Trang Chủ Ch-Play
Cách cài CH Play cho máy Huawei Trung Quốc 2024 mới nhất


Hướng dẫn Cách Tải, Cài đặt CH Play cho Huawei Trung Quốc (hàng nội địa và xách tay China) đơn giản không cần máy tính

Nếu điện thoại Huawei của bạn chưa có hoặc bị mất ứng dụng CH Play thì đây sẽ là bài viết mà bạn cần, hãy xem hết bài viết và làm theo đúng những bước hướng dẫn dưới đây. Điện thoại Huawei thiếu Ch Play thì cũng có nghĩa là bạn không được tiếp cận với kho tải hàng đầu thế giới, những ứng dụng hay và hữu ích nhất dành cho di động, nhiều tiện ích và dịch vụ của Google cung cấp hay những trò chơi đỉnh cao được nhiều người ưa thích hiện nay. Do đó những trải nghiệm tuyệt vời trên điện thoại cũng sẽ bị ảnh hưởng, công việc, học tập hay giải trí cũng sẽ kém hiệu quả như mong muốn.

Cách cài CH Play cho máy Huawei Trung Quốc 2023 mới nhất a


Lý do điện thoại Huawei bị mất CH Play?

 Nếu bạn không tìm thấy ứng dụng này trên máy Huawei của mình thì sau đây có thể là một số nguyên nhân để bạn biết và kiểm tra ngay:
 • Ứng dụng này bị tắt trên điện thoại của bạn mà bạn không phát hiện ra, khi đó bạn không tìm thấy, không vào được CH Play mặc dù ứng dụng này vẫn nằm trên máy của bạn.
 • Máy của bạn đã bị root hay up ROM khi thực hiện những việc này thì khả năng xóa luôn CH PLay là rất cao.
 • Máy Huawei chưa được cài CH Play bởi theo chính sách của Google thì những dòng máy Huawei về su đều không được hỗ trợ bởi Google Service nên không thể tải CH Play được.
Cách cài CH Play cho máy Huawei Trung Quốc 2023 mới nhất a1

Tải CH Play cho Huawei

Điện thoại và máy tính bảng Huawei xách tay của Trung Quốc được bán trên thị trường thường sẽ không có Google Play Service kèm theo với những máy Huawei phổ biến hiện nay gồm Huawei Matepad, Huawei P50 pro, Huawei Nova 7i, Huawei P40 Pro... chạy Android 10 hoặc các phiên bản Android khác. Như bạn biết đấy, máy Android mà không có Google Play thì cũng như kiểu chúng ta dùng điện thoại đen trắng phải không nào, ngoài chức năng nghe gọi thì biết làm gì bây giờ. Yên tâm bởi trong bài viết này CHPlays sẽ giúp bạn biết cách cài CH Play trên điện thoại Huawei cực nhanh chóng, đơn giản không cần dùng đến máy tính hay laptop nhé.

Cách cài CH Play cho Huawei 2024 mới nhất

Ngay sau đây là các bước thực hiện vô cùng dễ, bạn chỉ việc làm theo để cài thành công nhé.
▷ Bước 1: Bật tính năng "Cài đặt ứng dụng từ nguồn bên ngoài" tương tự như tính năng "Không rõ nguồn gốc" đối với những dòng máy Android khác bạn vào Cài đặt > Chọn Bảo mật > Chọn Cài đặt bổ sung và chọn tiếp Cài đặt ứng dụng từ nguồn bên ngoài để cấp quyền cài tệp tin apk từ những nguồn không xác định mà bạn đã biết rõ.
Cách cài CH Play cho Huawei 2023 mới nhất a
▷ Bước 2: Hãy tải về tệp tin Google Installer đã được mo d riêng cho máy Huawei link Google Drive ngay dưới đây:
 Link tải: https://drive.google.com/file/d/1rZ_a5A0SgkH6aUHywu_M-yHBuhXVukPw/view
 Khi hoàn tất tải xuống bạn hãy tiến hành mở tệp tin vừa tải lên và nếu chạy đúng giao diện Chat Partner như hình dưới đây là được nhé, tiếp theo bấm chọn Install, làm theo các bước trên màn hình và đợi cho đến khi CH PLay được cài thành công trên máy Huawei của bạn nhé.
Cách cài CH Play cho Huawei 2023 mới nhất a1
▷ Bước 3: Đến đây thì việc cài đặt coi như hoàn tất, để sử dụng CH Play bình thường bạn chỉ việc đăng nhập với tài khoản Google đã có của mình là xong. Sau khi login xong bạn hãy vào tải và cài ứng dụng trên cửa hàng về máy bình thường như trên điện thoại Android khác.
Cách cài CH Play cho Huawei 2023 mới nhất a2

Câu hỏi thường gặp

Làm gì khi điện thoại Huawei không có Ch Play?
1. Vào bật lại CH PLay trên máy bạn vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng> Vào mục Đã tắt > Tìm ứng dụng Google Play Store và Bật nó lên là xong.
2. Cài đặt lại CH Play như hướng dẫn trên đây.
3. Sử dụng kho tải APK thay thế như APKPure, APKCombo...
Nguồn tham khảo thêm: https://www.facebook.com/112531303640841/posts/114690303424941/

Tổng kết và đánh giá

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách download và cài đặt cửa hàng ứng dụng CH Play (Google Play) Store dành riêng cho điện thoại Huawei của Trung Quốc để bạn có thể thoải mái tải trò chơi và ứng dụng yêu thích dễ dàng bình thường như những smartphone Android khác cho người dùng Huawei Việt Nam. Nếu cài thành công và thấy bài viết hay hãy chia sẻ nó với những người khác đang cần hoặc chưa biết cách cài các bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: