Trang Chủ Ch-Play
Download Java - Tải phiên bản JAVA 8 32-bit, 64-bit mới nhất về máy


Thông tin về Java 

  • Phát hành: Oracle
  • Phiên bản: 8 update 291 64-bit
  • Dung lượng: 54,6 MB
  • Hỗ trợ: máy tính và laptop
  • Hệ điều hành: Windows 7/8/XP
Download Java - Tải phiên bản JAVA 8 32-bit, 64-bit mới nhất về máy a

Java là phần mềm cần thiết cho cả người lập trình và những ai sử dụng máy tính, laptop hệ điều hành Windows để khởi chạy các chương trình viết bằng ngôn ngữ Java trên máy tính hoặc tạo môi trường để chạy các ứng dụng, trò chơi Java. Chính vì thế nếu chưa có Java hoặc đang dùng Java phiên bản cũ bạn nên download Java mới nhất về máy ngay hôm nay để khởi tạo Java tốt nhất trên Windows để học lập trình, phát triển ứng dụng hay các hoạt động khác liên quan hoặc cần đến Java.

Và đến với bài viết này CHPLAYS.COM sẽ hướng dẫn và giúp bạn biết cách tải về cài đặt ứng dụng Java 8 mới nhất trên máy tính và laptop của mình cực đơn giản và thành công hoàn toàn miễn phí.

Java là gì?

  • Java là phần mềm hữu ích để chạy các ứng dụng Java được phát triển bởi hãng Oracle giúp người dùng máy tính có thể chơi các game online, trò chuyện nhắn tin với bạn bè, tính toán thuế, lãi suất ngân hàng hay lập trình ngôn ngữ java, hiển thị hình ảnh 3D. Tải Java mang đến cho bạn môi trường tốt nhất để tạo và khởi chạy ứng dụng viết bằng ngôn ngữ java trực quan trên nhiều nền tảng di động và để bản và rất nhiều các ứng dụng khác trong thực tế như tạo ra các forum, các cửa hàng, các mẫu khảo sát, thăm dò ý kiến với hiệu quả cao, linh hoạt trong nhiều trường hợp, an toàn và bảo mật chủ yếu được dùng cho phát triển những ứng dụng của các doanh nghiệp.

Download Java - Tải phiên bản JAVA 8 32-bit, 64-bit mới nhất về máy b

JAVA hay JRE hỗ trợ bạn viết và chạy các chương trình ngôn ngữ java trên máy tính và laptop hoặc bạn download một phần mềm hoặc trò chơi nào đó trên mạng mà yêu cầu phải cài thêm java thì chắc chắn rằng máy tính của bạn không thể thiếu Java nếu muốn chạy và sử dụng những chương trình đó. JRE chủ yếu hỗ trợ các ứng dụng chạy trên windows với ưu điểm là gọn nhẹ, nhanh, giao diện bắt mắt, sử dụng ít tài nguyên hệ thống, tính bản mật cao và khả năng tùy chỉnh phong phú để quản lý các chương trình, truy cập ứng dụng để làm việc, học tập hay giải trí trên các máy tính và laptop. Tuy nhiên thì với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của những nền tảng khác như MAC OS hay Linux thì ứng dụng java cũng đã dần chuyển hướng sang hỗ trợ trên các nền tảng này đáp ứng nhu cầu cơ bản của người lập trình có thể làm việc thoải mái trên các thiết bị và nền tảng khác nhau mà họ muốn.

Ngoài JAVA thì hiện này có nhiều phần mềm đến từ các hãng khác nhau đem đến khả năng hoạt động tương tự như Java nhưng so với Java thì chưa được ổn định và mạnh mẽ bằng bởi Java là công cụ đã có mặt và hỗ trợ trên windows từ rất lâu với các thiết kế và cải tiến tương thích và cực kỳ mạnh mẽ trên các phiên bản của hệ điều hành này. Cài đặt Java người dùng thoải mái truy cập các chức năng cao cấp mình muốn gồm Default Java for Browsers, Java Plug-in, JavaFX runtime, Java Runtime Environment Auto-Download or Security, Debugging, Java console cực đơn giản. Hiện nay các ứng dụng trên thực tế được viết bằng Java rất nhiều và được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như các trò chơi trực tuyến, ứng dụng chát, đọc báo, trình duyệt, website, dịch vụ web.... Nếu bạn muốn sử dụng một chương trình khác có thể download Eclipse Classic đây cũng là một trong những tiện ích được dụng khác nhiều để xây dựng phát triển các ứng dụng java dựa trên công nghệ Eclipse, phần mềm này cũng cung cấp cho chúng ta bộ mã nguồn trọn gói trên nền tảng Eclipse.

Chon đến nay thì Oracle đã phát triển các phiên bản JAVA sử dụng trên tất cả những nền tảng lớn được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu như Windows, MAC và Linux đản bảo môi trường thích hợp và an toàn cho các ứng dụng hoạt động. Và trên thế giới hiện nay hầu hết các thành phần của thiết bị điện tử đều sử dụng công nghệ Java như các máy tính cá nhân, điện thoại đi động, các thiết bị y tế, máy in, thiết bị nghe nhạc...

Java giúp tạo môi trường java nhanh chóng để các thiết bị khởi động và chạy ngay sau khi cài đặt chương trình, các phần mềm, game sẽ chạy khá mượt và tốn ít tài nguyên khi bạn lướt web, chơi game, thực thi ứng dụng mà các lập trình viên đang viết. Bên cạnh đó thì nhiều người cũng cài thêm máy ảo java để chạy các ứng dụng, game di động viết bằng java trên máy tính windows dễ dàng. Ngoài Java thì Java Launcher cũng khá hay khi ban cần các tính năng để khởi chạy java trên windows và gỡ lỗi các mã nguồn java cực kỳ hiệu quả.

Trước khi download về máy bạn hãy kiểm tra xem hệ điều hành đang chạy là 32 bit hay 64 bit để tải về Java 32bit hoặc Java 64bit tương ứng đảm bảo khi cài đặt sẽ không xảy ra lỗi hay xung đột khác. 

Các phiên bản Java 

  • Ngoài Java 8 update 291 64bit mới nhất hiện nay bạn có thể tìm hiểu thêm các phiên bản khác trên mạng như java 8 update 91, java 1.6 0, Java 7, Java 6, java 7 update 67, java 8 update 171, java 7 update 79, java 8 update 45, java 8 update 251... trong đó Java 8 vẫn đang là bản được ưa chuộng và tải về nhiều nhất, đáp ứng tốt các yêu cầu của các chương trình phần mềm, ứng dụng, trò chơi đặt ra nên bạn có thể cài hoặc cập nhật lên bản 8 ngay nhé.

Các tính năng nổi bật trên JAVA - JRE

Lập trình các ứng dụng trên nền tảng Java

  • Với nền tảng này Java cho phép các lập trình viên tạo ra những sản phẩm phần mềm, ứng dụng hay trò chơi trên nền Java Platform và cung cấp thêm các tính năng, tiện ích cho nó để có thể hoạt động chạy độc lập trên các nền tảng khác. Vì thế mà một chương trình được tạo bởi Java trên windows có thể chạy được trên MAC, Linux và ngược lại dễ dàng ví dụ như các phần mềm chát, trò chơi, dịch vụ web trực tuyến.

Tạo các ứng dụng web, dịch vụ web 

  • JAVA kết hợp với máy ảo Java (Java Virtual Machine) khi cài đặt sẽ kích hoạt plugin để hỗ trợ cho việc chạy các applet trên trình duyệt của máy tính.

CHo phép thiết lập cấu hình mạng và các chương trình khác trên máy tính

  • Java cũng được trang bị một chức năng giống như Control Panel để người dùng có thể vào và thiết lập cài đặt cấu hình mạng, các tệp tin và giấy phép chứng nhận an ninh, quản lý các thiết lập cho các chương trình và truy cập các chức năng cao cấp gồm Debugging, Java console, Default Java for Browsers, Java Plug-in, JavaFX runtime, Java Runtime Environment Auto-Download or Security.

Xây dựng các app trên nhiều nền tảng môi trường 

  • Java hiện nay được sử dụng nhiều trong việc phát triển các ứng dụng và phần mềm dành cho nhiều nền tảng khác nhau gồm các chương trình diệt virut, các phần mềm hiển thị ảnh 3D, các ứng dụng trò chuyện trực tuyến, các web và dịch vụ web, phần mềm, và các chương trình tích hợp cho điện thoại các bộ điều khiển, xử lý với chi phí thấp, hiệu quả và hoạt động nhanh chóng, bảo mật cao.

Phát triển ứng dụng di động

  • Sử dụng Java cho phép các lập trình viên tạo ra rất nhiều các ứng dụng khác nhau tương thích trên nhiều thiết bị và nền tảng di động như các trò chơi, app đọc báo, các phần mềm, ứng dụng đồ họa chạy trên nhiều hệ điều hành như Android, IOS, Windows Phone, BlackBerry, Bada, Symbia...

Link Download Java phiên bản JAVA 7, 8 mới nhất về máy tính miễn phí

  • Tải trên trang chủ Oracle: https://www.oracle.com/vn/java/technologies/javase-downloads.html
Chọn phiên bản Java 7 32 bit, Java 7 64bit hoặc Java 8 32-bit, Java 8 64-bit tương ứng về máy để cài và sử dụng.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt JAVA 8 trên Windows

  • Bước 1: Để cài JAVA 8 bản 32-bit hoặc 64-bit trên PC windows đầu tiên bạn cần tải về và cài đặt JDK 8 ở đây: https://www.oracle.com/technetwork/java/javase/downloads/jdk8-downloads-2133151.html
  • Bước 2: Tích vào Accept License Agreement
  • Bước 3: Bạn chọn phiên bản 32bit hoặc 64bit tương ứng với hệ điều hành Windows x86 (32bit) hoặc Windows x64(64bit) và tải tệp tin về máy.
Hướng dẫn cách tải và cài đặt JAVA 8 trên Windows a
  • Bước 4: Tệp tin sau khi tải xuống xong bạn mở và khởi động chuẩn bị cho cài đặt JAVA 8
Hướng dẫn cách tải và cài đặt JAVA 8 trên Windows b
  • Bước 5: Cài đặt Java 8 bắt đầu bạn bấm chọn Next.
Hướng dẫn cách tải và cài đặt JAVA 8 trên Windows c
  • Bước 6: Chọn các công cụ và thành phần muốn cài đặt, đường dẫn tới ổ đĩa và thư mục cài sau đó chọn Next.
Hướng dẫn cách tải và cài đặt JAVA 8 trên Windows d
  • Cài đặt hoàn thành, bấm chọn Close để tắt thông báo, như vậy là đã cài thành công Java 8 64-bit trên máy tính của bạn rồi đó. 
Hướng dẫn cách tải và cài đặt JAVA 8 trên Windows e

Trên đây là hướng dẫn tải và cài đặt JAVA 8 bản mới nhất 64bit trên máy tính và laptop windows để khởi chạy java trên máy tính hỗ trợ chạy các ứng dụng, phần mềm, trò chơi hay lập trình java trên windows. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: