Trang Chủ Ch-Play
Tải Aegisub mới nhất 2021 - Làm sub phim, phụ đề video miễn phí


Về phần mềm Aegisub

Phát hành: Rodrigo Braz Monteiro
Phiên bản: 3.2.2 64bit full
Dung lượng: 18.7 MB.
Hỗ trợ PC, laptop Windows: Win 7/8/8.1/10/XP/Vista
Tải và sử dụng: miễn phí
Aegisub là gì? Nếu bạn mới lần đầu biết đến cái tên này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây bởi nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Aegisub để áp dụng cho công việc của mình hiệu quả và lợi ích nhất.

  • Aegisub là phần mềm nổi tiếng về ảng tạo sub phim, phụ đề phim, video nhiều định dạng khác nhau với các tính năng có sẵn rất dễ sử dụng giúp bạn dễ dàng tạo phụ đề cho video của mình bằng những thao tác đơn giản. Đây là chương trình được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi trên các máy tính, laptop cá nhân để tạo, chỉnh sửa phụ đề cho video, clip hay các chương trình truyền hình bởi nó khá thân thiện, dễ sử dụng, nhiều tính năng hay có tài liệu hướng dẫn mở rộng cho toàn bộ các chức năng của phần mềm chi tiết với hướng dẫn làm phụ đề chất lượng, chuyên nghiệp.

Đối với những ai đang làm phim thì Aegisub chắc hẳn sẽ là một chương trình khó có thể bỏ qua, khả năng tạo phụ đề cho phim, clip ngắn rất tiện lợi, quản lý phụ đề cho video hiệu quả, kiểm tra lỗi chính tả hay các bộ tạo mẫu chất lượng phụ đề, xem thông tin video chi tiết, cho phép bạn tạo phụ đề riêng theo sở thích và phong cách của mình dễ dàng.




Tải Aegisub mới nhất 2021 - làm sub phim, phụ đề video miễn phí a


Phần mềm Aegisub hỗ trợ bạn tạo phụ đề phim tiếng Việt cho các video, clip phim nước ngoài giống như các sub phim trên website chia sẻ phim mà bạn vẫn hay xem. Ngoài ra bạn có thể thêm các hiệu ứng phụ đề ấn tượng với Effect Aegisub cho các clip chèn vào làm cho video trở lên ấn tượng và sống động hơn. Ngoài ra Aegisub có thể tạo các phụ đề phim mới, chỉnh sửa phụ đề phim tự động, xử lý các vấn đề hay gặp với phụ đề phim nước ngoài, cung cáp nhiều bộ giải mã ký tự, khả năng chuyển đổi tệp và nhiều thao tác khác.

Tính năng cập nhật của Aegisub 3.2.2 mới nhất

- Cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ mới
- Cải thiện lỗi phiên bản cũ

Người dùng có thể nhập vào các phụ đề có bộ giải mã Unicode (UTF-7, UTF-8, UTF-16LE và UTF-16BE) và không phải Unicode từ hơn 30 bộ giải mã ký tự và hỗ trợ định dạng phụ đề cao cấp gồm Substation Alpha (.ass), Substation Alpha (.ssa), Subrip (.srt) và Plain-Text (.txt). Bên canh đó người dùng có thể mở các tệp tin Wave, mp3, Ogg Vorbis, AAC, AC3... nhờ chế độ Audio dễ dàng.

- Giúp bạn chỉnh sửa phụ đề phim hay tạo sub hoàn toàn mới với các thao tác được xử lý tự động hoàn toàn để bạn khắc phục được các vấn đề hay gặp với phụ đề phim nước ngoài. Hỗ trợ bạn sử dụng nhiều bộ giải mã ký tự khác nhau, chuyển đổi tệp và các thao tác khác trong quá trình sửa đổi phụ đề phim.

- Nhiều công cụ mạnh mẽ được tích hợp như căn giờ audio, phát lại, đồng bộ video, audio và phụ đề, các công cụ tìm kiếm cụm từ tương đương, sao chép,cắt, dán phụ đề txt và biên dịch ngôn ngữ sang các ngôn ngữ khác nhau và lựa chọn phong cách hiển thị cho phụ đề ấn tượng nhất.

- Với những ai đam mê dịch phim, làm phụ đề, sub phim thì đây là chương trình toàn diện để bạn có được sub chất lượng như mong muốn, có kèm theo hướng dẫn chi tiết cho cả những ai mới bắt đầu.

- Hỗ trợ phím tắt để điều chỉnh và định dạng văn bản của phụ đề như in đậm, in nghiêng, gạch ngang, thay đổi font.

Hướng dẫn tải cài đặt phần mềm Aegisub

Để sử dụng phần mềm Aegisub bạn cần tải về và cài đặt nó trên máy tính của mình, các bước thao tác rất đơn giản, dễ thực hiện bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:
  • Bước 1: Chọn phiên bản Aegisub 32bit hoặc 64bit phù hợp sau đó tải về máy
  • Bước 2: Khởi động tệp tin .exe vừa tải về và bắt đầu tiến trình cài đặt phần mềm Aegisub
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ (mặc định là English) và bấm OK để đồng ý.
  • Bước 4: Bấm Next để tiếp tục.
Hướng dẫn cài đặt phần mềm Aegisub a
  • Bước 5: Chọn đường dẫn tới ổ đĩa và thư mục cài sau đó chọn Next tiếp theo.
  • Bước 6: Một số tùy chọn để bạn thêm vào cài đặt của mình như tạo biểu tượng ở thanh Start Menu, tạo biểu tượng trên thanh Quick Launch, hay tự động kiểm tra khi có phiên bản mới hơn. Chọn xong bấm Next.
Hướng dẫn cài đặt phần mềm Aegisub b
  • Bước 7: Cài đặt sẽ diễn ra tự động.
  • Bước 8: Cài xong bấm Finish để hoàn tất.
Hướng dẫn cài đặt phần mềm Aegisub c

Bây giờ Aegisub đã được cài trên máy tính của bạn rồi đó, để sử dụng bạn chỉ cần mở khởi động phần mềm lên và bắt đầu ngay nếu muốn.

Cách sử dụng nhanh Aegisub để làm sub phim, chỉnh sửa và tạo phụ đề cho video đơn giản.

  • Bước 1: Mở phần mềm Aegisub bạn vào mục Video trên giao diện chính và chọn Open Video sau đó duyệt chọn file video muốn chèn phụ đề sau đó bấm Open để mở file.
  • Bước 2: Điều chỉnh kích thước video cho phù hợp.
  • Bước 3: Vào Audio chọn Open Audio để chèn âm thanh vào video
  • Bước 4: Thiết lập thời gian cho phụ đề từ thời điểm bắt đầu cho đến kết thúc bằng hai phím bắt đầu (Set start of selected subtitles to current video frame hay Ctrl +3) và kết thúc (Set end of selected subtitles to current video frame hay Ctrl + 4).
  • Bước 5: Viết nội dung cho SUB, xong mỗi câu bấm Enter để nhập dòng Sub khác.
  • Bước 6: Kiểm tra xem câu sub có ăn khớp với đoạn âm thanh đã chèn hay không bạn chọn phím Play current line để nghe.
Lưu ý:
- Để xuống dòng trong SUB khi đoạn sub quá dài bạn nhấn phím /N để xuống dòng.
- Để xóa câu sub nhấn chuột phải và chọn Delete lines hoặc Ctrl + Delete
  • Bước 7: Tạo sub xong bạn lưu lại bằng cách chọn menu File và chọn Save Subtitles

Trên đây là bài viết tổng hợp về phần mềm Aegisub làm phụ đề video, sub phim trên máy tính mà chplays.com chia sẻ để bạn tham khảo và cài đặt tạo phụ đề cho video của mình đơn giản và hiệu quả. Chúc bạn thành công!


Đăng bàiCập nhật: