Trang Chủ Ch-Play
Download SpeedFan - Kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt CPU miễn phí


Về phần mềm SpeedFan

  • Phát hành: Almico Software
  • Phiên bản: 4.52 
  • Cập nhật mới nhất: 29/07/2020
  • Dung lượng: 2,9 Mb
  • Hỗ trợ hệ điều hành Windows 7/8/10/XP
  • Download, cài đặt, sử dụng: Miễn phí

Ứng dụng SpeedFan là một chương trình hữu ích cho máy tính và laptop thế hệ cũ, mới nhất hiện nay giúp kiểm tra và tìm ra nguyên nhân máy tính hay địa cứng khởi động bất thường liên quan đến nhiệt độ và tốc độ quạt của ổ cứng, CPU.

SpeedFan - Kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt CPU miễn phí a

SpeedFan là tiện ích cực mạnh mẽ giúp bạn biết được rằng laptop của mình có thể gặp phải các vấn đề lỗi liên quan đến nhiệt độ hay không, giúp giảm tiếng ồn, cải thiện tốc độ quạt khi làm việc với các ứng dụng sử dụng tài nguyên hệ thống nhiều. Phần mềm này được sử dụng phổ biến rộng rãi trên thế giới vào năm 2000 và cho đến nay vẫn được nhiều người tin dùng và đánh giá cao bởi những ưu điểm và lợi ích mà nó mang lại thực sự như mong đợi.

Khi sử dụng máy tính làm việc càng nhiều thì sẽ càng nóng hơn khi chạy các chương trình ngốn nhiều tài nguyên hệ thống và cũng đã có rất nhiều cách để làm giảm nhiệt cho máy tính như các thiết bị tản nhiệt trong đó thì quạt vẫn là thiết bị sử dụng phổ biến nhất. Trong một số trường hợp thì máy tính đang chạy bị lỗi do quạt CPU dính nhiều bụi không chạy ổn định bình thường hoặc gân ra tiếng ồn làm bạn mất tập trung khi làm việc. Chính vì thế mà sử dụng SpeedFan cũng sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều để tránh được những vấn đề không mong muốn này. Ứng dụng lúc đầu được tạo ra với mục đích chính là điều chỉnh tốc độ quạt của hệ thống thông qua phương thức giao tiếp với chip điều khiển. Và trải qua nhiều phiên bản tiếp theo thì đến nay SpeedFan đã trở thành một tiện ích khá toàn diện để kiểm tra và theo dõi tình trạng sức khỏe của máy tính, laptop với hàng loạt các tính năng tuyệt vời.

SpeedFan - Kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt CPU miễn phí b

Mời download SpeedFan mới nhất trên ChPlays.com và khám phá thêm một số thông tin hữu ích về phần mềm này qua bài viết dưới đây nhé.


Download SpeedFan 4.52 Full mới nhất về PC Windows 7/10

  • Link OneDrive: https://1drv.ms/u/s!AkLXgRF71jXhgUiJxXCUgD5zekDq?e=5rWNc4

Tính năng cập nhật của SpeedFan 4.52 mới nhất

- Tích hợp thêm đầy đủ hơn cho IPMI, IT IT8771E, Intel Sunrise Point (Z170) SMBus, STMicro STTS2004, NCT6793D, Giantec GT34TS04 và GT34TS02, Atom E3800 SMBus, Atom C2000 SMBus, Fintek F71878A/F71868A ở địa chỉ không chuẩn.
- Cho phép active SMBus trên Series Intel 6 khi cần thiết
- Khắc phục lỗi SCSI_PASS_THROUGH khi truy cập trên một vài hệ thống
- khắc phục lỗi khi đọc quạn thứ 6 Nuvoton NCT6791D và NCT6792D
- Sửa lỗi dịch ngôn ngữ tiếng Đức khi sử dụng vi xử lý
- Hỗ trợ đăng ký NCT6793D

Hướng dẫn sử dụng SpeedFan 

Bạn cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng chương trình này trên máy tính và laptop của mình như:
- Một số bo mạch chủ khác nhau và linh kiện liên quan như nguồn, CPU và một số thiết bị đo sẽ có số lượng khác nhau. Trong ví dụ này sẽ sử dụng Mainboard loại Abit IC7 , CPU Intel Pentium 4 2.6Ghz FSB800Mhz với công nghệ siêu phân luồng Hyperthreading, bạn cần chú ý một số điều cơ bản dưới đây.
Reading sẽ show cho chúng ta biết các thông tin về tình trạng của hệ thống. Phía trên cùng là toàn bộ trạng thái của SpeedFan, nơi hiển thị các công việc mà phần mềm đang làm và các thiết bị mà nó đã tìm thấy.

CPU Usage cho biết tài nguyên CPU máy đang sử dụng, đối với máy tính chạy nhiều CPU hoặc Hyperthreading như Pentium 4 mới của hãng Intel bạn sẽ thấy có nhiều cột hiển thị hơn. Ở phần bảng theo dõi tốc độ quạt của hệ thống gồm Fan1 là quat của CPU, Fan2 là quạt của Chipset (nếu có) và Fan3 trở lên là các quạt trên bo mạch chủ.

SpeedFan - Kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt CPU miễn phí c

Tiếp theo là 2 bảng điều khiển tốc độ quạt Speed01 và Speed02 dành cho quạt CPU và Chipset, phía bên phải là bảng theo dõi nhiệt độ của hệ thống và thường thì của CPU nhiệt độ sẽ cao nhất, tiếp đến là Chipset và ổ cứng (HD0).

Phía dưới cùng là thông số về điện của máy tính, có 3 đường điện cơ bản cung cấp cho các hoạt động của máy tính gồm 3.3v, 5v và 12v. Đối với các vi xử lý mới hiện nay đặc biệt là Pentium4 thì đường 12v đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Và một số hệ thống mainboard cho ADM cũ (không có chân vuông 12v) thì đường 5v sẽ thay thế. Bạn cũng cần chú ý đến Vcore, đây là điện thế của CPU nếu nó quá cao có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.

Có thể bạn sẽ thấy khá phức tạp nếu không phải dân kỹ thuật hay chuyên nghành công nghệ đối với với nhận biết các thông số trên thiết bị cần theo dõi, bạn chỉ cần nhấn vào configure vào các tab tương ứng để đặt lại cho dễ thấy là được nhé.

SpeedFan - Kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt CPU miễn phí d

Có thể thay đổi Front Side của máy tính với tab Clock, tuy nhiên việc làm tăng hoặc giảm tốc độ máy tính bạn cần am hiểu về kỹ thuật phần cứng mới có thể thực hiện và đạt hiệu quả như mong muốn được.

Xem thông số về bộ nhớ trong RAM với tab Info, click chọn vào Info bạn sẽ thấy phần ô trống có tên của dòng chipset mà máy tính bạn đang sử dụng và một nút chức năng Read Info, chỉ cần bấm vào nút này thì toàn bộ thông tin về RAM sẽ hiển thị đầy đủ gồm:

  •  Memory type is DDR: Loại RAM
  • Module Rows : Số lượng Khe cắm RAM hiện tại
  • Levels : Điện áp mặc định của RAM, đối với DDR là 2.5v
  • Parity : NO PARITY (Không có bộ tự sửa lỗi, thông thường chỉ RAM cho máy chủ cỡ lớn hay server mạng mới có tính năng này)
  • Refresh Rate :Tần số refresh của RAM)
  • Total Size : Dung lượng của thanh RAM đang được kiểm tra.
  • Test ổ đĩa cứng với tính năng SMART
Ngoài ra thì nếu ổ cứng của bạn hỗ trợ thêm tính năng SMART bạn có thể nhấn vào tab này trên SpeedFan và bạn cần qan tâm tới 2 cột là Fitness và Performance cho biết độ bền và hiệu năng của ổ cứng HDD.


Tính năng chính của SpeedFan

Giúp bạn theo dõi được tốc độ quạt, nhiệt độ và điện áp của CPU và các phần khác trên máy tính, laptop của mình. Khi sử dụng thường xuyên trong thời gian dài liên tục máy tính của bạn chắc chắn sẽ cần kiểm tra các thành phần quan trọng như CPU hay ổ cứng, các vấn đề liên quan đến nhiệt độ, tốc độ quạt của CPU và cũng cần phải vệ sinh, bảo dưỡng giúp quạt chạy êm hơn. Với phần mềm SpeedFan sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được tình trạng của CPU.

Không chỉ mạnh mẽ về tính năng check tốc độ quạt để phát hiện ra các vấn đề mà CPU đang gặp phải, SpeedFan còn giúp bạn biết được nhiệt độ của Chipset, ổ cứng và bo mạch chủ đầy đủ. Bạn sẽ nắm bắt thông qua biểu đồ nhiệt độ để thấy được sự thay đổi một cách trực quan nhất.

Nếu có gì đó bất thường như thay đổi nhiệt độ của cá thiết bị trên máy tính có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống, phần mềm sẽ đưa ra cảnh báo để bạn khắc phục kịp thời và phù hợp với các chế độ hoạt động của máy tính.

Giám sát Front Side Bus của hệ thống, thay đổi xung nhịp để đạt được tốc độ của máy tính mà bạn mong muốn.

Theo dõi hoạt động của ổ cứng toàn diện hơn, phần mềm SpeedFan có thể tìm thấy các màn hình phần cứng chip kết nối với dây SMBus và thẻ SMART sẽ giúp bạn truy cập để kiểm tra tình hình ổ cứng để có thể nắm bắt và đưa ra những thay đổi phù hợp.

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng với các chức năng được thiết kế và tổ chức khoa học, hợp lý trên một giao diện đơn giản vừa dễ thao tác vừa tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và chọn chức năng cần sử dụng. SpeedFan tương đối nhỏ gọn, nhẹ chạy mượt và không tốn nhiều tài nguyên trên máy nên hoàn toàn không lo ảnh hưởng đến các chương trình, tiện ích khác.

SpeedFan tương thích với hầu hết các phiên bản Windows 7, Windows 10, Windows XP, Vista nên bạn có thể thoải mái tải về cài và sử dụng.



Đánh giá phần mềm

SpeedFan là công cụ hữu ích và phổ biến hiện nay được nhiều người tin dùng tải về để sử dụng theo dõi nhiệt độ CPU, máy tính, điều chỉnh và thay đổi tốc độ quạt giúp làm giảm tiếng ổn và đảm bảo nhiệt độ CPU luôn trong giới hạn cho phép. 

Bên cạnh đó SpeedFan còn cung cấp nhiều tính năng mở rộng cần thiết khác như cung cáp thông tin của SMART, hiển thị nhiệt độ ổ cứng thời gian thực, đảm bảo RAM, CPU, HDD luôn hoạt động, không quá nóng và ổn định khi làm việc, học tập.

Đăng bàiCập nhật: