Trang Chủ Ch-Play
Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời & vĩnh viễn 2024 chi tiết


Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời & vĩnh viễn 2024 mới nhất đơn giản trong vài bước

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay trên thế giới và không còn xa lạ gì với hàng tỷ người dùng internet trên di động và PC. Chúng ta sử dụng Facebook thường xuyên tuy nhiên thì để am hiểu hết các tính năng trên Facebook thì không phải ai cũng biết. Đơn giản như việc đăng ký, đăng nhập tài khoản Facebook thì rất đơn giản nhưng việc khóa tài khoản, xóa nick fb hay vô hiệu hóa tài khoản, bảo mật tài khoản... và nhiều tính năng khác thì có lẽ phần lớn mọi người đều rất ít biết đến. Và hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách khóa tài khoản Facebook tạm thời và khóa fb vĩnh viễn trên máy tính và điện thoại rât đơn giản và dễ làm. Có nhiều lý do khiến mọi người dùng Facebook muốn khóa tài khoản FB của mình như không muốn mọi người tìm kiếm thấy tài khoản của mình hoặc để chuyển sang sử dụng một tài khoản Facebook mới mà không muốn dùng nhiều tài khoản khác nhau. Và chúng ta cũng không nên tìm hiểu nhiều về những lý do của mọi người mà chỉ quan tâm tới việc làm thế nào để khóa tài khoản Facebook nhanh chóng. Không để mọi người chờ lâu, chúng ta cùng bắt đầu ngay nhé.

Cần lưu ý những gì trước khi tiến hành Khóa tài khoản Facebook

Đối với tài khoản Facebook khóa tạm thời

- Bạn sẽ có 2 tùy chọn để mở khóa là mở khóa khi bạn đăng nhập hoặc tự động mở khóa với thời gian tối đa là 7 ngày.
- Chỉ khóa tài khoản Facebook, còn Messenger vẫn sử dụng để nhắn tin, gọi video hoàn toàn bình thường.
- Trong suốt khoảng thời gian Khóa Facebook tạm thời thì bạn bè hay bất kỳ ai đều không thể tìm kiếm và xem được trang cá nhân Facebook của bạn, không thể xem ảnh, bài viết hay video va bất cứ thứ gì mà bạn đăng tải, chia sẻ từ trước đến nay. Nhưng không có nghĩa là mọi thứ đã bị xóa sạch mà chỉ tạm thời ẩn đi và hiển thị để mọi người có thể xem, tương tác được ngay sau khi bạn quay trở lại mở khóa sử dụng Facebook.
- Các dữ liệu có thể vẫn hiển thị với người dùng FB khác như tin nhắn trò chuyện đã gửi.
- Với bất kỳ cách khóa FB tạm thời nào thì đều sẽ được tự động mở khóa ngay sau khi người dùng trở lại đăng nhập Facebook của mình.
- Khi khóa cả Messenger lẫn Facebook thì chỉ cần quay lại đăng nhập Messenger thì tài khoản Facebook cũng được mở khóa tự đông lại.

Đối với tài khoản Facebook khóa vĩnh viễn

- Đây là lựa chọn xóa hẳn tài khoản Facebook của bạn trên mạng xã hội Facebook do đó không thể truy cập lại hay kích hoạt lại tài khoản nữa.
- Mọi dữ liệu về thông tin cá nhân, hình ảnh, bài viết, video, bình luận, tin nhắn của bạn trên trang cá nhân hay các bài viết khác trên Facebook đều bọ xóa bỏ hoàn toàn.
- Tài khoản Messenger cũng bị xóa bỏ và không còn dùng được nữa.
- Các trang web, ứng dụng và dịch vụ đăng nhập bằng tài khoản Facebook này cũng không còn sử dụng được nữa và phải chuyển sang một tài khoản FB khác.
- Một số dữ liệu như tin nhắn gửi cho bạn bè có thể vẫn còn hiển thị trên FB của họ sau khi bạn thực hiện xóa tài khoản của mình.
- Các trang, nhóm mà bạn quản lý cũng sẽ bị xóa bỏ và nếu muốn trang không bị xóa thì có thể chuyển quyền quản trị cho người dùng Facebook khác trước khi xóa tài khoản của mình vĩnh viễn.

Hướng dẫn cách khóa tài khoản Facebook (vô hiệu hóa FB) tạm thời

Cách làm trên điện thoại di động

Với hướng dẫn này bạn có thể làm trên ứng dụng Facebook của điện thoại, máy tính bảng iPhone, iPad, và điện thoại Samsung, Oppo, Xiaomi, Huawei, LG, HTC, Asus, Nokia... và nhiều dòng máy smartphone khác. Bạn có thể làm theo các bước để khóa tài khoản Fb ngay trên điện thoại di động của mình theo phiên bản Facebook trên máy (có thể có chút thay đổi trên giao diện phiên bản Facebook cũ và mới).

Bước 1: Trên điện thoại bạn vào ứng dụng Facebook (đã đăng nhập) và bấm vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang trên thanh menu.
Bước 2: Bạn chọn menu Cài đặt & quyền riêng tư -> Bấm chọn Cài đặt

Hướng dẫn cách khóa tài khoản Facebook (vô hiệu hóa FB) tạm thời a

Bước 3: Chọn tính năng Thông tin cá nhân và tài khoản

Hướng dẫn cách khóa tài khoản Facebook (vô hiệu hóa FB) tạm thời a1
Bước 4: Chọn menu Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản

Hướng dẫn cách khóa tài khoản Facebook (vô hiệu hóa FB) tạm thời a2

Bước 5: Chọn tiếp Vô hiệu hóa và xóa để đi đến tính năng vô hiệu hóa tài khoản Facebook (khóa fb tạm thời).

Hướng dẫn cách khóa tài khoản Facebook (vô hiệu hóa FB) tạm thời a3
Bước 7: Chọn tùy chọn Vô hiệu hóa tài khoản để khóa tạm thời fb, tắt tài khoản fb tạm thời, tiếp theo bạn bấm Tiếp tục vô hiệu hóa tài khoản.

Hướng dẫn cách khóa tài khoản Facebook (vô hiệu hóa FB) tạm thời a3
Bước 8: Tiếp theo bạn sẽ nhập vào mật khẩu Facebook của bạn và bấm Tiếp tục.
Bước 9: Chọn lý do vô hiệu hóa tài khoản của bạn với danh sách lý do có sẵn được FB đưa ra hoặc điền vào lý do khác của bạn rồi nhấn Tiếp tục.
Bước 10: Chọn Đây là hành động tạm thời. Tôi sẽ quay lại để khóa tài khoản Facebook và tự động mở khóa từ 1- 7 ngày tùy bạn chọn hoặc ngay khi bạn đăng nhập lại. Còn chọn các lý do còn lại sẽ tự động mở khóa khi đăng nhập lại Facebook.
Bước 11: Bấm tiếp tục và lựa chọn Vô hiệu hóa tài khoản của tôi. Ngay sau đó tài khoản FB của bạn sẽ bị khóa tạm thời và mọi người sẽ không tìm thấy bạn, không xem được trang cá nhân hay các bài đăng của bạn trên Facebook.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính

Bước 1: Vào Facebook bằng trình duyệt web của bạn và bấm chọn biểu tượng mũi tên xuống ở góc bên phải trên cùng màn hình và chọn chức năng Cài đặt & quyền riêng tư.
Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính a

Bước 2: Chọn menu Cài đặt

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính a1

Bước 3: Bạn sẽ được chuyển đến trang Cài đặt, chọn mục Thông tin của bạn trên Facebook và lựa chọn Vô hiệu hóa và xóa ở danh sách chức năng bên phải màn hình, rồi click vào hoặc nhấn Xem.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính a3

Bước 4: Chọn option Vô hiệu hóa tài khoản và nhấn nút Tiếp tục vô hiệu hóa tài khoản.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính b

Bước 5: Điền vào mật khẩu Facebook của bạn để tiếp tục hành động.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính b1

Bước 6: Chọn lý do vô hiệu hóa tài khoản: Đây là hành động tạm thời. Tôi sẽ quay lại để khóa tài khoản Facebook và tự động mở khóa từ 1- 7 ngày tùy bạn chọn hoặc ngay khi bạn đăng nhập lại. Còn chọn các lý do còn lại sẽ tự động mở khóa khi đăng nhập lại Facebook.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính b2

Bước 7: Nhấn nút Vô hiệu hóa

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính c

Bước 8: Chọn Vô hiệu hóa ngay để tắt tạm thời facebook của bạn.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên máy tính c1

Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên điện thoại, máy tính

Bạn thực hiện tương tự các bước khóa nick facebook ở trên, tuy nhiên đến bước tùy chọn là vô hiệu hóa tài khoản và Xóa tài khoản thì bạn chọn Xóa tài khoản để thực hiện xóa vĩnh viễn Facebook của bạn và sẽ không thể truy xuất nội dung thông tin mình dã chia sẻ trên Facebook, Messenger, hãy thực hiện việc tải xuống các dữ liệu của bạn trước khi thực hiện hành động này nếu muốn xem lại dữ liệu trên tài khoản FB đã xóa. 

Trên đây là cách mà CHPlays.Com hướng dẫn các bạn để khóa Facebook tạm thời và xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn đẻ mọi người cùng tham khảo và thực hiện nếu cần thiết. Chúc bạn thành công!

----

Đăng bàiCập nhật: