Trang Chủ Ch-Play
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 cực nhanh và đơn giản


Hướng dẫn 05 cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 với số chứng minh nhân dẫn và căn cước công dân đơn giản nhất

  • Bạn muốn biết xem mình đã có mã số thuế cá nhân (MST) hay chưa hoặc bạn đã đăng ký mã số thuế mà không nhớ thì có thể tham khảo những cách dưới đây mà CHPLAYS.COM hướng dẫn để tìm lại mã số thuế của mình cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng, chúng ta cùng bắt đầu ngay nhé.
Hiện nay việc tìm kiếm thông tin người nộp thuế hoặc tra cứu mã số thuế thu nhập cá nhân đều rất đơn giản không có gì khó khăn, bạn chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối internet như điện thoại, máy tính bảng hay PC, laptop chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã có thể kiểm tra ra được mã số thuế cá nhân của mình mà không cần tải về hay cài đặt bất cứ phần mềm, tiện ích nào. Và ngay sau đây là 5 cách đơn giản và mới nhất 2021 để bạn tra cứu mã số thuế cá nhân của mình bằng số căn cước công dân (CCCD) hoặc số chứng minh nhân dân (CMND). Trong trường hợp bạn đăng ký mã số thuế cá nhân bằng số CMND mà chưa cập nhật số CCCD với cơ quan thuế thì bạn sẽ không thể tìm thấy thông tin MST của mình bằng số CCCD được.

  • Để tra cứu mã số thuế cá nhân online mới nhất 2021, xem thông tin người nộp thuế đơn giản và nhanh nhất bạn hãy làm theo các cách hướng dẫn dưới đây để tracuumst - tra cứu mst trên mọi thiết bị có kết nối internet.

Cách 1: Tra cứu mã số thuế cá nhân trên trang chủ Thuế điện tử của Tổng Cục Thuế

  • Bước 1: Sử dụng điện thoại hoặc máy tính và mở trang web https://thuedientu.gdt.gov.vn/ trên trình duyệt web
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 cực nhanh và đơn giản a

  • Bước 2: Đợi trang web tải xong bạn bấm chọn vào menu CÁ NHÂN như hình ảnh dưới đây.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn chọn menu Tra cứu thông tin NNT để tra cứu thông tin người nộp thuế
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 cực nhanh và đơn giản b
  • Bước 4: Chuyển sang form điền thông tin, bạn điền vào số CMND hoặc CCCD vào ô số CMT, tiếp theo nhập vào mã kiểm tra hiển thị ở hình ảnh bên phải ô Mã kiểm tra. Điền xong thông tin bạn bấm vào Tra cứu, kết quả sẽ trả về thông tin người nộp thuế đầy đủ và chính xác kèm theo mã số thuế.
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 cực nhanh và đơn giản c

Cách 2: Tra cứu mã số thuế cá nhân trên website Thuế Việt Nam

  • Bước 1: Mở địa chỉ trang web của Thuế Việt Nam trên trình duyệt theo địa chỉ http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstcn.jsp.
  • Bước 2: Điền vào thông tin của bạn vào ô Số chứng minh thư/Thẻ căn cước, và gõ chính xác mã xác nhận ở hình ảnh bên phải ô Mã xác nhận rồi bấm Tra cứu là xong.
  • Sau đó kết quả cũng sẽ trả về tương tự với thông tin người nộp thuế gồm mã số thuế, tên người nộp thuế, cơ quan thuế, số CMND/ CCCD và ngày cập nhật thông tin gần nhất.

Cách 3: Tra cứu thông tin mã số thuế cá nhân trên trang web Mã số thuế (masothue.vn)

  • Bước 1: Mở trang web https://masothue.vn/ trên trình duyệt máy tính hoặc điện thoại, tại menu Tra cứu mã số thuế bạn nhập vào số CMND hoặc CCCD
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 cực nhanh và đơn giản e

  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng tìm kiếm hình chiếc kính lúp bên phía tay phải để hệ thống check thông tin giúp bạn. Sau đó kết quả sẽ hiển thị ở phía dưới.

Cách 4: Tra cứu mã số thuế thu nhập cá nhân bằng ứng dụng Messenger Facebook.

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng Messenger trên PC hoặc điện thoại và kết nối với tài khoản messenger của masothue.vn tại địa chỉ https://www.messenger.com/t/masothue.vn.
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 cực nhanh và đơn giản f
  • Bước 2: Tại cửa sổ chat bạn có thể nhắn tin, nhập vào số chứng minh nhân dân, căn cước công dân của mình để soạn tin nhắn và gửi để tra cứu mã số thuế cá nhân.
Bước 3: Tiếp theo thông tin mã số thuế kèm các thông tin chi tiết khác về người nộp thuế sẽ được gửi đến bạn nhanh chóng.

Cách 5: Tải và cài đặt ứng dụng Tra cứu mã số thuế trên điện thoại Android

Bước 1: Cài ứng dụng Tra cứu mã số thuế trên điện thoại Android của bạn. Tải về ở đây: https://play.google.com/store/apps/details?id=app.tracuu.masothue.tracuumasothuecanhan
Bước 2: Cài đặt xong bạn mở ứng dụng và chọn chức năng TRA CỨU MÃ SỐ THUẾ CÁ NHÂN trên giao diện ứng dụng.
Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online 2021 cực nhanh và đơn giản g
Bước 3: Điền vào số cmnd hoặc cccd, nhập chính xác mã xác nhận hiển thị trên hình ảnh và bấm vào Tra cứu.
Ngay lập tức thông tin người nộp thuế sẽ dược ứng dụng cung cấp tới bạn.
Trên đây là 5 cách để bạn có thể lựa chọn và tra cứu mã số thuế cá nhân của mình nhanh chóng và chính xác nhất cập nhật mới nhất 2021, chúc bạn thành công!

Sử dụng mã số thuế cá nhân để làm gì?

Mỗi người sẽ được cấp một mã số thuế cá nhân duy nhất và sẽ không được cấp lại để sử dụng nộp thuế thu nhập cá nhân theo đúng quy định của nhà nước.
- Mã số thuế cá nhân được sử đụng dể kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế hay cá thủ tục khác liên quan đến thuế đối với các hoạt động kinh doanh trên cả nước.
- Kê khai, nộp thuế với cơ quan thuế tại địa bàn có địa điểm kinh doanh cụ thể đối với các hoạt động kinh doanh của cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình.
- Kê khai, nộp thuế khi phát sinh hoạt động kinh doanh.
- Chủ doanh nghiệp sử dụng mã số thuế cá nhân để kê khai, nộp thuế và quyết toán thuế của bản thân, nppj thuế thu nhập thay cho cá nhân làm việc tại doanh nghiệp của mình sử dụng mã số thuế doanh nghiệp để kê khai, nộp thay hay khấu trừ thuế.
- Khi cá nhân là người phụ thuộc phát sinh thuế thì sử dụng mã số thuế được cấp cho người phụ thuộc để kê khai và nộp thuế.

Lý do không tra cứu được mã số thuế cá nhân?

  • Mỗi người được cấp một mã số thuế cá nhân và nó gắn liền trực tiếp tới thuế thu nhập cá nhân của người đó. Dựa vào mã số thuế cá nhân để nhà nước có thể dễ dàng quản lý thu nhập của người nộp thuế và giúp cho cá nhân kê khai các khoản thu nhập của mình dễ dàng hơn.
  • Những người không có thu nhập, đang đi học sẽ không phải nộp thuế và những người có thu nhập phải đóng thuế sẽ tăng dần theo mức thu nhập của mình. Và khi bạn không tra cứu được mã số thuế của mình thì có thể bạn gặp phải một số trường hợp sau đây:
- Bạn không thuộc đối tượng cá nhân phải đóng thuế nên chưa được cấp mã số thuế.
- Bạn chưa nhận lương từ công ty qua tài khoản
- Doanh nghiệp không đóng thuế cho bạn.
- Tra cứu mã số thuế bằng số cccd chưa cập nhật từ cmnd.

Như vậy mình đã hướng dẫn mọi người cách đơn giản và nhanh nhất để tra cứu mã số thuế thu nhập cá nhân của mình chính xác nhất khi không nhớ mã số thuế của mình. Bạn không cần cung cấp nhiều thông tin, chỉ cần nhớ số chứng minh nhân dân hoặc số thẻ căn cước công dẫn đa đăng ký mã số thuế là có thể tra cứu ra ngay được. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: