Trang Chủ Ch-Play
Google Play Services cho Android - Tải về APK mới nhất


Về Dịch vụ của Google Play Apk

  • Dịch vụ của Google Play hay tiếng Anh là Google Play Services là ứng dụng quan trọng cần thiết trên hầu hết các máy smartphone Android giúp chúng ta có thể dễ dàng cập nhật các app của Google và nhiều ứng dụng khác từ cửa hàng Google Play Store (hay CH PLAY). Nếu thiết bị của bạn chưa có ứng dụng này thì hãy nhanh chóng tải về APK dịch vụ Google Play miễn phí phiên bản mới nhất nhé. 
Google Play Services cho Android - Tải về APK mới nhất a


Google Play Services Android cung cấp chức năng chính như xác thực đối với dịch vụ google của người dùng di động, danh bạn được đồng bộ hóa hay quyền truy cập vào các thiết lập cài đặt bảo mật mới nhất của người dùng thiết bị cũng như nhiều dịch vụ khác dựa trên tiêu trí chất lượng cao hơn hay tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Chương trình này cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn trên các ứng dụng cài trên thiết bị của bạn, tăng tốc tìm kiếm ngoại tuyến, mang tới nhiều bản đồ chìm hơn và tăng cường hơn trải nghiệm cho các game thủ di động. Bạn cũng cần lưu ý là ứng dụng này có thể không hoạt động khi chúng ta gỡ bỏ các dịch vụ của google play khỏi thiết bị.

Thông tin thêm về Dịch vụ của Google Play

Tên ứng dụng: Google Play Services
Phát hành: Google
Phiên bản mới nhất: 21.42.17 (040400-409527862) for Android
Ngày phát hành: 13 tháng 11, 2021
Yêu cầu: 86.5MB
Dung lượng tải về86.5MB
Download và sử dụng: MIỄN PHÍ
Chủ đề: Ứng dụng Android
Phiên bản khác cũ hơn: 21.42.15, 21.39.59, 21.30.59

Bạn cần lưu ý rằng Dịch vụ của Google Play khác so với cửa hàng Google Play đây là 2 ứng dụng không giống nhau. Google Play Store là nơi cho phép bạn tải xuống các ứng dụng về thiết bị Android của mình và cài đặt vào máy còn Google Play Services thì liên quan đến việc duy trì hệ thống và cung cấp các chức năng quan trọng của điện thoại thông minh hay máy tính bảng để các ứng dụng khác hoạt động. Google Play Services không tập trung vào mảng giải trí mà chủ yếu dành cho tính toàn vẹn cốt lõi và chức năng.
Google Play Services cho Android - Tải về APK mới nhất b
Bạn sẽ không thấy có bất kỳ thứ gì để chọn hoặc nhấn trên Dịch vụ google play như không có âm nhạc, phần giới thiệu hay thứ gì khác mà trong các ứng dụng khác thường dùng để giữ chân người dùng. Và ứng dụng này chạy ẩn trong nền bằng cách sử dụng nhiều API khác nhau nhằm đảm bảo cho các ứng dụng khác có thể chạy mượt mà và hoạt động đúng chức năng của nó.

Các tính năng nổi bật trên Dịch vụ Google Play

  • Nâng cấp cho ứng dụng Maps API V2 cho Android Wear.
  • Nâng cấp Wear API trong đó có cả Channel API cho hoạt động chuyền dữ liệu 2 chiều giữa nhiều thiết bị di động.
  • Cập nhật API Google Fit gồm các thông số thời gian chờ cài đặt.
  • Update API địa điểm gồm khả năng lấy lại các thuộc tính.

Dịch vụ google play Android mới nhất giúp cải thiện tốt hơn trong việc trải nghiệm các ứng dụng yêu thích của bạn. Tốc độ tìm kiếm được nhanh hơn khi ngoại tuyến hay bổ sung thêm bản đồ cá nhân hóa và cải thiện chơi trò chơi trên thiết bị và các ứng dụng sẽ không hoạt động nếu bạn xóa gỡ cài đặt Google Play Services ra khỏi thiết bị của mình.

Sau đây là top những API từ dịch vụ của Google Play đảm bảo sự hoạt động của các chức năng trên ứng dụng khác.

1. API Google Drive

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến Google Drive trên thiết bị của bạn sẽ không thể tự động cập nhật nếu không có Google Play Services với API Google Drive liên tục. Nếu bạn thường xuyên làm việc với các tài liệu hay quản lý công việc trên Google Sheet thì bạn sẽ thấy sự tiện ích mà Google Drive API đem lại là rất lớn cho phép các tài liệu và trang tính của bạn được cập nhật lien tục và sẵn sàng ở chế độ chờ khi bạn mở Google Drive.

2. API Google Maps

Nhiều ứng dụng về đặt phòng khách sạn hay xe công nghệ sẽ dựa trên vị trí để chỉ định tài xế đón bạn và công việc của Google Play Services là ở ngay đó. Các ứng dụng có vai trò làm cho mọi thứ được vận hành đúng như chức năng của nó nhưng không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của API Google Maps.

3. API vị trí

API vị trí sẽ đảm bảo các tính năng liên quan đến vị trí có thể kích hoạt khi bạn đang ở vị trí đó hay ra khỏi vị trí và điều này sẽ thể hiện rõ khi bạn sử dụng một số ứng dụng di động. Ví dụ như trò Pokemon GO, ứng dụng theo dõi quãng đường đi bộ của bạn hay bất cứ thứ gì yêu cầu theo dõi vị trí sẽ ngừng hoạt đông nếu không có Dịch vụ Google Play.

4. Nền tảng Google+

Nhiều ứng dụng, trang web hay mạng xã hội yêu cầu bạn đăng ký tài khoản mới có thể xem bài viết, nội dung hay tương tác với bạn bè của mình. Trong các phương thức bạn nhận thấy có chức năng "Đăng nhập bằng Google" và sẽ không phải điền thêm bất kỳ thông tin hay các bước đăng ký khác. Và chức năng đó được chạy và hỗ trợ bởi nền tảng Google+ và nếu không có dịch vụ google play các ứng dụng di động khác sẽ không thể ucng cáp tính năng này và bạn sẽ không đăng nhập bằng tài khoản Google.

5. Dịch vụ trò chơi của Google Play

Mặc dù Dịch vụ của Google Play không tập trung cho giải trí nhưng nó lại cần thiết và là tính năng rieng của APK đảm bảo bạn có thể giải trí trên thiết bị Android của mình. Nó sẽ thực hiện việc ghi lại bảng xếp hạng các trò chơi, kết nối người chơi, thứ hạng, danh hiệu đạt được và quan trọng nhất là giữ và chuyển tiếp tiến trình của bạn giữa các thiết bị bằng cách sử dụng API của trò chơi đã lưu. Điều đó có nghĩa là các thành tích và level đạt được trong trò chơi nào đó bạn yêu thích sẽ hoàn toàn biến mất khi bạn làm hỏng điện thoại hay đăng nhập trên một thiết bị khác.

6. Quảng cáo trên điện thoại di động của Google

Google Play Services vừa đem lại cho bạn nhiều lợi ích nhưng cũng mang lại khá nhiều phiền toái bởi nó là ứng dụng chịu trách nhiệm chạy quảng cáo trong các ứng dụng trên thiết bị di động thông minh của bạn. Các apps mà bạn thưởng thức miễn phí được chạy và hỗ trợ bởi quảng cáo và nhà phát triển sẽ không tính phí người dùng như bạn mà họ nhận về doanh thu bằng cách sử dụng quảng cáo trên điện thoại di động của Google. Và thêm nữa dịch vụ này cũng đảm bao rằng quảng cáo hiển thị trên ứng dụng miễn phí của bạn là các app thông minh luôn đưa ra những thứ phù hợp với sở thích của bạn dựa trên lịch sử và dữ liệu duyệt web của bạn.

7. API Google Cast Android

Một trò chơi hay ứng dụng sẽ cho phép bạn phát trên một thiết bị phản chiếu hay truyền nội dung đến một màn hình lớn thông qua Android của bạn và việc này làm được chính là nhờ API Google Cast Android. Nó sẽ đảm bảo cho dữ liệu và hình ảnh truyền được đến các thiết bị khác.

Tải về Google Play Services APK Android mới nhất

  • Link Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.gms
  • Link APKPure: https://m.apkpure.com/vn/google-play-services/com.google.android.gms

Hướng dẫn cài đặt Dịch vụ Google Play từ cửa hàng ứng dụng

  • B1. Truy cập vào cửa hàng CH Play trên thiết bị Android của bạn và tìm Dịch vụ Google Play
  • B2. Nhấn xem chi tiết
  • B3. Chọn Cài đặt hoặc Cập nhật để tải về dịch vụ google play apk phiên bản mới nhất.
  • B4. Đợi cài đặt hoàn tất
  • B5. Mở và sử dụng.
Google Play Services cho Android - Tải về APK mới nhất c

Cách cài từ tệp tin APK Google Play Services Android

  • B1. Tải về tệp tin
  • B2. Mở tệp tin và chọn Cài đặt
  • B3. Đợi cài đặt hoàn tất.
  • B4. Mở và sử dụng ứng dụng.
Với 2 cách trên bạn chọn cách nào cũng được nhé.

Qua thông tin tổng hợp từ các nguồn trên internet mà ChPlays.Com giới thiệu tới mọi người ở bài viết trên đây thì dễ nhận thấy APK Google Play Services là một dịch vụ hữu ích và tiện lợi cho mọi người dùng smartphone Android.

Đăng bàiCập nhật: