ nhận biết và tên là CH Play (nếu bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt) hay Play Store (ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh). Nếu lần đầu tiên sử dụng CH Play chưa đăng nhập bằng gmail thì bạn có thể sử dụng tài khoản đã có và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Gmail chính để thuận tiện cho việc đồng bộ và thanh toán.

Vì sao nên tải CH Play về máy tính?

Cài đặt và sử dụng CH Play app bằng phần mềm giả lập Android trên máy tính chắc chắn sẽ mang lại cho người dùng nhiều lợi ích cũng như trải nghiệm cực ấn tượng tuyệt vời hơn là thiết bị khác. Giúp đồng bộ hóa ứng dụng trên nhiều thiết bị khác, thưởng thức game và ứng dụng trên màn hình lớn, đăng nhập nhiều tài khoản trên trò chơi và ứng dụng cùng lúc, thời gian chơi cũng thoải mái hơn thay vì lo hết pin.

Hàng tỷ ứng dụng được tải lên và cập nhật hàng ngày phục vụ tất cả nhu cầu, mong muốn khác nhau của người dùng. Chỉ cần truy cập vào CH PLay là bạn đã có thể thấy ngay hoặc nhanh chóng tìm được ứng dụng phù hợp mình cần

Hướng dẫn 6 Cách tải CH Play về máy tính, laptop siêu đơn giản

Cấu hình máy yếu sẽ dẫn đến tình trạng chơi game giật lag, đồ họa không được mượt ảnh hưởng không tốt tới trải nghiệm người dùng. Chính vì thế bạn cần chọn máy tính đáp ứng cấu hình tối thiểu sau đây hoặc cao hơn:
  • Hệ điều hành: Windows 7/8/8.1/10
  • Vi xử lý: của Intel hoặc AMD
  • RAM: thấp nhất là 2GB
  • HDD: ít nhất còn 5GB trống

Cách 1: Sử dụng phần mềm giả lập Android BlueStacks

Để tải ứng dụng CH Play về máy tính, PC hay laptop bạn có thể xem hướng dẫn các bước giải quyết dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn bất ngờ và hài lòng như mong muốn của bản thân:
Bước 1: Truy cập trang web bluestacks.com > Bấm Tải ngay để download file cài đặt Bluestacks mới nhất về máy tính của bạn. Khi tải xuống hoàn tất bạn khởi động tệp tin cài đặt và bấm Install Now > Đợi quá trình cài đặt hoàn thành.

CH Play PC - Cách tải CH Play về máy tính, laptop nhanh chóng, đơn giản a1


Bước 2: Ứng dụng CH PLay được Bluestacks cài đặt tự động để bạn có thể sử dụng. Mở phần mềm Bluestacks  rồi chọn biểu tượng Google Play trên màn hình ứng dụng để đăng nhập.
CH Play PC - Cách tải CH Play về máy tính, laptop nhanh chóng, đơn giản a2


Bước 4: Nhấn vào SINGIN để đi đến trang đăng nhập tài khoản Gmail vào CH PLay.
CH Play PC - Cách tải CH Play về máy tính, laptop nhanh chóng, đơn giản a3


Bước 5: Nhập vào thông tin đăng nhập gồm email và mật khẩu xong nhấn Next.
CH Play PC - Cách tải CH Play về máy tính, laptop nhanh chóng, đơn giản b


Bước 6: Hoàn tất đăng nhập với một số thao tác bấm I agree,  Accept. Bây giờ bạn đã có thể tải xuống trò chơi, phầm mềm nào mình thích về máy tính, laptop từ cửa hàng CH PLay
CH Play PC - Cách tải CH Play về máy tính, laptop nhanh chóng, đơn giản b1

CH Play PC - Cách tải CH Play về máy tính, laptop nhanh chóng, đơn giản b2


Cách 2: Sử dụng phần mềm giả lập Android LDPLayer 

Cách tải Ch Play (Google Play) trên máy tính nhanh bằng giả lập LDPLayer a
LDPlayer là một trong những phần mềm giả lập Android được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn bởi nó giải quyết được vấn đề nan giải trên nhiều máy tính cấu hình yếu với kích thước cực kỳ nhỏ gọn khoảng vài trăm MB. Mọi người sẽ không cần lo lắng về bộ nhớ hay cấu hình máy, LDPlayer có thể hoạt động mượt mà trên nhiều dòng máy tính, laptop cũ và mới hiện nay.
Cách tải Ch Play (Google Play) trên máy tính nhanh bằng giả lập LDPLayer a1


▷ Bước 1: Mời bạn tải về phần mềm giả lập LDPLayer ở đây: https://ldcdn.ldmnq.com/download/package/LDPlayer4.0.exe?n=LDPlayer4.0_vn_4050_ld.exe
Bước 2: Tải xuống và lưu trên máy tính xong bạn mở file LDPLayer để tiến hành cài phần mềm này chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt, bấm Install để kích hoạt tiến trình cài đặt phần mềm. >
Các bước Tải CH Play về máy tính Win 7/8/10/11 trên giả lập Android LDPLayer a
Tiếp theo bấm Trải nghiệm để khởi động quá trình cài đặt.
Các bước Tải CH Play về máy tính Win 7/8/10/11 trên giả lập Android LDPLayer a1
Bước 3: Trên màn hình vào đầu tiên của LDPLayer bạn bấm vào menu System Apps và bấm chọn vào CH PLay
Các bước Tải CH Play về máy tính Win 7/8/10/11 trên giả lập Android LDPLayer a2
Bấm chuột vào biểu tượng phần mềm CH PLay:
Các bước Tải CH Play về máy tính Win 7/8/10/11 trên giả lập Android LDPLayer a3
Bước 4:Bấm vào đăng nhập để kích hoạt cửa sổ điền thông tin username và mật khẩu đăng nhập vào CH Play.
Các bước Tải CH Play về máy tính Win 7/8/10/11 trên giả lập Android LDPLayer b
Bước 5: Chọn Tôi đồng ý để tiếp tục.
Các bước Tải CH Play về máy tính Win 7/8/10/11 trên giả lập Android LDPLayer c
Bước 6: Bây giờ bạn có thể khám phá, tải xuống tất cả ứng dụng yêu thích của mình từ cửa hàng Google Play Store về máy tính ngay lập tức.

Cách 3: Tải và sử dụng CH Play trên máy tính với NOXPLayer

Đầu tiên bạn truy cập vào website https://www.bignox.com/ và tải về file cài đặt giả lập NoxPlayer mới nhất > Bấm Install để cài đặt phần mềm Nox hoàn tất xong bấm Start để bước vào giao diện chính. NoxPlayer cũng tự động cài sẵn CH Play, việc đăng nhập và sử dụng hoàn toàn giống như trên giả lập Bluestacks và LDPlayer bạn chỉ cần lặp lại các thao tác trên để sử dụng CH Play bình thường.

Cách 4: Sử dụng CH PLay trên PC với giả lập Droid4X

> Tải xuống Droid4X: https://droid4x.cc/

Cách 5: Sử dụng CH PLay trên PC với giả lập KoPlayer

> Tải và cài đặt KOPlayer: https://koplayerpc.com/

Cách 6: Sử dụng CH PLay trên PC với giả lập Memuplay

> Link tải và cài đặt nhanh miễn phí ở đây: https://www.memuplay.com/

Sử dụng CH Play trên máy tính cần chú ý những gì?

  • 6 Cách tải và sử dụng CH PLay về máy tính trên đây tương ứng với 6 phần mềm giả lập Android phổ biến hiện nay, bên cạnh đó còn có nhiều giả lập Android khác tùy vào thói quen của mỗi người mà chọn lựa cho mình một phần mềm phù hợp như Windroy, Genymotion Desktop, Android Studio, Jar of Beans, Andy OS, Remix OS Player, ARChon GameLoop.
  • Trong trường hợp máy tính, laptop của bạn không phù hợp để cài một trong các phần mềm giả lập mà mình hướng dẫn, mọi người có thể thay thế bằng một phần mềm khác được giới thiệu trong bài để đảm bảo với cấu hình máy tính không quá yếu để chạy phần mềm đó.

Câu hỏi liên quan đến Tải CH Play về máy tính

Lỗi không cài được phần mềm giả lập Android trên máy tính ví dụ như "PC does not fulfill the minimum requirement for installing"?

  • Trong trường hợp máy tính của bạn không đảm bảo yêu cầu cấu hình tối thiểu để cài đặt phần mềm giả lập Android thì thông báo này sẽ hiển thị để nhắc nhở bạn. Bạn cần xóa bớt tệp tin trên máy để giải phóng bộ nhớ và dung lượng để cài đặt phần mềm.

Nên cài ứng dụng Zalo, Facebook, Messenger trên giả lập Android hay không?

  • Các ứng dụng này đều có sẵn trên phiên bản web, bạn có thể mở sử dụng từ trình duyệt hoàn toàn không cần cài đặt. Bên cạnh đó thì các ứng dụng này cũng có phiên bản dành riêng cho windows nên việc cài trên giả lập Android là không cần thiết.

Để xóa phần mềm giả lập Android trên máy tính cần phải làm những gì?

  • Đầu tiên bạn thoát trò chơi và ứng dụng ra khỏi phần mềm giả lập, tiếp theo thao tác gỡ cài đặt bình thường như những phần mềm windows khác.

Tổng kết lại

Giờ đây với những cách tải CH Play app đơn giản trên máy tính, PC, laptop mà mình hướng dẫn chắc chắn bạn đã có thể tự mình giải quyết được vấn đề nhiều người quan tâm là tải trò chơi, ứng dụng tiên ích di động về máy tính siêu nhanh mượt để việc chinh phục những tựa game mobile luôn trong tầm tay. Nếu bạn quan tâm đến những app hay game  hay khác thì có thể trở về trang chủ CHPLAY để tiếp tục khám phá game mới chúng tôi cập nhật mỗi ngày.

Đăng bàiCập nhật: