Trang Chủ Ch-Play
Download Turbo Pascal- Lập Trình Pascal Trên Máy Tính


Turbo Pascal, công cụ lập trình ngôn ngữ Pascal trên PC, LapTop cho học sinh lớp 8, 9, 10, 11, 12

Đối với sinh viên công nghệ thông tin hay những ai yêu thích và đang theo đuổi ước mơ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp thì Pascal là phần mềm và ngôn ngữ không còn xa lạ. Pascal hay còn gọi là Turbo Pascal là công cụ hỗ trợ cho học viên tin học hay các lập trình viên tạo ra các chương trình phần mềm, ứng dụng hay trò chơi bằng ngôn ngữ lập trình Pascal trên máy tính, tuy nhiên thì Pascal được ứng dụng nhiều trong giảng dạy trong nhà trường hơn là tạo ra các ứng dụng thực tế với ưu điểm nổi bật là đơn giản, dễ học, dễ nhớ, hỗ trợ lập trình cấu trúc tốt nhất.

Download Turbo Pascal- Lập Trình Pascal Trên Máy Tính a

Vậy Turbo Pascal có những đặc điểm gì nổi bật, các tính năng và lợi ích mà chương trình này mang đến cho người học và giảng dạy ra sao? Hãy cùng ChPlays.Com điểm qua những thông tin cơ bản về phần mềm này cũng như download Turbo Pascal phiên bản Full 7.0 về máy nhé.

Turbo Pascal là gì?

Turbo Pascal là một trong những phần mềm trên máy tính hỗ trợ các tính năng về lập trình như soạn thảo code (mã lệnh), biên dịch và thực thi các lệnh mà người lập trình viên tạo ra. Turbo Pascal hay gọi tắt là Pascal là một IDE cần thiết cho những ai đã và đang theo đuổi ước mơ hay nghiên cứu về lập trình để trở thành một coder chuyên nghiệp. Bạn có thể cài đặt Turbo Pascal trên máy tính windows để tạo các chương trình Pascal yêu thích hoặc thực thi các tệp tin .pas từ những nguồn chia sẻ khác. Hiện nay có khả nhiều phần mềm, ứng dụng được tạo ra từ những công cụ trực quan hơn mà không phải viết code vất vả như Pascal như nền tảng .Net (C#, VB, Java) giúp tiết kiệm công sức lập trình, hỗ trợ trực quan, đầy đủ hơn khi người dùng muốn sử dụng các thư viên, hàm và rất ít khi gặp phải lỗi cú pháp như khi dùng các công cụ lập trình dạng MS-DOS như Pascal. Tuy không được ứng dụng nhiều để tạo các phần mềm có giá trinh thực tiễn như Turbo Pascal và ngôn ngữ Pascal lại là một trong những chương trình quan trọng trong các nhà trường, là một trong những môn học bắt buộc ở cấp trung học cơ sở (lớp 8, 9) hay THPT (lớp 10, 11, 12) giúp các em học sinh làm quen với lập trình đơn giản để giải toán trên máy tính hay là môn tin học cơ sở, lập trình cơ bản trong các trường cao đẳng, đại học áp dụng cho tất cả các ngành học.

Download Turbo Pascal- Lập Trình Pascal Trên Máy Tính b

Pascal cũng được xếp vào một trong những ngôn ngữ lập trình cấp cao, có cấu trúc rõ ràng, hỗ trợ đồ họa mạnh mẽ và dễ sử dụng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai yêu thích, đam mê lập trình thì đây là một ngôn ngữ không thể bỏ qua. Mặc dù mạnh về cấu trúc nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng các chương trình hướng đối tượng ngay trên ngôn ngữ Pascal được.

Để bắt đầu làm quen với Pascal, bạn nên download và cài đặt Turbo Pascal phiên bản 7.0 full mới nhất 2019 về máy trên ChPlays.Com, bản chính thức chuẩn do hãng Borlan phát hành, đây là một IDE tích hợp có khả năng biên dịch mọi tệp tin .pas trên máy tính của bạn hay tải về từ internet. Nếu các ngôn ngữ C#.Net, Java.Net, Asp.net hay C++ được ứng dụng nhiều trong việc tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao cả trên di động và để bàn thì Pascal lại không được dùng để làm ra những sản phẩm đó. Tuy nhiên Pascal lại là nền tảng quan trọng, cơ bản nhất cho những ai nghiên cứu, học lập trình để có kiến thức nền tảng để tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về các ngôn ngữ khác, nắm được kiến thức cơ bản về Pascal bạn sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn nhiều khi nghiên cứu và sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác.

Đặc điểm nổi bật, tính năng chính trên phần mềm Turbo Pascal

Nắm bắt được các tính năng, đặc điểm của phần mềm Pascal bạn sẽ có được sự sáng tạo tốt nhất khi muốn ứng dụng vào các công việc, học tập thực tiễn của mình để đạt được kết quả tốt như mong đợi.

– Là IDE có khả năng biên dịch lỗi và thực thi mọi tệp tin, chương trình Pascal trên máy tính

– Tạo ra môi trường chuyên nghiệp để thực thi các tập lệnh viết bằng ngôn ngữ Pascal

– Mọi thao tác lệnh cũng như kết quả hiển thị chương trình đều được chạy trên nền MS-DOS

– Hỗ trợ mạnh mẽ lập trình cấu trúc.

– Có thể áp dụng lập trình hướng đối tượng.

– Cung cấp các thư viện và khả năng xử lý, làm việc với đồ họa mạnh mẽ.

– Nhỏ gọn, dễ cài đặt, sử dụng với giao diện DOS cổ điển thân thiện với mọi người dùng.

– Tương thích trên các máy tính, laptop cũ, mới và các phiên bản windows khác nhau gồm win 7/8/10/XP 32bit và 64bit.

– Hỗ trợ viết code, xử lý lỗi trực tiếp trên phần mềm.

Download Turbo Pascal- Lập Trình Pascal Trên Máy Tính c

Pascal là một trong những môn học quan trọng không chỉ ở Việt Nam mà trên nhiều quốc gia trên thế giới cũng áp dụng trong các chương trình và cấp học khác nhau. Tuy có nhiều ngôn ngữ mới, cao cấp hơn giúp tiết kiệm công sức và thời gian lập trình nhưng Turbo Pascal vẫn không hề lỗi thời mà luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên và giảng viên trên cả nước. Với các chức năng đơn giản, khả năng xử lý đồ họa mạnh, biên dịch code chính xác giúp xử lý dữ liệu nhanh hơn, giải toán hiệu quả trên máy tính với các thuật toán nổi tiếng.


Phiên bản Pascal mới nhất đã được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều thư viện về đồ họa cực mạnh, thêm nhiều unit mới, cho phép lập trình hướng đối tượng, trải nghiệm và mở các chương trình, file trên nhiều cửa sổ làm việc, soạn thảo riêng, giúp cho viết code dễ hơn, làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Và đặc biệt hơn nữa là công cụ Turbo Vision một nền tảng giao diện GUI được phát triển cho C++ cũng có trong phiên bản Pascal mới này với khả năng làm việc hướng đối tượng cực tốt, cùng với đó là chế độ Aotucomplete sẽ giúp cho các lập trình viên hoàn thành câu lệnh của mình đúng, chuẩn cú pháp, không bị lỗi khi biên dịch, nhờ vậy việc soạn thảo các chương trình ngày càng đơn giản, nhanh hơn trước.

Cài phần mềm pascal không khó, tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Turbo Pascal 7.0 trên máy tính trong một bài viết khác, hoặc để biết cách viết câu lệnh, khai báo biến, hàm, thủ tục, thư viện, kiểu dữ liệu, ... hay thực hiện các phép tính toán trên bit, byte, toán tử logic hay các yêu cầu phức tạp hơn, bạn nên tham khảo thêm về giáo trình Pascal để có được nền tảng kiến thức cơ bản nhất trước khi tìm hiểu về lập trình nâng cao hay chuyển sang các ngôn ngữ lập trình khác.

Download Turbo Pascal- Lập Trình Pascal Trên Máy Tính d

Ngoài việc download Pascal về cài, bạn nên download thêm các tài liệu, giáo trính Pascal cơ bản để bắt đầu ngay với turbo Pascal được thuận lợi. Với các chương trình có cấu trúc thì đây là phần mềm mạnh và chuyên nghiệp hàng đầu, còn về hướng đối tượng tuy không mạnh như C++ hay Java, C# nhưng bạn vẫn có thể tạo các chương trình hướng đối tượng đơn giản với các lớp, đối tượng mà Pascal cũng hỗ trợ. Cấu trúc trên chương trình Pascal khá dễ hiểu với các dữ liệu khai báo về biến, hàm, thủ tục, các thư viện, kiểu dữ liệu khá chặt chẽ với phiên bản mới nhất thì Pascal còn được bổ sung nhiều các thư viện đồ họa, các UNIT, hỗ trợ làm việc với nhiều file, nhiều chương trình cùng lúc trên các cửa sổ riêng biệt. Nếu bạn dùng thêm công cụ Turbo Vision với giao diện GUI (một nền tảng dùng để phát triển C++) sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và giảm công sức viết code hơn nhiều. Phiên bản Pascal mới hỗ trợ lập trình hướng đối tượng tốt hơn cũng như giúp ích cho lập trình viên hoàn thành các câu lệnh chính xác, đúng cú pháp mà không gặp phải lỗi khi biên dịch với chế độ AutoComplete, lập trình Pascal ngày càng dễ, nhanh và tối ưu hơn các phiên bản cũ.

Nếu bạn gặp khó khăn khi cài turbo Pascal bạn có thể tải bản DOSBox cài trực quan giống như phần mềm windows mà không cần dùng lệnh DOS. Về cơ bản sau khi cài xong bản này với Turbo Pascal không có sự khác biệt nhiều nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Ngoài ra bạn có thể sử dụng công cụ Notepad hoặc Notepad++ trên windows để viết hay chỉnh sửa các chương trình Pascal cũng khá nhẹ, hiệu quả cao.

Download Pascal - Tải Turbo Pascal 7.0 Full về máy tính

Dung lượng: 2,66 MB Ngày cập nhật:
Hỗ trợ hệ điều hành: Windows All
Danh mục, chủ đề: Lập Trình
Phiên bản mới nhất: 7.0
Sử dụng: MIỄN PHÍ (FREE)
Liên kết tải xuống: DOWNLOAD

Tải về phần mềm lập trình Pascal: Turbo Pascal 7.0 về máy tính, laptop miễn phí và tham khảo thêm các ứng dụng hay khác trên ChPlays.Com để tải về nhanh nếu máy tính, điện thoại của bạn đang cần. Truy cập trang chủ ChPlays.Com ngay để tải về mọi tiện ích hay bạn muốn!

Đăng bàiCập nhật: