Trang Chủ Ch-Play
2 Cách sửa  nhanh lỗi CH Play không tải được ứng dụng cực đơn giản


Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh, chi tiết

CH Play là kho ứng dụng tốt nhất và an toàn để chúng ta có thể tải xuống, cài đặt bất kỳ ứng dụng hay trò chơi mình thích nào về máy tính bảng và điện thoại Android nhanh chóng. Nếu bạn thường xuyên gặp các sự cố trên Ch Play trong đó có lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play (Google Play) hay gặp trên cả Ch Play Android và Ch Play trên máy tính thì có thể tham khảo hướng dẫn cách khắc phục nhanh ở bài viết dưới đây nhé.
Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh a

Bạn đang sử dụng Ch Play khá ổn định trong suốt thời gian dài, thoải mái cài app và trò chơi về máy và cảm thấy khá hài lòng về mọi thứ mà CH Play đem lại trên smartphone của mình. Tuy nhiên vào một ngày bạn gặp phải một số vấn đề như không thể cập nhật được trò chơi, ứng dụng, lỗi đang chờ tải xuống, lỗi chặn màn hình, đơ màn hình, lỗi dừng và tắt Ch Play đột ngột hay một số lỗi đơn giản nhưng lại rất hay gặp khác trên các dòng máy điện thoại Samsung, LG, Oppo, Xiami, Huawei hay trên máy tính, laptop nữa. Một số lỗi này có thể xử lý nhanh bằng cách khởi động lại máy hay đăng nhập lại tài khoản Ch Play là xong. Và hôm nay thì ChPlays.Com muốn đề cập đến một lỗi mà nhiều người quan tâm nhất đó là Không tải được ứng dụng trên Ch Play, nếu biết cách khắc phục thì rất nhanh và đơn giản đã có thể xử lý xong, đây là cách để bạn tham khảo khi gặp lỗi hoặc chia sẻ cho những ai đang cần nhé.

Tại sao không tải được ứng dụng trên Ch Play (Google Play)

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc cửa hàng Ch Play của bạn không tải về được các ứng dụng làm cho quá trình sử dụng của bạn bị gián đoạn và đây là một số lý do chính:
* Kết nối internet không ổn định: kiểm tra lại kết nối mạng trên thiết bị của bạn xem có ổn định hay không, hãy thử thay đổi sang một mạng wifi hay 4G khác và kiểm tra lại.
* Ngày giờ trên điện thoại chưa chính xác: việc thay đổi ngày giờ không đúng với múi giờ hiện tại của bạn hay khu vực CH PLay cũng sẽ khiến việc tải ứng dụng của bạn bị gián đoạn.
* Dung lượng bộ nhớ thiết bị đầy hoặc gần hết: khi dung lượng trống trên bộ nhớ điện thoại nhỏ hơn so với tệp tin ứng dụng cần tải về cũng sẽ khiến cho Ch Play không thể tải xuống ứng dụng đó.
* Ngoài ra thì có thể do một số nguyên nhân khác như tài khoản Google lỗi không tương thích với thiết bị, lỗi do máy chủ cập nhật, do bộ nhớ đệm Ch Play đã đầy,...

Hướng dẫn 2 Cách khắc phục, sửa lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play cực nhanh và hiệu quả

* Tắt ứng dụng, xóa data cache và data Ch Play (Google Play Store)

Khi CH Play không tải về được các app thì việc cần làm nhất chính là xóa cache và data trên cửa hàng Ch Play, việc này khá đơn giản, ai cũng có thể tự làm được, dễ thao tác và hiệu quả sửa lỗi cũng rất cao.
Cách làm và các bước như sau:
Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh b

Bước 1: Mở điện thoại, máy tính bảng Android và vào phần menu Cài đặt 
Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh a1
Tiếp theo chọn Ứng dụng -> Chọn tiếp Quản lý ứng dụng

Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh a2
Và chọn đến Cửa hàng Google Play.

Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh a3


Bước 2: Hãy nhấn vào biểu tượng nút Buộc đóng khi đó thông báo Buộc dừng? xuất hiện "Nếu bạn buộc dừng ứng dụng điều này có thể phát sinh lỗi" và bấm OK để xác nhận để ép buộc dừng ứng dụng.
Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh b1

Bước 3: Chọn tiếp menu Lưu trữ rồi bấm Xóa dữ liệu để thực hiện xóa toàn bộ dữ liệu của ứng dụng, sau đó thoát ra và vào lại Ch Play rồi tải về ứng dụng mà trước đó bạn chưa tải xuống được.

Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh b2

*Sử dụng một tài khoản Google khác để đăng nhập

Nếu lỗi này do tài khoản Google của bạn đang có vấn đề không tương thích trên thiết bị hãy thực hiện xóa tài khoản Google hiện tại và đăng nhập lại với một tài khoản Google khác để khắc phục lỗi Ch Play không tải được ứng dụng nhé.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt sau đó chọn Tài khoản & đồng bộ

Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh b3
Bước 2: Chọn Google 
Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh c

Bước 3: Xóa tài khoản Google đang mà Ch Play đang sử dụng để tải app, game nhấn Xóa tài khoản.

Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh c2
Bước 4: Chọn Thêm tài khoản và chọn Google
Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh c3
Bước 6: Điền vào tài khoản mail mới để đăng nhập Google.

Lỗi không tải được ứng dụng trên Ch Play và cách khắc phục nhanh d
Sau khi đăng nhâp xong bạn mở lại CH Play và tải ứng dụng trước đây bị lỗi hay bất kỳ ứng dụng nào khác về máy Android của bạn.

Trên đây ChPlay.Com đã hướng dẫn bạn cách để xử lý vấn đề Ch Play không tải được ứng dụng từ cửa hàng nhanh và đơn giản, chi tiết để mọi người cùng tham khảo thêm khi gặp lỗi có thể tự mình khắc phục dễ dàng được. Chúc bạn thành công!


Đăng bàiCập nhật: