Trang Chủ Ch-Play
Tải Audacity - Hướng dẫn cài đặt đơn giản từ A-Z mới nhất 2024


Tổng quan về phần mềm Audacity

  • Tên ứng dụng: Audacity
  • Phiên bản mới nhất: 2.4.2
  • Phát hành: AntsDVD Inc
  • Cập nhật: 4 tháng 12, 2023
  • Dung lượng: 25,9 MB
  • Hỗ trợ: máy tính, PC, laptop
  • Hệ điều hành: Windows 7/8/10/XP
  • Chủ đề: Audio - Video
  • Download + Cài đặt + Sử dụng: Miễn phí

Audacity là phần mềm hoạt động trên nhiều nền tảng và được sử dụng phổ biến trên các thiết bị để bàn hệ điều hành Windows, MAC do hãng AntsDVD Inc phát triển dưới dạng mã nguồn mở có chức năng chính là ghi âm, biên tập và chỉnh sửa âm thanh trên máy tính. Đây là chương trình khá quen thuộc với những ai thường xuyên làm việc với audio, giúp ghi lại âm thanh trực tiếp từ micro, mở và chỉnh sửa kết hợp các file âm thanh lại với nhau theo yêu cầu, đồng thời xuất bản cho file đầu ra ở nhiều định dạng khác nhau.

Tải Audacity - Hướng dẫn cài đặt đơn giản từ A-Z mới nhất 2021 a

Phần mềm Audacity có hướng dẫn thông qua các liên kết để người dùng tìm hiểu từ nhiều nguồn chia sẻ khác nhau từ đó có thể sử dụng được các tính năng một cách nhanh nhất. Với các tài liệu nguồn gồm Quick Help Guide hướng dẫn nhanh, hướng dẫn đầy đủ và wiki, diễn đàn để mọi người tham gia thảo luận và mọi người có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời, phản hồi từ các thành viên khác hoặc đóng góp câu trả lời khi ai đó cần trợ giúp. 

Audacity sẽ giúp bạn ghi âm thông qua micro và phát lại để kiểm tra, nhập các tệp tin đầu vào và xuất ra nhiều định dạng audio khác nhau như MP3, WAV, AIF, OGG kèm theo tính năng chỉnh sửa cơ bản như cắt, copy, dán, mix nhạc và áp dụng nhiều hiệu ứng cho tệp tin âm thanh của bạn. Chương trình sẽ thực hiện việc ghi âm trên máy tính, laptop từ các nguồn phát ra âm thanh như nhạc, video trên các trang web, hay các công cụ, thiết bị hỗ trợ như micro, headphone có mic để ghi lại các bài hát yêu thích, giọng nói, phát âm của mình và chỉnh sửa, hòa trộn với các âm thanh khác thông qua các tính năng chỉnh sửa và hiệu ứng mà Audacity cung cấp để tạo ra một tệp âm thanh theo ý muốn. Đây cũng là công cụ thú vị để bạn ghi âm các ca khúc mình tự thể hiện hoặc tạo ra các âm thanh ấn tượng làm nhạc chuông tin nhắn, cuộc gọi hay tạo nhạc nền cho một video mà bạn tự làm, giúp loại bỏ tạp âm, tiếng ồn xung quanh, thậm chí mix nhạc với nhau, thêm hiệu ứng chỉnh sửa giúp bài hát trở lên ấn tượng và đặc biệt hơn với người nghe.

Hôm nay CHPLAYS.COM sẽ chia sẻ tới các bạn ứng dụng Audacity, link tải và cài đặt phần mềm này trên máy tính từ A-Z có hình ảnh ở bài viết dưới đây, mọi người chú ý đọc ký và chia sẻ nhé.


Ưu điểm và tính năng nổi bật của Audacity


Audacity là ứng dụng phù hợp cho tất cả mọi người yêu thích chỉnh sửa âm thanh, mix nhạc, ghi âm lời nói hay ghi lại các đoạn nhạc yêu thích, hòa trộn nhạc với nhau, thêm hiệu ứng chỉnh sửa, lọc bỏ tạp âm giúp bạn có được file âm thanh đầu ra chất lượng tốt hơn. Phần mềm này có khả năng lưu lại âm thanh từ rất nhiều nguồn như bài hát, âm thanh trực tiếp phát ra trên máy tính, laptop, từ các thiết bị phát nhạc khác, nó có khả năng hỗ trợ ghi lại âm thanh đồng thời từ 16 kênh cùng lúc tùy điều kiện ổ cứng máy tính của bạn hỗ trợ được bao nhiêu.

Các file ghi âm xong sẽ được tiến hành chỉnh sửa với các chức năng cắt, ghép, sao chép, xóa cơ bản và 2 chức năng khá cần thiết là Undo/ Redo để trở lại các thao tác trước đó mà bạn đã next nhầm hoặc chưa được ưng ý lắm. Bên cạnh đó thì Audacity cũng giúp bạn chỉnh sửa nhanh các tệp tin có duong lượng lớn cũng như không giới hạn số lượng bản thu được mix.

Tải Audacity - Hướng dẫn cài đặt đơn giản từ A-Z mới nhất 2021 b


Audacity ghi âm được trực tiếp từ một micro từ các thiết bị phát nhạc như băng đĩa kết nối tốc độ cao lên tới 192000 Hz. Bên cạnh đó phần mềm còn kiểm soát tốt các thiết bị đầu vào, ra, điều chỉnh âm lượng trong suốt quá trình ghi âm, ghi âm với độ trễ thấp để bạn tạo ra các bản ghi chất lượng, đặc biệt theo ý muốn hoặc ghép nhiều đoạn ghi âm khác nhau thành một tệp hoàn chỉnh.

Audacity hỗ trợ nhiều định dạng audio và nhạc phổ biến nhất hiện nay trên mobile, pc và web, nhập xuất file linh hoạt nên ngày càng được nhiều người dùng yêu thích, sử dụng, đánh giá cao hơn nhiều ứng dụng cùng chức năng khác. Chất lượng âm thanh được kiểm soát tốt với 16bit, 32bit có thể chuyển đổi định dạng tùy ý từng file hoặc thực hiện chuyển đổi hàng loạt các bài hát cùng lúc.

 Trên Audacity có sẵn nhiều hiệu ứng khác nhau để bạn áp dụng thay đổi tần số, chỉnh âm lượng, chỉnh đổi nốt cao, tách giọng, mix nhạc, lồng tiếng... Kèm theo đó là nhiều plug-in hiệu ứng, và trình phân tích âm thanh thông minh để bạn áp dụng chỉnh sửa nâng cao.


Các hiệu ứng tích hợp sẵn trên Audacity được cập nhật qua từng phiên bản, bạn nên download Audacity mới nhất để có được bộ tính năng và hiệu ứng hoàn hảo để làm việc tốt hơn, với một file ghi âm bạn có thể lọc bỏ tất cả các tiếng ồn, tạp âm như tiếng còi xe, tiếng côn trùng, tiếng người nói chuyện và nhiều tạp âm khác, chỉnh sửa bass, bộ lọc cao thấp, khuếch đại âm thanh và nhiều hiệu ứng khác được áp dụng qua các plugin. Bạn có thể ghi âm lại cuộc trò chuyện từ bất kỳ môi trường nào mình muốn từ đơn giản đến phức tạp như cuộc trò chuyện bình thường với bạn bè, thu âm giọng hát, ca khúc do chính mình thể hiện. Sau đó xuất bản ra các định dạng khác nhau cho thiết bị sử dụng phù hợp hoặc nâng cao chất lượng đầu ra tốt hơn nữa thông qua chỉnh sửa, lọc tiếng ồn, lọc nhiễu để có được chất lượng tốt như mong muốn.

Link tải Audacity về máy các phiên bản mới nhất

  • Download All: https://www.audacityteam.org/download/
  • Tải về Widows (win 10): https://www.audacityteam.org/download/windows/
  • Tải về MAC OS: https://www.audacityteam.org/download/mac/
  • Tải về GNU/Linux: https://www.audacityteam.org/download/linux/
Đối với hệ điều hành Win 7 về trước các phiên bản cũ sẽ có sẵn ở đây: https://www.audacityteam.org/download/legacy-windows/
Đối với MAC OS 10.12 về trước bạn tham khảo các phiên bản cũ ở đây:

Hướng dẫn cài đặt Audacity trên máy tính windows


Bước 1: Mở file cài đặt và lựa chọn ngôn ngữ là tiếng Việt, bấm OK
Hướng dẫn cài đặt Audacity trên máy tính windows a

Bước 2: Chọn nút Đi tiếp> như hình ảnh dưới đây

Hướng dẫn cài đặt Audacity trên máy tính windows b

Bước 3: Chọn Đi tiếp> , Đi tiếp> , Đi tiếp>  (3 lần) rồi đến Cài đặt

Bước 4: Sau khi bấm Cài đặt phần mềm sẽ bắt đầu quá trình cài và bạn vui lòng đợi để chuyển sang bước tiếp theo.
Hướng dẫn cài đặt Audacity trên máy tính windows c

Bước 5: Cửa sổ tiếp theo nhắc bạn đọc một số thông tin quan trọng và xác nhận bằng cách bấm Đi tiếp.

Hướng dẫn cài đặt Audacity trên máy tính windows d

Bước 6: Thông báo "Đã hoàn tất cài đặt Audacity" là bạn đã hoàn thành quá trình cài, bấm Hoàn tất để đóng cửa sổ này lại và nếu không muốn mở Audacity để sử dụng ngay nhớ bỏ chọn trong option Thực thi Audacity nhé.

Hướng dẫn cài đặt Audacity trên máy tính windows e

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn xong cách tải và cài đặt phần mềm Audacity để tạo file ghi âm và chỉnh sửa audio, nhạc miễn phí trên máy tính, laptop đơn giản, hiệu quả để tạo các file âm thanh chất lượng như mong muốn. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: