Trang Chủ Ch-Play
Tải Paint Net - Chỉnh sửa ảnh trên Windows miễn phí


Về Paint Net - Phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên PC

Paint.Net là chương trình phần mềm chỉnh sửa ảnh với nhiều tính năng nổi bật mạnh mẽ dành cho các máy tính, laptop chạy nền tảng Windows của Microsoft với nhiều công cụ và tiện ích mới vượt trội so với phiên bản Paint cũ trước đây. Phần mềm Paint.NET 4.3 mới nhất là trình chỉnh sửa ảnh  miễn phí được tạo ra bởi Rick Brewster và phát hành bởi dotPDN, LLC được đánh giá là một chương trình tuyệt vời, thân thiện, dễ sử dụng cho tất cả chúng ta khi cần vẽ, tạo hiệu ứng và sáng tạo những hình ảnh tuyệt đẹp không thua kém gì Adobe Photoshop, Corel hay Microsoft Photo Editor nổi tiếng. Bản cập nhật được tối ưu hóa dễ sử dụng hơn được tích hợp kèm thêm nhiều tính năng mới vào giao diện quen thuộc của người dùng và Paint.Net chỉ được cung cấp để hoạt động trên Windows không hỗ trợ các nền tảng khác.

Thông tin về phần mềm Paint.Net

Tên phần mềm: Paint Net
Phát hành bởi: dotPDN
Phiên bản mới nhất: 4.3.1
Yêu cầu: Windows 7/8.1/10/11
Dung lượng tải về 49,8MB
Download và sử dụng: MIỄN PHÍ
Chủ đề: Đồ họa, Phần mềm Windows
Thời gian cập nhật: 6 tháng 11, 2021
Tải Paint Net - Chỉnh sửa ảnh trên Windows miễn phí a

Nếu không cần đến các chức năng chỉnh sửa phức tạp, chuyên sâu nâng cao thì hãy tạm thời bỏ qua Photoshop hay Paint Shop Pro của Corel, Microsoft Photo Editor bởi đây là các phần mềm khó và thương mại để đến với Paint Net 4.3 hoàn toàn miễn phí bạn vẫn có thể chỉnh sửa, cắt ghép cơ bản để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt mang tính nghệ thuật cao.

Tải Paint Net - Chỉnh sửa ảnh trên Windows miễn phí b

Rất nhiều các công cụ hữu ích cần thiết để bạn tìm thấy và sử dụng trong Paint Net như các hiệu ứng, công cụ cắt ghép, làm việc theo lớp (layers). Nếu bạn là người mới thì hoàn toàn yên tâm bởi có cả cộng đồng trực tuyến sẽ hỗ trợ bạn hoặc trên youtube hay internet không thiếu các bài hướng dẫn, chia sẻ cách sử dụn phần mềm hoàn toàn miễn phí hoặc bạn có thể tham khảo các bài học hay sử dụng thêm các plugin miễn phí khác. So với Paint tích hớp sẵn trên Windows thì Paint.net đã có một bước tiến xa hơn đem lại cho người dùng một công cụ mạnh mẽ, đơn giản và chuyên nghiệp trong thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh, và trong tương lai chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một phiên bản có thể sánh ngang với các trình thiết kế nổi tiếng như Paint Shop Pro hay Photoshop phải không nào.

Tiếp theo hãy cùng ChPlays.Com tìm hiểu chi tiết hơn các tính năng của Paint.Net trước khi download và cài đặt phần mềm này cho máy tính của mình nhé.

Các tính năng chính của Paint.NET

Là một công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí trên nhưng Paint.Net vẫn đảm bảo mang đến các tính năng được đông đảo người dùng yêu thích.

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

  • Bạn sẽ không cảm thấy khó khăn để thao tác với hình ảnh cần edit trên phần mềm Paint Net bởi nó khá đơn giản, dễ sử dụng với một giao diện làm việc trực quan với các tab và hiển thị thumbnail hình ảnh thay thế cho việc mô tả bằng text. Người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng thu nhỏ để xem trước hình ảnh thay vì mở hình ảnh lên điều mà bạn sẽ thấy trong phong cách làm việc chuyên nghiệp của các phần mềm đồ họa nổi tiếng như Photoshop. Và ở phiên bản mới này thì giao diện cũng được cải thiện nâng cấp với Aero Glass dành cho phiên bản Win 7.

Chạy mượt và ổn định hơn

  • Phần mềm Paint.Net sử dụng ít tài nguyên hệ thống cũng như CPU thấp hơn, khả năng khởi động nhanh, phản hồi với các thao tác người dùng khá trơn tru và mượt.

Tạo và làm việc với các layer

  • Hiện nay các phần mềm chỉnh sửa ảnh đều sử dụng các lớp để làm việc trong quá trình chỉnh sửa giúp dễ dàng tạo các thay đổi và hiệu ứng đẹp như ý muốn, mang tới trải nghiệm người dùng chuyên nghiệp hơn. Thông qua các lớp gộp lại với nhau thành một bản chỉnh sửa hoàn chỉnh kết hợp với nhau hiệu quả và chỉnh sửa cũng dễ hơn rất nhiều.

Nhiều công cụ chỉnh sửa 

  • Bạn sẽ được sở hữu hàng loạt các công cụ hỗ trợ chỉnh sửa mạnh mẽ khi làm việc với hình ảnh với rất nhiều cái tên quen thuộc như Lasso, Magic Wand hay các công cụ khác về màu sắc gồm chọn màu, đồ màu, sao chép vùng chọn, thay đổi màu sắc. Các công cụ vẽ đường thẳng, đường cong, hình khối, công cụ chèn text vào ảnh, công cụ đổ màu Gradient và Clone Stam để giúp bạn sao chép hay xóa vùng chọn trên ảnh, cùng các chế độ hòa trộng cùng nhiều công cụ nâng cao mạnh mẽ.

Tính năng khác của Paint.NET

  • Hỗ trợ người dùng với diễn đàn trực tuyến bởi cộng đồng đông đảo người dùng tham gia
  • Cập nhật, vá lỗi, cải thiện các tính năng phiên bản cũ và thêm các tính năng mới
  • Các hiệu ứng giúp hình ảnh trở lên đệp hơn, chất lượng hơn, tạo phong cách nghệ thuật và nhiều hiệu ứng đặc biệt như làm mờ, tạo ảnh nét, hiệu ứng xoay, làm nhiễu, tạo ảnh  méo mó...
  • Thoải mái quay trở lại thao tác trước nhiều lần không giới hạn với Undo liên tục
  • Miễn phí hoàn toàn cho cá nhân và bất kỳ ai muốn sử dụng

Tính năng cập nhật mới trên Paint.NET 4.3

  • Khắc phục lỗi khi sủ dụng Open With trên Explorer trên Win 7/8.1 và Windows 10.
  • Khắc phục lỗi hiển thị thumbnail trên Detail View bởi Explorer dưới dạng biểu tượng tài liệu mà không phải biểu tượng Paint NET
  • Khắc phục lỗi trong Settings -> Plugin Errors
  • Khắc phục lỗi không sao chép được text từ Setup Downlaoder khi nhấn tổ hợp Ctrl +C
  • Chuyển sang Net Framework 5 và tối ưu hóa hiệu suất phần mềm, hỗ trợ các thiết bị ARM64
  • Không cần cài .Net Framework bởi trên phần mềm đã tích hợp sẵn khi cài đặt
  • Nhiều cải tiến, nâng cấp các công cụ tính năng khác như Magic Wand, Paint Bucket, Polar Inversion.

Tải Paint NET 4.3 mới nhất cho Windows

Link download (32bit): https://drive.google.com/file/d/1htGClXB0KtM5pyuVFQ_yZSew0A-6DnTV/view?usp=sharing 
Link download bản 64bit: https://drive.google.com/file/d/1rNPyq2qL0PVe1zREgQtx-0NihS0d5qJT/view?usp=sharing

Hướng dẫn cài đặt Paint NET

Bước 1: Tải về và giải nén tệp tin cài đặt paint.net.4.3.1.install.x86, sau đó click mở tệp tin paint.net.4.3.1.install.x86.exe (32bit) hoặc paint.net.4.3.1.install.x64.exe (64bit) để tiến hành cài đặt phần mềm Paint Net.
Hướng dẫn cài đặt Paint NET a
  • Bước 2: Phần mềm sẽ tiến hành giải nén các tệp tin
  • Bước 3: Trên Win 7 Paint Net sẽ yêu cầu bạn download và cài thêm một số thành phần như hình dưới đây:
Hướng dẫn cài đặt Paint NET b
  • Bước 4: Các tiện ích sẽ dược download và cập nhật cài đặt
Hướng dẫn cài đặt Paint NET c
  • Bước 5: Yêu cầu khởi động lại hệ thống nhấn Restart để khởi động trước khi sang bước cài đặt tiếp theo.
Hướng dẫn cài đặt Paint NET d

Nếu bạn cần một công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí mà vẫn có thể đáp ứng các yêu cầu chỉnh sửa cơ bản để tạo ra ảnh với hiệu ứng đẹp, bắt mắt và chuyên nghiệp hơn thì Paint Net là chương trình phù hợp dành cho bạn. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: