Trang Chủ Ch-Play
Like là gì? Cách sử dụng nút Like trên Facebook hiệu quả mới nhất 2024


  • Like là một từ tiếng Anh được sử dụng rất nhiều trên Facebook, mạng xã hội hay các câu giao tiếp hàng ngày với ý nghĩa chính là thíchgiống như. Vậy Like là gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu đầy đủ và biết cách sử dụng Like hiệu quả trên mạng xã hội.

Like là gì?

  • Like là một từ tiếng Anh được sử dụng khá nhiều trong giao tiếp hàng ngày trong các câu chuyện hội thoại, các mẫu câu giao tiếp bằng tiếng Anh và cũng là một chức năng được sử dụng khá nhiều trên các ứng dụng chát, mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube, Twitter... hay các dịch vụ tăng like bài viết, fanpage Facebook. Vậy Like là gì? Cách áp dụng Like đúng lúc, đúng chỗ mang lại lợi ích gì?
Like là gì? Cách sử dụng nút Like trên Facebook hiệu quả mới nhất 2021 a

  • Like là một từ tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới bao gồm cả danh từ, động từ, tính từ với nhiều ý nghĩa và cách sử dụng khác nhau. Và Like được sử dụng phổ biến với 2 ý nghĩa chính là ThíchGiống (như) để chỉ trạng thái biểu cảm tích cực (yêu hoặc thích) và để so sánh người, đồ vật có những đặc điểm giống nhau. Bên cạnh những mẫu câu tiếng cụ thể có sử dụng Like với vai trò là các từ loại (danh từ, động từ hay tính từ...) khác nhau thì Like được thiết kế thành các nút chức năng với vai trò là động từ (thích, yêu thích) trong tính năng chát, bình luận, đánh giá các bài viết, video, hình ảnh trên các mạng xã hội đang HOT hiện nay như Faceobook, Zalo, Youtube, Twitter, Lotus, Gapo... 

Like là gì? Cách sử dụng nút Like trên Facebook hiệu quả mới nhất 2021 b

  • Hãy cùng CHPLAYS.COM tìm hiểu về ý nghĩa của LIKE. Dưới đây là tổng hợp về ý nghĩa đầy đủ của Like khi dịch sang tiếng Việt trong từng trường hợp, cách dùng có ví dụ cụ thể mời mọi người cùng tham khảo và đánh giá nhé:
Like là gì? Cách sử dụng nút Like trên Facebook hiệu quả mới nhất 2021 c

Nghĩa tiếng Việt của Like và cách sử dụng Like trong các mẫu câu tiếng Anh

  • Like phát âm là /laik/

Nghĩa thông dụng nhất của Like

Tính từ Like: nghĩa là giống nhau, như nhau
  • Ví dụ: Your Book is as like as my book. (Quyển sách của bạn giống hệt như quyển sách của mình).
Giới từ Like: Như, giống như
  • Ví dụ: What is she like? Cô ấy là người như thế nào?
  • Hay What is the weather like today? Thời tiết hôm nay như thế nào.
Phó từ Like: rất có thể
Liên từ Like: (thông tục) như
  • I can't study good like you did. Tôi không học giỏi được như bạn.
Danh từ Like: Người thuộc loại như vậy, vật thuộc loại như vậy
  • Ví dụ: I have not ever see the like of it? Tôi chưa từng nhìn thấy cái nào giống như vậy.
Ngoại động từ: Thích, yêu
  • Ví dụ: I like it. Tôi thích cái đó.
Nội động từ: Thích, muốn
  • Ví dụ: You can cook if you like. Anh có thể nấu ăn nếu anh muốn.
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu Like trong các từ chuyên ngành hóa học, toán tin, kỹ thuật, kinh tế tuy nhiên phổ biến và thông dụng nhất thì Like được sử dụng với 2 ý nghĩa là giốngthích.

Like là gì? Cách sử dụng nút Like trên Facebook hiệu quả mới nhất 2021 d
Có lẽ với những thông tin như trên đã giúp bạn hiểu đầy đủ về nghĩa của Like, cách sử dụng các mẫu câu với Like rồi phải không nào. Và mình cũng biết rằng nhiều bạn muốn tìm hiểu về Like Facebook nhiều hơn phải không nào? Vậy không để bạn đợi lâu, chúng ta cùng khám phá tiếp về Like trên Facebook các bạn nhé?

Lợi ích và hiệu quả tuyệt vời của nút Like trên Facebook

  • Nút Like là một trong những nút được dùng nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook , mọi người thường sử dụng Like cho những bài viết hay, hình ảnh thú vị, các video, clip hấp dẫn, ấn tượng hay các bình luận tích cực của ai đó trên bài viết mà mình đang theo dõi. Like, Comment và Share là 3 chức năng quan trọng mà bất kỳ người dùng Facebook nào cũng cần đến. Và lúc đầu Facebook chỉ cung cấp một tính năng Like duy nhất để bạn bày tỏ sự hài lòng, đồng tình của mình trên các bài viết của mạng xã hội này, tuy nhiên thì cũng có khá nhiều trạng thái cảm xúc khác mà Like không thể thay thế được nên Facebook đã cho ra mắt thêm 6 nút cảm xúc khác.

Like là gì? Cách sử dụng nút Like trên Facebook hiệu quả mới nhất 2021 e

  • Số lượng Like (lượt thích) trên bài viết của bạn cũng phần nào cho thấy được sự quan tâm của bạn bè hay những người có cùng sở thích, niềm đam mê với bạn khi cùng quan tâm, theo dõi một bài viết, một ngôi sao nào đó trên mạng xã hội Facebook, số lượt Like càng nhiều chứng tỏ càng có nhiều người cùng quan điểm, sở thích với bạn.
  • Đối với các mặt hàng, sản phẩm được bán, đăng tải trên Facebook thì Like cũng đánh giá được đây là những khách hàng tiềm năng, họ like vì thích sản phẩm này có thể đã dùng hoặc quan tâm, theo dõi thêm. Lượt like nhiều cũng giúp tăng uy tín và tương tác cho bài viết, sản phẩm giúp người bán hàng dễ dàng bán được nhiều hàng hơn. Like là Thích cũng là thông điệp mà người mua muốn gửi tới người bán như là tôi thích sản phẩm này của anh, chị rồi đó.
  • Dịch vụ tăng Like bài viết, fanpage cũng giúp mang lại doanh thu và nguồn thu nhập cho những người làm dịch vụ này, họ cung cấp dịch vụ tăng Like để giúp bài viết của bạn nổi bật, uy tín hơn trên Facebook đồng thời cũng giúp họ có thu nhập từ dịch vụ này, còn bạn muốn tăng Like để tạo dựng sự uy tín cho bài viết, thương hiệu của mình trên Facebook để nhiều người tin tưởng, sử dụng, mua sản phẩm nhiều hơn mang lại lợi ích cho cả 2 bên.
Như vậy Like là một từ được sử dụng phổ biến với ý nghĩa tích cực không chỉ trên Facebook, Zalo hay các ứng dụng trò chuyện bằng tin nhắn, chat mà trong các mẫu câu tiếng Anh, giao tiếp hàng ngày mang lại lợi ích cho chúng ta cả khi học tập, giải trí hay làm việc, kinh doanh trên Internet. Hãy sử dụng Like đúng thời điểm, đúng cách để mang lại lợi ích, hiệu quả cho mình và tất cả mọi người ngay hôm nay. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: