Trang Chủ Ch-Play
iMindMap 10 - Vẽ Sơ Đồ Tư Duy & ý tưởng học tập


iMindMap 10 - Vẽ Sơ Đồ Tư Duy học tập & dự án

iMindMap 10 là bản cũ của iMindMap 11chplays.com đã chia sẻ ở bài viết trước, đây là công cụ tạo sơ đồ tư duy MindMap chuyên nghiệp được ứng dụng nhiều trong giáo dục và thiết kế hỗ trợ giảng dạy, học tập và làm việc với các dự án của công ty, doanh nghiệp quy mô nhỏ đến lớn một cách hiệu quả và chất lượng. Phần mềm giúp bạn vẽ ra các ý tưởng để hiện thực hóa nó thành hình ảnh cho các dự án mới bằng cách vẽ ra ý tưởng chính và thêm các nhánh cho ý tưởng nhỏ hơn dạng cây cho phần trung tâm từ đó trình bày các ý tưởng đó một cách rõ ràng, trực quan qua các chế độ hiển thị phong phú giúp người xem có thể dễ hình dung, dễ hiểu và có khả năng xuất bản sơ đồ tư duy của bạn ở nhiều định dạng khác nhau gồm tài liệu và hình ảnh để thuận tiện cho việc lưu trữ, trình bày và chia sẻ.
iMindMap 10 - Vẽ Sơ Đồ Tư Duy & ý tưởng học tập a

Vào giao diện chính quen thuộc của phần mềm iMindMap bạn sẽ không thấy có bất kỳ bỡ ngỡ nào nếu như đã từng sử dụng qua các phiên bản iMindMap trước đó với một diện mạo trực quan được chia thành 3 phần riêng biệt gồm khu vực trên cùng, khu vực màn hình trung tâm và các tùy chọn chỉnh sửa để bạn chọn nhanh và làm việc với các tính năng mình cần.

Phần chính trung tâm của iMindMap 10 cung cấp khu vực trung tâm và chế độ hiển thị cho sơ đồ bạn cần tạo gồm Mind Map, Brainstorming, Capture, Timeline và Project. Ở mỗi chế độ hiển thị đều cho phép bạn thêm hay chỉnh sửa, thay đổi các thành phần trong sơ đồ tư duy của mình và một số nút chức năng riêng biệt, bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ xem, chỉnh sửa liên quan đến hiển thị sơ đồ tư duy, thêm thông tin vào các thành phần mình muốn như chèn hình ảnh, liên kết file hay trang web, outline view và các tùy chọn cho việc định dạng.
iMindMap 10 - Vẽ Sơ Đồ Tư Duy & ý tưởng học tập a1
Về cơ bản thì iMindMap 10 cũng khá ổn định và đầy đủ những gì tốt nhất để bạn lựa chọn về định dạng và kiểu dáng cho sơ đồ mình cần tạo, các tính năng đều được cải thiện và nâng cấp khá đẹp mắt, bản đồ thời gian và chế độ xem Gantt. Thay vì việc quản lý những kế hoạch, công việc hàng ngày trên giấy tờ thì nay bản đồ tư duy ấn tượng sẽ được tạo ra nhằm đơn giản hóa mọi thứ giúp bạn nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc.

Nay các ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy trên internet cũng ngày một phổ biến tuy nhiên thì iMindMap vẫn luôn được đánh giá cao và ưu tiên chọn lựa hàng đầu giúp bạn phác thảo phần cốt lõi cho đến các chi tiết của một dự án mới. Một ý tưởng sẽ bắt đầu với một định nghĩa ban đầu đó chính là trung tâm của sơ đồ tư duy mà bạn cần tạo ra, chi tiết hơn sẽ là các nhánh và liên quan đến phần trung tâm.

Tính năng của iMindMap 10

- Phần mềm iMindMap 10 cho phép người dùng tạo các thành phần của sơ đồ tư duy ở bất kỳ chế độ view nào mình muốn nhưng Mind Map vẫn được sử dụng phổ biến nhất để tạo và chỉnh sửa sơ đồ tư duy. Bởi nó cung cấp thư viện công cụ chỉnh sửa đầy đủ và mạnh mẽ tuyệt vời nhất nằm ngay trên thanh công cụ, và ngoài ra một số tính năng có thể được truy cpaaj thông qua view ví dụ như Project.
iMindMap 10 - Vẽ Sơ Đồ Tư Duy & ý tưởng học tập a2
- Bạn cũng có thể vào trực tiếp công cụ định dạng dưới dạng công cụ vẽ nhánh con và sử dụng các chức năng thông dụng như vẽ thêm nhánh mới, tạo mối quan hệ và mở bảng định dạng ở bên ngoài biểu đồ tư duy.
- Chế độ xem 3D có thẻ được chuyển đổi từ chế độ xem 2D cho phép bạn xoay sơ đồ ở bất kỳ góc nào tùy thích. Và chế độ này không cần nhiều đến khi thảo luận nhóm nay tạo nội dung, lên ý tưởng nhưng khi kết hợp với chế độ trình chiếu và ảnh gif động sẽ trở lên ấn tượng đặc biệt hơn.

- Chế độ thuyết trình hay Presentation mode là điểm nhấn quan trọng nhất trên iMindMap 10 khi mà các hiển thị khác linh hoạt về theme và style thì chế độ thuyết trình lại tạo hiệu ứng cho các thành phần khác nhau trong sơ đồ tư duy dễ dàng. Và nó đước ử dụng khi bạn thuyết trình, trình bày sơ đồ tư duy của mình với những người khác, các nhánh trong sơ đồ thay thế cho bullet point trong bài thuyết trình powerpoint cũ trước đây.

Link tải và cài đặt iMindMap 10 miễn phí

  • LINK google drive:  https://drive.google.com/file/d/1XfMKeIDtjxqC_VBN-myYMT80BHY6YrYv/view (bản 10)

Trên đây là chia sẻ được chplays.com tổng hợp trên internet và chia sẻ với các bạn đọc về phiên bản iMindMap 10 - một phiên bản với lượng người dùng ổn định và nhiều hơn đã và đang là sự quan tâm của rất nhiều học sinh, giáo viên hay người đi làm cần tạo sơ đồ tư duy cho bài học, kế hoạch giảng dạy học tập hay công việc của mình. Hãy tải ngay, Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: