Trang Chủ Ch-Play
Camtasisa 9 - Tải Camtasia Studio 9 full quay video màn hình miễn phí


Về Camtasia 9

  • Camtasia 9 hay phần mềm Camtasia Studio 9 là một trong những chương trình được dân thiết kế đồ họa cũng như các youtuber thường xuyên sử dụng trên máy tính hiện nay để quay video, chụp ảnh màn hình PC cực chất lượng và rõ nét. Đây cũng là phần mềm chỉnh sửa video với nhiều công cụ mạnh mẽ được tích hợp sẵn bộ nhớ flash macro (SWF) và trình phát video chuyên nghiệp được phát triển và cập nhật bởi TechSmith.
Camtasia 9 full giúp bạn ghi lại toàn bộ tất cả các hoạt động trên màn hình máy tính bao gồm cả phần âm thanh, hình ảnh chính xác và sắc nét sau đó lưu lại thành tệp tin video đuôi avi hoặc xuất sang các định dạng phổ biến khác tùy theo yêu cầu của người dùng như avi, swf, flv, mov, wmv, rm, gif, camv...đi kèm ới một tệp exe để biên dịch và thực thi với một trình phát tích hợp sẵn kèm theo.

Phần mềm Camtasia 9 cung cấp các hiệu ứng phong phú để sử dụng với một khung hình duy nhất giúp cho việc ghi hình, chỉnh sửa video hay xuất bản video dạng nén để làm tài liệu, bài giảng cho các chương trình học, đào tạo, giáo dục từ xa hay hỗ trợ, hướng dẫn về kỹ thuật cực tốt và hiệu quả cao. Hãy cùng ChPlays.com tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm này qua bài viết tổng hợp ở dưới đây các bạn nhé.

Camtasia 9 là gì?

  • Đây là một phần mềm máy tính với tên gọi đầy đủ là Techsmith Camtasia Studio 9 là phần mềm ghi lại màn hình, quay video được đánh giá cao dành cho Windows với khả năng chỉnh sửa tuyệt vời. Đây là một ứng dụng cực chất lượng, chuyên nghiệp được lựa chọn và sử dụng phổ biến hơn hẳn các trình quay video màn hình khác trên internet, Camtasia 9 giúp bạn tạo ra các video chất lượng cao đem lại hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng. Bên cạnh đó người dùng còn được Camtasia 9 cung cấp khả năng chụp ảnh màn hình tiện lợi hoàn toàn không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng chụp ảnh nào khác.

Camtasisa 9 - Tải Camtasia Studio 9 full quay video màn hình miễn phí a
  • Tóm lại Camtasia 9phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính, quay video và chỉnh sửa video toàn diện, chất lượng vượt xa nhiều chương trình phần mềm đồ họa khác đem lại sự tin tưởng và hài lòng cho mọi người khi sử dụng. Nó cung cấp cho chúng ta hàng loạt các công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ và các tác vụ chỉnh sửa từ cơ bản cho đến nâng cao bao gồm rất nhiều các hiệu ứng mới mẻ, khả năng điều chỉnh âm thanh, chèn tiêu đề, chú thích, văn bản, các hiệu ứng chuyển tiếp, hiệu ứng con trỏ và hoạt ảnh cực phong phú và ấn tượng. 

Ưu điểm và tính năng trên Camtasia 9

  • Quay và chụp màn hình tiện lợi
  • Biên tập video và hình ảnh chuyên nghiệp
  • Chỉnh sửa với nhiều hiệu ứng phong phú
  • Tích hợp chia sẻ video trực tuyến trên đám mây
  • Giao diện đẹp, có hỗ trợ tiếng Việt dễ sử dụng.
  • Kho hiệu ứng và hình động phong phú
  • Tích hợp chức năng biên tập video
  • Hỗ trợ ghi hình bài trình chiếu PowerPoint.
  • Tự động phóng to hình ảnh với Smart Focus.

Phiên bản Camtasia 9 bản tiếng Việt dễ sử dụng gồm 2 chức năng lớn chính là quay video và chụp ảnh màn hình máy tính cần thiết và thông dụng nhất khi chúng ta làm việc với video. Nhờ đó mọi người có thể dễ dàng ghi lại toàn bộ tất cả mọi hoạt động đang diễn ra trên màn hình như các thao tác trên hệ thống, cài đặt phần mềm, hướng dẫn sử dụng các tiện ích trên windows hay bất cứ công việc gì mà bạn cần lưu lại để làm tài liệu tham khảo hoặc giảng dạy dưới dạng video phổ biến trên các nền tảng và thiết bị đều sử dụng dễ dàng được. Bên cạnh đó tính năng chụp ảnh nhanh snapshot cũng sẽ rất hữu ích khi chúng ta cần chụp toàn màn hình hay một phần nào đó trên màn hình để chèn vào tài liệu hay video cực kỳ tiện dụng.

Camtasia 9 có thể nắm bắt được mọi  hoạt động diễn ra trên máy tính của bạn, thậm chí là các video phát trên internet, các cuộc họp, học online hay thậm chí là các cuộc gọi VoIP thông qua Skype hay các phần mềm khác. 

Camtasisa 9 - Tải Camtasia Studio 9 full quay video màn hình miễn phí b

Với một giao diện thiết kế theo phong cách đậm chất đồ họa, đa phương tiện hiện đại màu sắc bắt mắt, phần mềm rất dễ học, dễ sử dụng cho tất cả mọi người mặc dù nó có khá nhiều các công cụ, nhưng mình nghĩ rằng nếu đã đam mê thì việc dành thời gian để nghiên cứu, khám phá, thực hành để nhanh chóng nắm bắt làm chủ mọi thứ trên Camtasia 9 là không có gì làm trở ngại được chúng ta. Bên cạnh đó Camtasia 9 cũng không đòi hỏi quá khắt khe về cấu hình máy tính chạy phần mềm nên với các máy có cấu hình trung bình hoàn toàn có thể cài và sử dụng phần mềm này được.

Sau khi khởi động phần mềm bạn có thể vào công cụ ghi âm hay ghi hình chỉ với một vài thao tác bấm chuột, chọn màn hình cần quay và nhấn vào nút ghi hình màu đỏ là xong, quá đơn giản phải không nào. Camtasia Studio cũng hỗ trợ bạn chọn các option cho webcam và âm thanh để quay video của mình, thiết lập các hotkey hay phím tắt, bắt đầu hay tạm dừng ghi video nhanh hơn. Ngoài ra bạn có thể thiết lập nâng cao trong quá trình quay như thiết lập các điểm đánh dấu và chọn các vùng cần ghi trên màn hình. Techsmith cung cấp các phiên bản Camtasia dành cho Windows còn trên di động bạn muốn quay video, ghi hình thì hãng này cũng đem đến cho chúng ta một ứng dụng có tên Fuse cũng chất lượng và tuyệt vời không kém, bạn có thể cài Fuse cho Android hoặc iPhone để ghi hình thiết bị di động và đồng bộ hóa các cảnh quay với Camtasia và Snagit.

Khi hoàn tất việc ghi hình video của bạn có thể xuất ra nhiều định dạng tùy vào mục đích và yêu cầu công việc với các đuôi MP4, AVI, M4V, WMV, MOV trên di động và để bàn, đây đều là những định dạng khá phổ biến và hoạt động tốt trên mọi thiết bị, nền tảng khác nhau. Hoặc nếu bạn chỉ cần phần âm thanh bạn có thể tùy chọn xuất sang MP3 đơn giản.

Hiện nay Camtasia 9 được ứng dụng trong rất nhiều công việc và dự án video được chia sẻ trên nhiều nền tảng phổ biến như Facebook, Youtube, Vimeo, Screencast hay lưu trên Google Drive, các dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến của Techsmith.

Phiên bản 9 của Camtasia mang lại các công cụ tiện ích để ghi hình nhanh chóng bài thuyết trình và trình bày trong PowerPoint của Office, chỉnh sửa và chia sẻ video tiện lợi, tích hợp nhiều tùy chọn khi ghi hình và hỗ trợ webcam. Cung cấp hệ thống các hình động và kho hiệu ứng phong phú đem đến những thước phim chất lượng có sức hấp dẫn, cuốn hút với người xem hơn hẳn cách quay video thông thường. Người dùng có thể chèn thêm hay chỉnh sửa các hình động, phóng to hình ảnh để tạo điểm nhấn trên video, thêm các hiệu ứng cho hình ảnh và tốc độ phát của video hay di chuyển toàn bộ media vào track.

Một trình biên tập video là cần thiết đã được Camtasia 9 trang bị cho chúng ta giúp quản lý video tốt hơn, thay đổi các file video và nâng cao chất lượng tệp tin với nhiều cách khác nhau với khả năng biên tập độc lập, chỉnh sửa không giới hạn track, các lớp chuyển tiếp giữa các video, các hiệu ứng chồng hình ảnh, phóng to ảnh... ngoài ra bạn có thể thêm và thay đổi âm thanh hiển thị dạng track trên dòng thời gian, nhập và xử lý nhiều loại video media hay file âm thanh, xuất video dạng nhiều định dạng MPEG-2, WMV, AVI, MPEG-4 và Adobe Flash để phát trên máy tính, điện thoại, web hay ghi ra đĩa DVD, CD dễ dàng.

Cấu hình hệ thống cài Camtasia 9 full mới nhất

  • CPU: Intel ® Core ™ i3 thế hệ thứ 6 2,8 Ghz với 2 lõi CPU hoặc Bộ xử lý AMD ® Ryzen ™ 3 thế hệ thứ nhất 2,8 Ghz với 2 lõi CPU.
  • RAM: 8GB, đề nghị 16GB
  • HDD: 4GB trống
  • Màn hình phân giải: 1366x768 đề nghị 1920x1080
  • Cần có Microsoft .NET Framework 4.7.2
  • Hệ điều hành: Win 10 64bit

Link tải Camtasia 9 full google drive về máy tính miễn phí mới nhất

Link download: Đang cập nhật
  • Tham khảo thêm camtasia 9 full 2017, 2018, 2019, 2020, 2021 mới nhất
Phần mềm Camtasia 9 được nén với định dạng ZIP nên sau khi tải về máy thành công, bạn sử dụng phần mềm WinRAR để giải nén trước khi tiến hành cài đặt phần mềm nhé.

Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công

  • Bước 1: Giải nén và mở tệp tin .exe để tiến hành cài phần mềm Camtasia 9 vào máy tính, laptop windows.

Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công a

  • Bước 2: Nhấn Next để tiếp tục.
Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công b
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ và bấm Next để sang bước cài tiếp theo.
Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công c
  • Bước 4: Chọn vị trí cài trên máy tính (ổ đĩa, thư mục) để mặc định hoặc thay đổi tùy bạn, sau đó click chọn Install để bắt đầu cài phần mềm.
Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công d
  • Bước 5: Tiến trình cài sẽ tiếp tục và tự động cho đến khi hoàn thành.
Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công e
  • Và đợi trong khi Windows cấu hình Camtasia 9
Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công f
  • Bước 6: Thông báo cài đặt thành công bấm chọn Finish để xác nhận.
Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9.1 nhanh và đơn giản thành công g

Trên đây là bài viết mình đã tham khảo và tổng hợp trên internet về Camtasia 9 và hướng dẫn cài đặt phần mềm trên máy tính để bạn sử dụng quay màn hình, chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa video trên máy tính đơn giản và chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: