Trang Chủ Ch-Play
App là gì? Cách tải, cài đặt và sử dụng App trên điện thoại miễn phí


  • Khi lướt web hay sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng hay PC chúng ta thường nghe nói rất nhiều tới App như cách tạo app, tải app về điện thoại, hay các app trên mạng xã hội Facebook hay website, cài đặt app, sử dụng app, công nghệ app... các app ngày càng đa dạng và phổ biến mang lại nhiều lợi ích to lớn cho con người ở nhiều lĩnh vực, nghành nghề, công việc khác nhau, hỗ trợ học tập hiệu quả hay giải trí mang lại niềm vui cho con người. Và những gì được cài trên máy điện thoại thông minh ngoài trò chơi ra thì những cái đó được gọi là app. Vậy app là gì? Hãy cùng CHPLAYS.COM tìm hiểu chi tiết và đầy đủ hơn qua bài viết dưới đây.

App là gì?

  • App là một từ được viết tắt của từ Application trong tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt có nghĩa là ứng dụng hay tiện ích, phần mềm nào đó được con người tạo ra và lập trình ra để chạy trên nhiều thiết bị, nền tảng hệ điều hành khác nhau như điện thoại, máy tính, website chạy Android, IOS, Windows Phone, Linux, MAC OS...

Thường thì một chương trình được viết cho thiết bị di dộng sẽ được gọi là mobile app hay mobile application và được cài đặt chạy trên các máy điện thoại thông minh, máy tính bảng và nhiều thiết bị di động khác còn trên máy tính chúng ta sử dụng software nhiều hơn để chỉ các phần mềm thay vì app.

Như vậy hiểu một cách đơn giản, đầy đủ và chính xác thì App chính là ứng dụng di động được cài đặt sẵn trước đó hoặc chúng ta tải về máy để cài đặt sử dụng phục vụ cho mục đích, nhu cầu làm việc, giải trí, học tập hay các ứng dụng mà hệ thống cần để hoạt động tốt nhất.

App là gì? Cách tải, cài đặt và sử dụng App trên điện thoại miễn phí a

Các ứng dụng được các lập trình viên tạo ra và thường được cung cấp sẵn trên các nền tảng phân phối ứng dụng hay còn gọi là cửa hàng ứng dụng bắt đầu ra mắt vào năm 2008 và được điều hành bởi các hãng sở hữu của hệ điều hành di động như App Store, Google Play, Windows Phone Store hay BlackBerry App World bao gồm cả ứng dụng miễn phí lẫn các ứng dụng phải mua mới sử dụng được.

Và thuật ngữ App được rút gọn của Application và trong tiếng Anh App cũng được viết như vậy và nhanh chóng trở thành cái tên phổ biến vào năm 2010 được đánh giá là "từ ngữ của năm" do Hiệp hội American Dialect Society bình chọn.

Ứng dụng di động lúc đầu được cung cấp với mục đích thông tin tổng quát và các dịch vụ phổ biến trên internet bao gồm email, lịch, danh bạ, thời tiết, giá vàng, thị trường chứng khoán. Và do nhu cầu sử dụng của người dùng di động cũng như sự phát triển của các nhà lập trình nên đã phát triển, mở rộng thành nhiều loại ứng dụng đa dạng, phong phú được ứng dụng rộng rãi trong nhiều môi trường khác nhau như trò chơi di dộng, các ứng dụng tự động hóa trong nhà máy, định vị GPS và các dịch vụ dựa trên vị trí, định vị, ngân hàng để mua vé máy bay, vé tàu và các ứng dụng y tế, học tập cũng như rất rất nhiều loại ứng dụng khác, mới hơn trong tương lai. Chính sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của các ứng dụng đã tạo ra một thị trường lớn đầy tiềm năng làm cho sự phổ biến của các ứng dụng di động tiếp tục tăng lên nhanh chóng.

Chức năng của App là gì?

  • Để tải về hay sử dụng một app nào đó chúng ta cần biết và quan tâm đến chức năng của nó. Và cho dù là điện thoại smartphone, máy tính hay máy tính bảng muốn hoạt động tốt nhất và phát huy tối đa hiệu năng cũng như đảm bảo phần cứng, toàn hệ thống vận hành ổn định thì cần phải cài đặt các ứng dụng và tùy vào chức năng của nó cũng như nhu cầu, mục đích sử dụng của con người. Ví dụ như các ứng dụng tốt cho hệ thống như dọn dẹp rác, tối ưu hóa hệ thống, ứng dụng diệt virut, ứng dụng quản lý pin, theo dõi nhiệt độ CPU hay các ứng dụng, tiện ích văn phòng như Microsoft Office, đọc file pdf, đọc file xml, các ứng dụng nhắn tin, gọi điện như Zalo, Facebook, Messenger, Viber, Skype, các ứng dụng xem tivi, nghe nhạc, soạn thảo văn bản, bảng tính, chỉnh sửa ảnh, làm logo, trình duyệt web, cửa hàng ứng dụng... và rất rất nhiều tiện ích khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày và đây chính là các app (application) và khi chúng ta tải app và cài đặt chính là tải ứng dụng di động để sử dụng trên thiết bị của mình.
App là gì? Cách tải, cài đặt và sử dụng App trên điện thoại miễn phí b

Và hiện nay các ứng dụng web cũng rất đa dạng và phổ biến giúp bạn có thể mở chạy và sử dụng ngay mà không cần phải tải về cài đặt ví dụ như các trò chơi, ứng dụng nhắn tin, gọi video mang tới trải nghiệm nhanh, tiện lợi hơn cho người dùng.

Như vậy khi ai đó nhắc đến app hay bắt gặp từ này trên các trang web tải ứng dụng, chia sẻ phần mềm ta hiểu ngay đó là ứng dụng di động và nó được tạo ra bởi các lập trình viên, các công ty phát triển phần mềm, ứng dụng phục vụ cho nhiều công việc, nhiều mục đích sử dụng khác nhau của con người trên các nền tảng có sẵn.

Lợi ích của app mang lại cho chúng ta là gì?

  • Nếu không có ứng dụng trên các thiết bị như điện thoại hay máy tính thì chúng ta cũng chẳng thể làm gì khác ngoài sử dụng để nghe gọi, các ứng dụng sẽ làm cho những thiết bị này thành những công cụ hỗ trợ học tập, làm việc, giải trí tuyệt vời có giá trị cao khi chúng ta tải về các app mình cần trên dế yêu của mình. Kho ứng dụng khổng lồ với các app đa dạng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các app với chức năng mình cần để làm nhiều công việc khác nhau, hiệu quả mà app mang lại cũng rất lớn ngay cả khi chúng ta giải trí hay học tập, tiết kiệm thời gian và chi phí ví dụ như gọi điện với Zalo, Messenger sẽ không tốn tiền như gọi điện thoại.

App là gì? Cách tải, cài đặt và sử dụng App trên điện thoại miễn phí c

  • Mọi thứ sẽ trở lên đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng hơn làm cho cuộc sống trở lên vui vẻ, ý nghĩa hơn ví dụ như ứng dụng Faceobok, Zalo giúp bạn kết nối bạn bè, người thân để trò chuyện, chia sẻ cũng như quan tâm đến nhau mọi lúc, mọi nơi vô cùng tiện lợi.
  • Chúng ta có thể lưu trữ ảnh trên các ứng dụng lưu trữ đám mây để xem trên thiết bị khác dễ dàng.
  • Hay những lúc buồn có thể tải các ứng dụng truyện cười, đố vui, hay xem video hài, hát hò...

Cách tải về, cài đặt và sử dụng App trên điện thoại như thế nào?

Tải về và cài đặt App

  • Hiện nay các thiết bị di động được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới là Android và IOS. Nếu điện thoại bạn đang dùng là Android thì chỉ việc truy cập vào cửa hàng CH Play để tìm kiếm và tải về bất cứ ứng dụng mình yêu thích sau đó nhấn Cài đặt để tự động download về máy, sau khi cài xong bạn có thể mở và sử dụng ngay được.
  • Trên điện thoại iPhone, iPad bạn có thể vào kho ứng dụng App Store trên thiết bị của mình để tải về các ứng dụng mình cần và bắt đầu sử dụng app đó sau khi cài đặt.
  • Đối với một số thiết bị không có sẵn CH Play chúng ta có thể tải về các ứng dụng từ file apk cho thiết bị này thay vì vào cửa hàng ứng dụng, sau đó sử dụng các ứng dụng trên thiết bị Android của mình bình thường.
  • Hiện nay các app di động cũng được tải về và sử dụng khá phổ biến trên máy tính thông qua các phần mềm giả lập Android, nên việc tải app cho máy tính cũng không có gì lạ lẫm với nhiều người, chỉ cần cài giả lập Android, mọi thao tác hay cài ứng dụng trên PC hoàn toàn giống như trên di động.

Sử dụng App

Mỗi app đều có chức năng và cách sử dụng riêng để biết cách sử dụng các app bạn cần cài đặt chúng về máy và tham khảo cách sử dụng trước trên internet, ngoài ra bạn cũng có thể xem hướng dẫn sử dụng trên mỗi app mà nhà phát triển đã tạo ra dành cho người dùng của mình. Ví dụ có ứng dụng thì dùng được ngay, có ứng dụng cần tạo tài khoản và đăng nhập mới dùng được hay có ứng dụng thì free và cũng có những ứng dụng phải trả tiền mới dùng được.

Trên đây là bài chia sẻ của mình về app - ứng dụng di động, hiểu một cách đơn giản nhất thì app chính là ứng dụng di động được tạo ra để chạy trên các thiết bị và nền tảng khác nhau có thể là điện thoại, máy tính, laptop hay trên website. App chỉ đơn giản như vậy tuy nhiên với nhiều người thường xuyên sử dụng máy tính hay điện thoại không phải tất cả đều biết được điều này. Với thông tin này mong rằng sẽ hữu ích với bạn và mọi người hiểu rõ về app, tải về sử dụng và khai thác các app sao cho hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: