Trang Chủ Ch-Play
Cách Tải Ch Play cho máy Xiaomi Trung Quốc


Giới thiệu về Ch Play trên Xiaomi

Làm thế nào để cài về máy chợ ứng dụng CH PLay cho các dòng máy điện thoại Xiaomi Mi 6x, mi 8 se, redmi 5 pro, redmi note 3/ note 4x, note 5, Note 6, Note 7, Note 8, Note 9, Note 10, Pro hàng xách tay, nội địa của Trung Quốc giống như các máy Android khác. Trong bài viết này chplays.com sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt đơn giản nhất có kèm theo hình ảnh để bạn dễ dàng theo dõi và thực hiện đúng các bước nhé.
Cách Cài Ch PLay cho máy Xiaomi Mi 6x, Mi 8 a

Với các máy Android chính hãng như Samsung, LG, HTC, Asus, Sky, Oppo... thì việc người dùng tự tìm kiếm và Cài Ch Play về máy là không cần thiết, bởi hầu hết các thiết bị smartphone cảm ứng này đều đã được cài sẵn mặc định cửa hàng ứng dụng, trò chơi này khi mua máy về sử dụng. Tuy nhiên với các dòng máy xách tay từ Trung Quốc thì lại không có sẵn Google Play như các dòng máy kể trên khiến bạn không có cách nào để cài vào máy các tiện ích ứng dụng hay trò chơi yêu thích trên Play Store này.

Điện thoại Xiaomi khi mới mua về mặc định là chưa có tiếng Việt, nên bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn cài ứng dụng hay game về máy. Cách cài đặt này áp dụng chung cho hầu hết các máy Xiaomi nên bạn có thể áp dụng tương tự đối với các điện thoại Xiaomi khác, ngoài Ch Play bạn sẽ có được đầy đủ các ứng dụng cần thiết và các dịch vụ khác của Google như Gmail, Google Map, Drive, ... miễn phí.

Hướng dẫn Cách Cài CH Play Cho Xiaomi

Bạn cần lưu về máy các file sau:
Google-Installer.apk Android 7.0 -7.1 : Ở đây https://drive.google.com/file/d/1oy8lVEv7yvlRKOi5Dfr6L1fRQIhNhj3_/view?usp=sharing
Gói CH Play dành riêng cho Andoid 8.0 Oreo trở lên: Ở đây https://drive.google.com/file/d/1yBLHLzaBOCILbVMnegY-GJ6C6alZPP9j/view?usp=sharing
Riêng hệ điều hành Android 8.0 sau khi download về máy bạn giải nén ra và cài tất cả các file lần lượt nhé (có 8 file) và lưu ý file Ch PLay (Google Play) bạn sẽ cài sau khi đã cài xong 7 file trong folder đã giải nén, nếu bạn cài xong mà không mở, truy cập được vào Google Play thì bạn hãy tiến hành xóa bỏ và thực hiện cài đặt lại ứng dụng này.
- Tiếp theo bạn vào Setting, chọn Addvanced Settings, chọn Security, và bật tính năng Enable Download from Unknown Sources, đây là tính năng bảo mật vốn đã được thiết lập để ngăn chặn người dùng cài các file apk trực tiếp từ các nguồn chia sẻ không an toàn, tin cậy nhằm bảo vệ thiết bị và thông tin người dùng trên máy. Trong trường hợp này bạn đã xác định được ứng dụng mình cài là an toàn thì có thể bật nó lên để cài file Ch Play apk được nhé.
Lưu ý: Sau khi cài xong bạn có thể vào lại phần bảo mật như trên để tắt tính năng không rõ nguồn gốc này đi nhé.
- Tiếp theo bạn vào menu Explore trong menu Tools, bạn có thể nhìn vào hình ảnh dưới đây để tránh nhầm lẫn nhé, sau đó tìm đến file ChPlay đã chép vào điện thoại để cài đặt file này. Khi cài đặt hoàn thành bạn sẽ thấy có một nút hình tròn màu xanh xuất hiện trong menu App và hãy nhấn chọn vào nút tròn này nhé.

Cách Cài Ch PLay cho máy Xiaomi Mi 6x, Mi 8 b

- Tiếp theo smartphone sẽ tự động tải xuống các file dịch vụ của Google, bạn không cần tác động hay thực hiện thêm các thao tác nào khác mà chỉ cần chờ cho đến khi tiện ích này yêu cầu xác nhận thì nhấn chấp nhận là được, ví dụ như dưới đây là hình ảnh khi cài google service framework, nhìn vào hình ảnh này thì bạn cứ bấm vào Install và OK nhé, các file cài khác cũng tương tự như vậy.
Cách Cài Ch PLay cho máy Xiaomi Mi 6x, Mi 8 c
- Khi cài xong sẽ có thông báo là App Installed và dấu tích màu xanh xuất hiện là mọi thứ đã hoàn tất và không có lỗi gì xảy ra. Ch Play đã cài đầy đủ các file và bây giờ bạn có thể sử dụng luôn và ngay được.
Cách Cài Ch PLay cho máy Xiaomi Mi 6x, Mi 8 d
- Thêm một bước nữa (nếu có) khi bàn hình thông báo hỏi bạn "Google Play services is trying to read your SMS messages", bạn chỉ cần nhấp chon Allow để xác nhận, nếu bạn nhấn Deny thì mọi dịch vụ của Google Play sẽ không hoạt động được nhé.
Cách Cài Ch PLay cho máy Xiaomi Mi 6x, Mi 8 e
Như vậy là chplays.com đã hướng dẫn bạn xong cách làm thế nào để cài CH Play (Google Play) Store cho máy Xiaomi nói chung với các bước khá cơ bản và bạn hoàn toàn có thể tự mình cài về máy được. Việc tiếp theo quan trọng nhất bây giờ chính là cần đăng nhập vào Ch Play bằng một tài khoản Google để sử dụng các dịch vụ trên cửa hàng và các dịch vụ khác như apps, games, sách, nhạc, phim, tv miễn phí và trả tiền hoặc nếu muốn sử dụng một tài khoản mới khác bạn có thể xóa tài khoản Ch Play và đăng nhập bằng tài khoản mới này.
Bài viết có tham khảo nội dung và hình ảnh trên một số trang web khác như didongthongminh.vn, chúc bạn thành công!


Đăng bàiCập nhật: