Trang Chủ Ch-Play
Friendzone là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách thoát khỏi Friendzone


  • Hiện nay chúng ta bắt gặp Friendzone được sử dụng phổ biến và xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok... bởi các bạn trẻ, tuy nhiên thì với mình và nhiều người khác thì không phải ai cũng biết ý nghĩa của từ này là gì, sử dụng trong trường hợp nào, và theo ý kiến của riêng mình khi chưa tìm hiểu về Friendzone thì ở đây chúng ta thấy có friend nghĩa là bạn và từ kia có thể sẽ liên quan đến thích hoặc yêu. Tóm lại là Friendzone sẽ được sử dụng để diễn tả về tình cảm giữa 2 người và tình cảm đó như thế nào thì hãy cùng CHPLAY.COM tìm hiểu đầy đủ chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé.

Friendzone là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách thoát khỏi Friendzone a

Ý nghĩa của Friendzone là gì? Thế nào là Friendzone

Gần đây chúng ta thường bắt gặp từ Friendzone xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội và được sử dụng phổ biến bởi giới trẻ, vì thế hãy cùng mình tìm hiểu xem từ Friendzone là thế nào để xem mỗi chúng ta có ai đang nằm trong Friendzone hay không? Nếu có thì cách nhận biết và thoát khỏi Friendzone như thế nào?

Nếu bạn tra từ Friendzone trên từ điển tiếng Anh hoặc google dịch sẽ không tra được nghĩa của từ này bởi cách viết Friendzone chưa đúng mà phải là Friend zone mới có nghĩa.

Friendzone là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách thoát khỏi Friendzone b

Vậy là từ này có thể được viết + ghép theo trào lưu sử dụng của các bạn trẻ và trong bài viết này chúng ta cứ hãy tạm chấp nhận Friendzone theo nghĩa của Friend zone các bạn nhé.

  • Friendzone dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt nghĩa là vùng bạn bè, khu vực bạn bè để chỉ về một mối quan hệ giữa 2 người khác giới nghĩa là một bạn nam và một bạn nữ trong đó có một người mong muốn mối quan hệ với người kia ở trên mức bạn bè nhưng người còn lại thì chỉ có thể chấp nhận coi người ấy là bạn bè bình thường không hơn không kém. 
  • Vậy có thể hiểu Friendzone một cách đơn giản là một người đang bị người kia từ chối tình cảm trên mức tình bạn như thích, yêu hoặc cũng có thể hiểu theo nghĩa là bạn yêu ai đó nhưng người đó chỉ coi bạn là bạn thân, em gái, anh trai chính là bạn đang ở trạng thái Friendzone rồi đấy. Và Friendzone cũng là tên bộ phim nổi tiếng ăn khách của Thái Lan và cũng được người Việt Nam khá ấn tượng khi doanh thu đạt hownt 210 triệu bạt (153 tỷ VNĐ) và khi được chiếu ở Việt Nam phim đó đã được đổi tên thành Yêu nhầm bạn thân, không biết bạn đã xem chưa còn mình thì cũng mới biết. 
  • Trong Friendzone thì cả hai người vốn vẫn luôn là bạn bè của nhau nhưng một bên lại dành tình cảm trên mức bạn bè cho đối phương và tình cảm đó không được đáp lại. Và Friendzone chính là tình cảm bạn bè mà một người yêu đơn phương người kia còn người kia có thể là do vô tình hay cố tình không để ý, biết tới tình cảm của người kia mà vẫn chỉ coi nhau như bạn bè. Và nếu như họ vô tình không để ý tới thì vẫn tỏ thái độ bình thường, coi người kia là bạn thân hay em gái mình còn nếu cố tình không để ý tới tình cảm đơn phương kia họ sẽ có một số biểu hiện và hành động khác để cho người kia biết nếu họ không muốn mối quan hệ này vượt quá mức độ là bạn bè.

Những dấu hiệu nhận biết bạn đang trong vùng Friendzone

  • Có nhiều dấu hiệu để chúng ta dễ dàng nhận biết có đang trong mối quan hệ Friendzone hay không ví dụ như khi mình dành tình cảm nhiều cho đối phương nhưng người ấy chỉ coi ta là em gái, bạn bè bình thường hoặc dựa vào nội dung tin nhắn mà họ trả lời hay các cuộc hẹn, câu chuyện mà họ chia sẻ, tâm sự với bạn về người mà họ đang quan tâm, thích thì 99% là bạn là Friendzone rồi đấy. 

Đến đây bạn đã biết Friendzone nghĩa là gì nhưng có rất nhiều người vẫn đang chưa biết là làm thế nào để nhận ra mình ở trong vùng Friendzone của đối phương? Và những dấu hiệu sau đây sẽ chứng tỏ người ấy chỉ coi bạn là bạn bè không hơn không kém mà thôi với 2 loại Friendzone sau đây:

Dấu hiệu 1: 

  • Đối phương vẫn coi ta là bạn cho dù ta đã có nhiều hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm tới họ trên mức tình bạn. Trong trường hợp này rất dễ nhận biết thông qua ngoại hình và cách thể hiện tình cảm của người ấy.
  • - Khi gặp bạn họ sẽ không quan tâm tới ngoại hình. Còn nếu họ đã thích bạn rồi thì họ sẽ không như thế mà luôn muốn trở lên hoàn hảo trong mắt bạn và sẽ để ý đến ngoài hình nhiều hơn, chăm chút bản thân (đầu tóc, quần áo, mùi nước hoa bạn thích...). Nên khi họ không để ý tới ngoại hình và ăn mặc đơn giản, không trang điểm, son phấn, không cầu kỳ thì đây chính là một dấu hiệu chắc chắn bạn đang nằm trong vùng Friendzone.
  • - Họ sẽ tâm sự, kể cho bạn nghe về người họ thích. Họ sẽ không ngần ngại mà tâm sự hết với bạn, chia sẻ vô tư cho bạn nghe về câu chuyện của họ về người ấy mà họ đang thầm thương trộm nhớ. Điều này cũng chắc chắn rõ ràng rằng bạn không phải là nhân vật chính trong trái tim họ.

Dấu hiệu 2:

  • Đối phương đã biết được tình cảm và sự quan tâm trên mức bạn bề bình thường mà bạn dành cho họ nhưng họ lại cố gắng tỏ ra không biết và có những hành động và biểu cảm giúp bạn nhận ra rằng chúng ta chỉ là bạn bè của nhau mà thôi.
  • - Thông qua cách trả lời tin nhắn: nếu là tình cảm trên mức bạn bè thì sẽ có vô số câu chuyện và hàng trăm chủ đề phong phú đề tâm sự với nhau qua tin nhắn mà không cảm thấy nhàm chán, thậm chí ngôn từ khá ngọt ngào và tình cảm. Còn nếu họ trả lời tin nhắn ngắn gọn hay cộc lốc thì bạn cũng nên hiểu là vùng Friendzone đã xác định có mình trong đó.

Cách thoát khỏi Friendzone khi biết mình nằm trong danh sách Friendzone của ai đó

Bạn vẫn nằm ngoài vùng "phủ sóng" của Friendzone

Khi chưa nằm trong danh sách Friendzone của ai đó bạn cần xác định chính xác tình cảm và vị trí của mình với đối phương và bạn cũng cần biết rằng tình bạn và tình yêu là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn. Nếu bạn muốn đi đến tình yêu từ tình bạn thì hãy xác định rằng cô ấy, anh ấy có thể coi bạn là đối tượng trong danh sách bạn bè bình thường của mình. Vì thế bạn nên bắt đầu bằng cách theo đuổi người ấy ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ để gây ấn tượng mạnh mẽ với người ấy. Và để tiến tới tình yêu bạn cũng cần cố gắng và hành động hơn nhiều để tình cảm đặc biệt này phát triển lên từ cả 2 phía. Nếu không thấy có tiến triển bạn cũng nên xác định là sẽ bước vào khu vực Friendzone của người ấy.

Bạn đã trở thành Friendzone của người ấy

- Trong trường hợp bạn đã là Friendzone của cô ấy hay tràng trai ấy và họ cố tình không hiểu tình cảm của bạn dành cho họ thì hãy thử thờ ơ không quan tâm, không trả lời tin nhắn của họ xem thái độ của họ như thế nào. Nếu người ta cũng hay quan tâm gọi điện, nhắn tin cho bạn và hỏi những câu vu vơ thì xin chúc mừng bạn đã vượt qua vùng Friendzone rồi nhé.

Bài viết trên đây được tổng hợp, phân tích và chọn lọc từ nhiều nguồn khác nhau trên Internet để bạn và mọi người tham khảo cho dễ hiểu về Friendzone là gì? Ý nghĩa, cách nhận biết về Friendzone qua các dấu hiệu cụ thể, và cách thoát khỏi Friendzone. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: