Trang Chủ Ch-Play
Download CrystalDiskInfo - Test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính


Thông tin về CrystalDiskInfo

Phát hành: Crystal Dew World
Phiên bản: 8.9.0a Full
Dung lượng: 4.5 MB
Cập nhật mới nhất: 2020 -2021
Hỗ trợ máy tính, laptop hệ điều hành Windows: Win 7/8/10/XP/2000/Vista 32bit + 64bit
DOWNLOAD + Cài đặt + Sử dụng: Miễn Phí
Chủ đề: Hệ thống

CrystalDiskInfo là gì?


Nếu bạn muốn check thông tin ổ cứng để theo dõi, đánh giá và kiểm tra tình trạng hoạt động cũng như sức khỏe ổ cứng máy tính, laptop của mình thì chắc chắn CrystalDiskInfo là cái tên mà hầu hết chúng ta đều không thể bỏ qua. Vậy CrystalDiskInfo là gì? Hãy cùng ChPlays.Com tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Download CrystalDiskInfo - Test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính a

CrystalDiskInfo là phần mềm test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính nhanh chóng, đơn giản và chính xác nhất để cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết về ổ đĩa đang chạy như nhiệt độ, phần mềm điều khiển, giao diện, chuẩn giao tiếp, tiêu chuẩn, tính năng, kích thước bộ nhớ đệm, tốc độ quay, số lần khởi động và thời gian hoạt động và đưa ra đánh giá tổng quan ở mức nào. 

Download CrystalDiskInfo giúp bạn kịp thời theo dõi được toàn bộ thông tin cần thiết về ổ cứng hiện đang sử dụng của mình để đảm bảo mọi thứ đều trong tầm kiểm soát và có giải pháp khắc phục an toàn khi có vấn đề hoặc sự cố có thể gặp phải. Nhờ vậy bạn sẽ luôn yên tâm hơn khi làm việc, học tập khi đã biết được ổ đĩa của mình đang ở trạng thái như thế nào. Với mỗi thông tin đưa ra, phần mềm sẽ hiển thị bằng màu sắc để đánh giá được các thông số đó ở mức nào, trong ngưỡng cho phép hoặc ở mức cảnh báo. Bạn có thể biết được về nhiệt độ có quá nóng hay không, phiên bản phần mêm lõi, dung lượng của bộ nhớ đệm, kiểm tra, phân tích và đánh giá tổng quan trên toàn bộ đĩa cứng của mình.

Ở Việt Nam phần mềm CrystalDiskInfo đang là một trong những công cụ phổ biến, thông dụng và được nhiều người dùng tin tưởng nhất để đánh giá tình trạng sức khỏe ổ cứng máy tính bởi ổ cứng là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống, nếu ổ cứng hỏng hoặc lỗi thì máy tính sẽ không thể hoạt động được làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc, học tập hay giải trí của chúng ta. Vì thế mà theo dõi cũng nhưn nắm bắt được thông tin cập nhật về tình trạng của ổ cứng hiện tại là việc mà người dùng máy tính, laptop không thể bỏ qua. Ngoài cung cấp các thông tin quan trọng tới người dùng, CrystalDiskInfo còn hỗ trợ giúp tối ưu hóa ổ cứng cũ giúp hoạt động được tốt và nhanh hơn.

Chỉ khoảng hơn 4MB thì CrystalDiskInfo ngày càng là lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người kể cả những kỹ thuật viên máy tính hay những ai không rành về công nghệ, tin học bởi tính gọn nhẹ, đơn giản và hiệu quả mà nó mang lại đã được cộng đồng công nhận, khẳng định từ lâu. Ở các phiên bản Windows cũng hỗ trợ chúng ta một số công cụ hệ thống để quét lỗi hay chống phân mảnh ổ cứng, tuy nhiên thì nó hoạt động khá chậm cũng nhưn fix lỗi chưa được hiệu quả như mong đợi, vì thế mà trong CrystalDiskInfo đã tích hợp cả tính năng quét lỗi, chống phân mảnh ổ cứng giúp bạn có các giải pháp để biết, khắc phục cũng như sao lưu dữ liệu và bảo trì hệ thống đảm bảo mọi thứ luôn vận hành mượt mà, ổn định như mong đợi.

Một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần quan tâm là  S.M.A.R.T. - Self-Monitoring Analysis and Reporting Technology sẽ giúp bạn nhận được 35 đặc tính về  S.M.A.R.T, khoảng 60% lỗi trong ổ đĩa cứng để nhận được thông báo kịp thời các dấu hiệu sẽ dẫn đến lỗ hoặc hư hỏng.

Ngoài CrystalDiskInfo thì HDDLife cũng là chương trình tương tự đáng chú ý để quản lý thông tin, theo dõi tình trạng sức khỏe của ổ cứng máy tính. Phần mềm HDDLife sẽ cảnh báo khi hiệu suất làm việc và dung lượng lưu trữ quá tải theo màu sắc hiển thị (màu xanh là ở trạng thái tốt, dung lượng trống còn nhiều, còn màu đỏ là trạng thái hoạt động kém và dung lượng lưu trữ gần đầy) để bạn có kế hoạch dọn dẹp, sao lưu cũng như tối ưu hóa hệ thống của mình ngay và luôn.

CrystalDiskInfo 8.9.0a và tính năng nổi bật


Phiên bản CrystalDiskInfo 9 sẽ được hãng Crytal Dew World cho ra mắt vào năm 2021 và tính đến thời điểm này CrystalDiskInfo 8.9.0a bản tiếp theo của CrystalDiskInfo 8.8.9 vẫn đang là phiên bản mới nhất với các công cụ kiểm tra, đánh giá phần cứng máy tính mạnh mẽ, chính xác và hoản hảo được trang bị hàng loạt các tính năng quan trọng, và chắc chắn trong phiên bản mới sẽ mang lại nhiều bất ngờ và trải nghiệm mới thú vị hơn dành cho tất cả chúng ta.

CrystalDiskInfo 8.9.0a hỗ trợ hệ điều hành Windows 10 với chế độ Dark Mode nền tối được bổ sung thêm một số tính năng giúp phân tích và đánh giá tình trạng ổ cứng máy tính, laptop nhanh, toàn diện hơn.
- Test HDD, SSD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng nhanh chóng, hiệu quả
- Cung cấp thông tin kiểm tra chi tiết qua báo cáo kết quả đánh giá
- Xuất kết quả kiểm tra dưới dạng file báo cáo với nhiều định dạng hỗ trợ như TXT, HTML, MHT, HTM giúp đọc dễ dàng.
- Tiết kiệm thời gian cũng như quản lý tốt hoạt động của hệ thống máy tính
- Cập nhật thêm ngôn ngữ mới
- Sửa các lỗi trong phiên bản cũ
- Hỗ trợ bộ điều khiển Maxiotek SATA SSD.
- Hỗ trợ Seagate BarraCudata SATA SSD.
- Hỗ trợ Apacer AS350.
- Hỗ trợ môi trường 16bit màu
- Nâng cấp ClearType
- Thêm các theme mới CoolMade/CuteMade (Shizuku Edition)

* Health Status: 
- Cho biết tình trạng sức khỏe của ổ cứng với các trạng thái và màu sắc khác nhau gồm:
   + Good (màu xanh): tình trạng tốt
   + Caution (màu vàng): Ổ cứng có vấn đề
   + Bad (màu đỏ): Ổ cứng bị lỗi liên quan đến đầu đọc, trầy xước bề mặt hoặc các rãnh từ bị hư hỏng.
   + Gray (màu xám): lỗi không xác định
* Teamperature (nhiệt độ): khoảng dưới 50 độ là bình thường, 50 -55 độ là hơi nóng bạn cần gắn thêm quạt tản nhiệt làm mát ổ cứng.
* Firmware: thông tin phần mềm lõi của ổ cứng.
* Buffer Size: cung cấp dung lượng bộ nhớ đệm của ổ cứng.
* S.M.A.R.T. - Self-Monitoring Analysis and Reporting Technology: tự động kiểm tra và phân tích nếu có lỗi sẽ báo cáo cho người dùng.

Download CrystalDiskInfo mới nhất về máy tính, laptop windows


  • Link tải: https://1drv.ms/u/s!AkLXgRF71jXhgkgV3O61vTDJPsBg?e=hQOoi7

Cấu hình hệ thống cài CrystalDiskInfo mới nhất

  • - Hệ điều hành: Windows 7/8/10/XP
  • - Cần phiên bản .Net Framework 2.0 hoặc cao hơn
  • - Cần truy cập hệ thống với quyền quản trị cao nhất (Administrator)

Hướng dẫn cài đặt CrystalDiskInfo 8.9.0a cho máy tính win 7/8/10/XP


Bước 1: Mở file CrystalDiskInfo8-9-0a.exe đã tải xuống máy tính

Bước 2: Chọn I accept the agreement và bấm Next để tiếp tục

Hướng dẫn cài đặt CrystalDiskInfo 8.9.0a cho máy tính win 7/8/10/XP a

Bước 3: Chọn thư mục và đường dẫn cài phần mềm mặc định là C:\Program Files\CrystalDiskInfo để thay đổi bấm chọn Browse... tiếp theo chọn Next.

Hướng dẫn cài đặt CrystalDiskInfo 8.9.0a cho máy tính win 7/8/10/XP b

Bước 4: Chọn Next để tiếp tục

Hướng dẫn cài đặt CrystalDiskInfo 8.9.0a cho máy tính win 7/8/10/XP c

Bước 5: Thêm tùy chọn tạo biểu tượng lối tắt trên màn hình desktop và bấm Next

Hướng dẫn cài đặt CrystalDiskInfo 8.9.0a cho máy tính win 7/8/10/XP d

Bước 6: Chọn Install để tiến hành cài phần mềm vào máy

Hướng dẫn cài đặt CrystalDiskInfo 8.9.0a cho máy tính win 7/8/10/XP e

Bước 7: Bấm Finish để đóng thông báo và khởi chạy ngay phần mềm với tùy chọn trong ô check Lauch CrystalDiskInfo.
Hướng dẫn cài đặt CrystalDiskInfo 8.9.0a cho máy tính win 7/8/10/XP f

Như vậy mình đã hướng dẫn mọi người cách download, cài đặt phần mềm CrystalDiskInfo 8.9.0a full mới nhất để test HDD, kiểm tra thông tin và sức khỏe ổ cứng máy tính, laptop toàn diện, nhanh chóng, hiệu quả và đơn giản nhất. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: