Trang Chủ Ch-Play
Windows 7 USB/DVD Download Tool: Tạo Đĩa Cài Win đơn giản


Windows USB/DVD Download Tool: Tạo đĩa cài Win 7 từ USB

Sử dụng USB Cài Win là cách phổ biến nhất hiện nay để cài đặt hệ điều hành nanh chóng, tốc độ và tiện lợi hơn khi sử dụng DVD mang lại hiệu quả và ít lỗi hơn trong quá trình cài. Hơn nữa thì nó khá thuận tiện, di động khi muốn cài win cho nhiều máy khác, là công cụ hỗ trợ đắc lực của các kỹ thuật viên cài đặt may tính và dân tin học hiện nay. Việc sở hữu một vài chiếc USB hiện nay cũng khá là đơn giản với nhiều loại USB có dung lượng lớn, giá thành rẻ tốc độ cao ngoài việc giúp bạn Cài Win, thì đây còn là một thiết bị Boot chuyên dụng, sửa lỗi ổ cứng, lỗi Windows, phá mật khẩu trên PC, laptop, lấy lại dữ liệu trên ổ cứng và rất nhiều tính năng mạnh mẽ khá. Đối với hầu hết những ai thường xuyên tải hay cài đặt Windows từ Microsoft đều biết rằng nếu chúng ta download Windows về máy từ Microsoft Store sẽ có 2 lựa chọn là tải xuống tất cả các file file nén hay tải xuống duy nhất một file ISO. Trong tệp ISO này đã bao gồm tất cả các file cài đặt Windows thành một file không nén. 
Windows 7 USB/DVD Download Tool: Tạo Đĩa Cài Win đơn giản a

File ISO Windows sau khi tải xuống bạn có thể tại tệp khởi động để chạy cài đặt win từ ổ DVD hay USB của mình đơn giản bằng cách chép tệp tin ISO của WIndows vào ổ đĩa của bạn sau đó chạy Windows USB/DVD Download Tool. Tiếp theo bạn đã có một bản Windows 7 hoăc Windows 10 trên USB hay ổ đĩa DVD để sử dụng cài trực tiếp cho máy tính, laptop rồi đó.

Thông tin thêm về Windows USB/DVD Download Tool

Tên phần mềm: Windows USB/DVD Download Tool
Cung cấp bởi A Microsoft
Phiên bản mới nhất: 2024 for windows
Thời gian cập nhật: 18 tháng 4, 2024
Kích thước tệp: 2.6MB
Yêu cầu nền tảng: Windows 7/8/XP 32bit + 64bit
Chủ đề: Công cụ, phần mềm PC
Lượt tải, cài đặt: 100.000+
Download và sử dụngMiễn Phí.
Hỗ trợ tải và cài đặt: CHPLAYS

Tải về các phiên bản Windows từ Microsoft Store người dùng có thể tùy chọn một trong 2 cách là tải xuống bộ sưu tập các file nén hay tải xuống file ISO Windows với các ệp cài đặt nằm trong một tệp tin không nén. Khi bạn chọn download file ISO để tạo file khởi động từ ổ DVD hay USB thì cần phải copy file ISO Windows vào đĩa cứng và chạy phần mềm Windows USB/DVD Download Tool. Tiếp theo thì đơn giản rồi, bạn chỉ cần cài Win trực tiếp từ USB hay ổ DVD cho máy tính, laptop của mình là xong.

Tệp tin ISO Windows mà bạn tải về cần được copy vào USB hay DVD để sẵn sàng cài đặt bằng cách chạy file Setup.exe từ thư mục gốc trên ổ đĩa máy tính của bạn. Nó cho phép bạn cài Win trên máy tính của mình mà không cần phải chạy hệ điều hành hiện có trước. Khi bạn thay đổi thứ tự khởi động của ổ đĩa máy tính trong BIOS bạn có thể khởi chạy để cài Win trực tiếp từ DVD hay USB khi bạn mở máy tính lên.

* Tạo bản sao chép

- Người dùng có thể tạo một bản sao của file ISO trên đĩa cứng máy tính, ổ flash USB hay các thiết bị lưu trữ khác. Các phần mềm được cài xong đi kèm với điều khoản cấp phép để sử dụng phần mềm đầy đủ tính năng nhất. Khi đó các điều khoản cấp phép trên Windows sẽ cho phép bạn tạo ra một bản sao của phần mềm dưới dạng file dự phòng để có thể cài lại trên máy tính đã được cấp phép. Trong trường hợp bạn không xóa bản sao của file ISO khi cài phần mềm WIndows thì bản sao của file ISO đó sẽ được coi như là một bản sao lưu dự phòng của bạn.

Tải và Cài đặt Windows USB/DVD Download Tool

  1. Link: https://www.microsoft.com/en-us/download/windows-usb-dvd-download-tool
  2. Link Google Drive: https://drive.google.com/file/d/1ddEqNccN7fdO_xduNCZ0NSxkonti-THh/view?usp=sharing
Để cài đặt công cụ này trên máy tính và laptop windows của bạn có thể tiến hành các bước dưới đây:
  • Bước 1: Tải về Windows USB/DVD Download Tool trên ổ đĩa
  • Bước 2: Mở file cài đặt công cụ Windows USB/DVD Download Tool và nhấn chọn Run.
  • Bước 3: Hoàn thành theo các bước trong hộp thoại thiết lập như tùy chọn vị trí cài phần mềm trên máy tính.
* Yêu cầu: Bạn cần có quyền quản trị viên trên máy tính mà đang thực hiện cài công cụ Windows USB/DVD Download Tool và yêu cầu phiên bản Microsoft .Net Framework tối thiểu là 2.0.

Yêu cầu hệ thống

  • Nền tảng: Windows XP SP2/Vista/ Windows 7 32bit hay 64bit
  • Vi xử lý: Pentium 233-megahertz (MHz) hoặc cao hơn, đề nghị 300MHz
  • Ổ cứng trống: 500MB 
  • Hỗ trợ ổ: DVD-R (ổ đọc) hay USB 4GB di động.
  • Đối với Win XP cần cài sẵn: Microsoft .NET Framework 2.0 và Microsoft Image Mastering API v2

Hướng dẫn sử dụng Windows 7 USB/DVD Download tool

Để chạy công cụ Windows 7 USB/DVD Download tool bạn cần đảm bảo rằng đã tải xuống tệp tin Windows ISO từ cửa hàng Microsoft Store về ổ đĩa máy tính của bạn. Nếu như đã mua Win 7 mà chưa tải xuống file ISO Win 7 thì bạn có thể tải tệp tin này từ tài khoản Microsoft Store của mình.

Và cách tạo một bản copy của file ISO Windows như sau:

Bước 1: Nhấn vào nút chức năng Windows START và nhấn Windows 7 USB/DVD Download tool trong menu All Programs để lựa chọn và mở Windows USB/DVD Download tool.

Hướng dẫn sử dụng Windows 7 USB/DVD Download tool a

Bước 2: Ở hộp Source File bạn điền vào đường dẫn url của file ISO Windows hay bấm vào Browse để duyệt chọn tệp trên ổ đĩa xong bấm OPEN để mở và chọn tiếp NEXT.

Hướng dẫn sử dụng Windows 7 USB/DVD Download tool a1
Bước 3: Chọn USB Device để bắt đầu tạo bản sao trên ổ Flash USB hay chọn DVD để tạo bản sao trên ổ đĩa DVD tùy thích.
Hướng dẫn sử dụng Windows 7 USB/DVD Download tool a2

Bước 4: Khi đang sao chép file vào ổ đĩa Flash USB thì lựa chọn thiết bị USB của mình trong danh sách thả xuống và bấm chọn BEGIN COPYING còn nếu bạn đang chép file sang đĩa DVD thì bấm chọn BEGIN BURNING.

Hướng dẫn sử dụng Windows 7 USB/DVD Download tool a3
Khi hoàn thành sao chép ISO Windows vào ổ đĩa của bạn, tiếp theo cài đặt Windows bằng cách chuyển đến thư mục gốc của ổ đĩa flash USB hay DVD và khởi động file cài đặt Setup.exe để bắt đầu cài Win.

Các tính năng chính

- Hỗ trợ cài Win 7 từ USB hay file ISO Windows 7
- Cài nhanh và ít lỗi hơn so với cài win từ DVD
- Xem thông tin chi tiết về quá trình tạo USB Boot
- Nhận thông báo khi đã hoàn thành tạo USB Boot
- Hỗ trợ cả phiên bản Win 8

Windows USB/DVD Download Tool kích thước nhỏ gọn


Tải xuống nhanh hơn bởi Windows USB/DVD Download Tool rất nhỏ gọn chỉ khoảng vài MB nhưng lại được rất nhiều người dùng đặc biệt là dân kỹ thuật ưa chuộng và sử dụng, đây cũng là công cụ phổ biến được dân IT dùng để cài Win hiện nay khi có nhu cầu cài Win 7 hay XP. Bạn không cần phải mua DVD Windows mà có thể tiết kiệm thời gian chi phí để tải vè miễn phí file ISO Windows từ internet hay Microsoft Store dễ dàng với bộ cài đầy đủ và chất lượng.

Ngoài việc cài Win thì sử dụng bản Ghost Win 7 cũng là cách đơn giản và nhanh chóng để làm mới hệ điều hành của bạn không tốn nhiều thời gian như cài win và update driver đầy đủ, có sẵn. Nay đã có cả phiên bản Ghost Win 10Ghost Win 11 mới nhất để mọi người tham khảo thêm và cài nếu có nhu cầu sử dụng các phiên bản này trên máy của mình.

Cài nhanh và dễ với hướng dẫn chi tiết

Được đánh giá là nhanh hơn so với tốc độ tạo USB cài win của những phần mềm tương tự khác, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu cũng như không lo về quá trình thực hiện có xảy ra lỗi hay không. Sẽ rất nhanh để bạn tạo file Boot hoàn tất với thông báo Backup Completed, ngay sau đó bạn có thể sử dụng ngay Windows 7 USB/DVD Download Tool  để cài win bằng USB, cài nhanh và ít lỗi hơn so với cài từ DVD nhiều. Windows 7 USB/DVD Download Tool cung cấp một giao diện khá đơn giản với đồ họa GUI và wizard có hướng dẫn bạn chi tiết toàn bộ quá trình tạo đĩa khởi động qua 4 bước gồm: chọn nơi lưu trữ file ISO, chọn DVD hay USB boot, thêm ổ flash và tạo ảnh.

Sử dụng Windows 7 USB/DVD Download Tool ngay hôm nay để tạo bộ cài win nhanh chóng và tiện lợi hỗ trợ các phiên bản Windows 10 trở xuống, phù hợp và sử dụng nhiều nhất là Windows 7. 

Bài viết trên đây ChPlays.Com đã tổng hợp và chia sẻ tới mọi người về công cụ Windows USB/DVD Download Tool khá hữu ích và cần thiết nếu bạn thường xuyên làm công việc cài win hay sửa chữa máy tính, laptop hoặc nếu đang học công nghệ thông tin thì đây sẽ là chương trình hỗ trợ bạn rất nhiều khi sử dụng máy tính và windows. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm tại: https://www.microsoft.com/en-us/download/windows-usb-dvd-download-tool

Đăng bàiCập nhật: