Trang Chủ Ch-Play
Download Dev C++, Hỗ trợ lập trình C/C++ cho Windows mới nhất


Về Dev-C++

  • Một trong những công cụ hỗ trợ tốt nhất và hữu ích cho các lập trình viên, sinh viên đang học và làm việc với ngôn ngữ lập trình C/C++ trên máy tính chính là Dev C++. Và chúng ta cũng đều thấy được rằng C, C++ là những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay được ứng dụng vào môi trường giáo dục cho sinh viên ngành công nghệ thông tin ở các trường cao đẳng, đại học ở Việt Nam và thế giới đồng thời cũng là ngôn ngữ để viết ra rất nhiều phần mềm và tiện ích có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Hãy cùng chplays.com tìm hiểu về Dev-C++ xem nó là chương trình như thế nào, cách tải và cài đặt nó trên máy tính có gì khó khăn phức tạp không, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.
Download Dev C++, Hỗ trợ lập trình C/C++ cho Windows a

Thông tin về phần mềm Dev-C++

Tên ứng dụng: Dev-C++
Phát hành:Embarcadero
Phiên bản mới nhất: 5.11
Yêu cầu: Windows 7/8/10
Dung lượng tải về48MB
Download và sử dụng: MIỄN PHÍ
Chủ đề: Lập trình, phần mềm windows
Thời gian cập nhật: 2021

Dev C++ là gì?

Dev C++ là một phần mềm hỗ trợ lập trình viên soạn thảo, viết code và chạy chường trình viết bằng ngôn ngữ lập trình C, C++ cung cấp cho người lập trình một môi trường phát triển tích hợp tự do (IDE) và được phân phối dưới dạng giấy phép Công cộng GNU. Dev C++ nằm trong bộ dịch mã nguồn mở MinGW được lưu trữ trên SourceForge, nó được phát triển bởi một lập trình viên tên là Colin Laplace được viết bằng ngôn ngữ Delphi và chỉ chạy trên nền tảng Windows của Microsoft.

Embarcadero Dev-C++ là môi trường phát triển tích hợp IDE bao gồm đầy đủ các chức năng để làm việc với ngôn ngữ lập trình C và C++ sử dụng MinGW của GCC làm trình biên dịch có thể dùng kết hợp với các trình dịch nền tảng GCC khác hay Cygwin.

Download Dev C++, Hỗ trợ lập trình C/C++ cho Windows b
Bạn sẽ thấy phần mềm này có nhiều điểm giống với Visual Studio của Microsoft đang được sử dụng phổ biến trong cả giảng dạy, học tập và viết các chương trình phần mềm, ứng dụng trên máy tính. Đặc điểm đáng chú ý của Dev C++ là sử dụng các gói Devpak mở rộng so với môi trường tiêu chuẩn đem đến nhiều thư viện, mẫu và nhiều tiện ích khác được bổ sung vào bởi DevPaks có chứa các thư viện và có thể bao gồm nhiều hàm chức năng cao cấp hơn.

Thông tin về các gói DevPak

Một website hữu ích là Devpaks.org cho phép bạn tải về các thư viện nhiều chức năng hơn những gói code để mở rộng các tính năng trên Dev C++ gồm đồ họa, nén, hỗ trợ âm thanh, ảnh động... trên website này thì Devpak được hiểu là thư viện (mã nguồn mở) được phân phối như các souce code. Để nhanh chóng, thuận tiện hơn thì nhà phát triển Dev C++ đã giới thiệu Devpak gồm các phiên bản tiền biên dịch của một thư viện để tất cả mọi người đều có thể dễ dàng sử dụng được kể cả người mới. Một số công cụ hỗ trợ download, tạo gói hay cài đặt cũng được tích hợp trong Dev-C++ để các lập trình viên tạo những Devpak và lưu trữ chúng trên trang chủ website. Và bất kỳ người dùng nào cũng đều thoải mái sử dụng Dev C++ mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Phần mềm Dev C++ cung cấp đủ các tính năng của một IDE chuyên nghiệp trên máy tính hỗ trợ từ soạn thảo, viết code đến debug cũng như sử dụng các thư viện lập trình cho các lập trình viên ngôn ngữ C, C++ bao gổm cả cho môi trường MS DOS và môi trường Windows. Sử dụng IDE này lập trình viên có thể nhanh chóng tạo các chương trình C, C++ mình thích.

Tính năng chính của Bloodshed Dev C++

Các trình biên dịch dựa tren GCC được hỗ trợ
Tích hợp sẵn trình gỡ lỗi làm việc hiệu quả hơn
Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
Viết gỡ lỗi và hoàn thiện mã lệnh
Tạo và quản lý dự án
Cho phép thiết lập và tùy chỉnh các công cụ để làm nổi bật các cú pháp khi làm việc
Cho phép tạo console, thư viện tĩnh, Dlls, windows nhanh chóng, dễ làm.
Cho phép Tạo khung cho nhiều kiểu dự án khác nhau
Tạo mới tệp tin
Đọc, chỉnh sửa và biên dịch file nguồn
Quản lý công cụ hiệu quả
Hỗ trợ in ấn
Tìm kiếm và thay thế
Quản lý việc đóng gói và cài đặt thêm các add-on, thư viện
CVS được hỗ trợ
Tạo list công việc cần làm
Có cửa sổ theo dõi CPU.
Download Dev C++, Hỗ trợ lập trình C/C++ cho Windows c

Cách tải và cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất trên Windows 7/8.1/10

1. Tải về Dev C++

  • Link tải về Dev-C++ 5.11 mới nhất trên trang chủ: https://sourceforge.net/projects/orwelldevcpp/

2. Các bước cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất

  • Bước 1: Mở tệp tin vừa download về máy xong để khởi động cài đặt, chọn ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh (English) rồi click OK để tiếp tục.
2. Các bước cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất a
  • Bước 2: Bấm chọn đồng ý cài đặt I Agree từ cửa sổ License Agreement
2. Các bước cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất b
  • Bước 3: Lựa chọn các thành phần, tính năng của Dev-C++ 5.11 mà bạn muốn thêm vào cài đặt bằng cách chọn các ô check và mở rộng ở biểu tượng dấu cộng "+" xong bấm Next.
2. Các bước cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất c
  • Bước 4: Thay đổi đường dẫn cài đặt hoặc để mặc định rồi bấm Install để bắt đầu cài đặt.
2. Các bước cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất d
  • Bước 5: Cài đặt sẽ diễn ra trong khoảng một phút, đợi và theo dõi các thành phần được cài trên máy tính của bạn.
2. Các bước cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất e
  • Bước 6: Nhấn Finish để hoàn thành cài đặt, có thê bỏ tùy chọn Run Dev-C++ 5.11 nếu không muốn chạy ứng dụng này ngay.
2. Các bước cài đặt Dev C++ 5.11 mới nhất f

Trên đây là chia sẻ và hướng dẫn của ChPlays.Com về tải, cài đặt phần mềm Dev C++ 5.11 mới nhất cho PC Windows để học lập trình C, C++ trên máy tính, laptop hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!


Đăng bàiCập nhật: