Trang Chủ Ch-Play
Adobe Indesign - Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn


Tải Adobe Indesign: Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn chuyên nghiệp


Adobe InDesign là gì?

Adobe InDesign hay Adobe InDesign CC 2022 là một trong những phần mềm đồ họa nổi tiếng đến từ hãng Adobe System dành cho dân thiết kế được ứng dụng rất nhiều công việc khác nhay trên máy tính và laptop windows. Công cụ này được sử dụng để tạo ra rất nhiều sản phẩm đồ họa bắt mắt như áp phích, quảng cáo, tờ rơi, tạp chí, báo sách, thuyết trình, thiệp chúc mừng...để chia sẻ trên các thiết bị hay in ấn. Phần mềm này có thể xuất bản nội dung phù hợp trên các thiết bị máy tính bảng khi kết hợp kèm với Adobe Digital Publishing Suite được các designer hay kỹ thuật viên về đồ họa sử dụng phổ biến để tạo ra nhiều ấn phẩm chuyên nghiệp trên báo chí, truyền hình và internet. Adobe InDesign cũng hỗ trợ tạo tệp định dạng swf và epub cho sách điện tử các các sản phẩm kỹ thuật số cho các nội dung phù hợp trên máy tính bảng, hỗ trợ XML, biểu định kiểu và đánh dấu mã hóa khác để phù hợp cho tạo nội dung văn bản được gắn thẻ sử dụng nhiều trong các định dạng kỹ thuật số. Và phần mềm Adobe InCopy cũng được sử dụng cùng một công cụ định dạng.

Thông tin thêm về Adobe InDesign

Tên ứng dụng: Adobe InDesign
Cung cấp bởi: Adobe Systems
Phiên bản mới nhất: 2022 for Windows
Thời gian cập nhật: 19 tháng 8, 2021
Kích thước tệp: 1GB
Cần có Windows: Windows 7/8/10/11 32bit + 64bit
Download và sử dụng: Trial (dùng thử)
Chủ đề: Đồ họa


Adobe Indesign - Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn a


Tiếp theo bài viết hãy cùng ChPlays.Com khám phá chi tiết các tính năng nổi bật chính của phần mềm dàn trang Adobe InDesign tổng hợp từ một số bài viết và nguồn tin cậy trên internet ngay sau đây nhé.

Các tính năng chính nổi bật của Adobe InDesign

Adobe InDesign được sử dụng chính cho việc dàn trang và thiết kế bố cục cho các ấn phẩm kỹ thuật số hoặc in ấn giúp bạn tối ưu hóa để sắp xếp và tạo bố cục đẹp mắt. Nhờ vậy bạn có thể vẽ path đơn giản, tạo các lớp với rất nhiều chức năng mạnh mẽ, chuyên nghiệp gồm Drop shadow, Inner Shadow, Bevel and Emboss Effects... giống như trên phần mềm Adobe Illustrator hay Adobe Photoshop của hãng này.
Adobe Indesign - Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn a1

Nội dung văn bản được soạn thảo trên MS Word và sau đó sẽ được thiết kế dàn trang. Khi đó Adobe InDesign sẽ giúp bạn copy văn bản trực tiếp từ Word sang mà không làm thay đổi định dạng trước đó hoặc lỗi font chữ. Đây chính là một trong những điểm nổi bật được người dùng đánh giá cao cũng là điểm cộng dành cho phần mềm này.

Thư viện ký tự đặc biệt phong phú, đa dạng để bạn thoải mái chèn các biểu tượng Symbol, Glyph, Footnote hay Page Break mà mình yêu thích. Bình thường khi bạn thực hiện copy văn bản từ ứng dụng này sang ứng dụng soạn thảo khác thì định dạng ban đầu sẽ không còn được giữ nguyên nhưng đối với Adobe Indesign sẽ hỗ trợ bạn toàn bộ các định dạng này để bạn không cần phải tốn công sức và thời gian chỉnh sửa lại, tối ưu hóa hiệu suất và hiệu quả công việc của mình. Không cần phải qua chỉnh sửa phức tạp mà vẫn sẽ giúp bạn có một bản thiết kế cực kỳ ấn tương, chuyên nghiệp với định dạng ban đầu không bị thay đổi.
Adobe Indesign - Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn a2

Kiểm tra toàn bộ thông tin về phông chữ, màu spot, hình ảnh với tính năng Preflight: đây là công cụ có sẵn trong Adobe Indesign giúp bạn tìm ra các lỗi sai trước khi xuất bản nội dung của mình. Nhờ vậy bạn có thể xử lý được các lỗi kỹ thuật trong bố cục thiết kế của bạn để có được sản phẩm hoàn hảo nhất, không tốn thời gian chỉnh sửa về sau này.

Đóng gói dữ liệu với Package gồm toàn bộ thư mục hình ảnh, font chữ, tệp tin và một tệp bao gồm thông tin về tác giả nên bạn sẽ không tốn thời gian cho việc tìm kiếm, sao chép các tệp tin hình ảnh, font chữ mà chỉ cần sử dụng trong file IndeSign để gửi cho những người khác, hãy sử dụng chức năng Package trong Adobe InDesign để đói gói toàn bộ mọi thứ vào một thư mục duy nhất đơn giản và nhanh chóng để tiết kiệm thời gian không lo bị thiếu file.

Adobe Indesign - Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn a3

Adobe InDesign có khả năng liên kết với các sản phẩm đồ họa khác của hãng Adobe System như Photoshop hay Illustrator để tạo ra các sản phẩm đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh hay thiết kế chuyên sâu. InDesign sẽ liên kết được với các ứng dụng này để tối ưu hóa việc thiết kế, chỉnh sửa để sử dụng thêm các tính năng mà nó không có, một số tính năng khác trên Adobe Indesign tương tự với Photoshop cũng sẽ giúp bạn thao tác trên ứng dụng quen thuộc và dễ hơn.

Adobe InDesign cung cấp một giao diện đẹp mắt, bố cục chuyên nghiệp với hệ thống phím tắt tùy chỉnh thông minh để làm việc thuận tiện, nhanh và hiệu quả hơn, việc kết hợp với các ứng dụng khác của hãng cũng sẽ giúp bạn làm việc linh hoạt hơn, tăng cường hiệu quả và khai thác tốt hơn các chức năng của phần mềm để ứng dụng làm cho sản phẩm của mình trở lên đặc biệt, sáng tạo hơn.

Đặc điểm của Adobe InDesign

* Tạo bố cục nổi bật hơn với Adobe Indesign

Adobe InDesign được đánh giá là phần mềm thiết kế trang và bố cục hàng đầu trong ngành dành cho in ấn và phương tiện kỹ thuật số. Giúp bạn tạo ra các thiết kế đồ họa đẹp mắt với kiểu chữ từ các xưởng đúc và hình ảnh hàng đầu thế giới từ Adobe Stock. Nhanh chóng chia sẻ nội dung và phản hồi dưới dạng PDF. Dễ dàng quản lý sản xuất với Adobe Experience Manager. InDesign có mọi thứ bạn cần để tạo và xuất bản sách, tạp chí kỹ thuật số, sách điện tử, áp phích, tệp PDF tương tác, v.v.

Adobe Indesign - Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn b

* Thiết kế các ấn phẩm kỹ thuật số và tài liệu

Tạo tạp chí kỹ thuật số, sách điện tử và tài liệu trực tuyến tương tác thu hút mọi người bằng âm thanh, video, trình chiếu và hoạt ảnh. Phần mềm InDesign giúp bạn dễ dàng quản lý các yếu tố thiết kế của mình và nhanh chóng mang đến trải nghiệm sống động ở mọi định dạng.

* Dàn trang cực chuyên nghiệp

Hợp lý hóa quy trình của bạn với các công cụ được xây dựng để làm việc theo nhóm. Cộng tác nhanh hơn gấp 3 lần với tính năng Chia sẻ để đánh giá nâng cao. * Ngoài ra, ứng dụng tích hợp với Adobe Creative Cloud và Trình quản lý trải nghiệm để bạn có thể chia sẻ nội dung, phông chữ và đồ họa trên các dự án.

* Tạo bản in ấn tượng

Thiết kế mọi thứ từ văn phòng phẩm, tờ rơi và áp phích đến tài liệu quảng cáo, báo cáo hàng năm, tạp chí và sách. Với các công cụ sắp xếp và bố cục chuyên nghiệp, bạn có thể tạo các trang nhiều cột có kiểu chữ phong cách và đồ họa, hình ảnh và bảng phong phú.

*Xem những gì mới có thể sáng tạo, thiết kế

Chúng tôi luôn thêm các tính năng mới vào InDesign và các thành viên của Creative Cloud nhận chúng ngay sau khi chúng tôi phát hành. Dưới đây là một số cập nhật mới nhất.

* Xuất bản trực tuyến

Xuất bản nội dung trực tiếp lên web. Sau đó, sử dụng phân tích được tích hợp trong InDesign để xem nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào.

* Cảm hứng về màu sắc và phông chữ

Nhập trực tiếp các chủ đề và hình dạng màu sắc từ Adobe Capture Extension. Ngoài ra, nhận các đề xuất về Phông chữ của Adobe dựa trên hình ảnh raster của phông chữ.

* Các mẫu Adobe Stock

Tăng tốc quá trình thiết kế của bạn bằng cách bắt đầu với các mẫu miễn phí. Chọn từ hàng nghìn mẫu thiết kế, bao gồm trang đích, tài liệu quảng cáo, đồ họa thông tin và nhiều thiết kế khác.

* Hỗ trợ Apple M1

InDesign hiện được tối ưu hóa để chạy trên các thiết bị có chip Apple M1. Tận hưởng quá trình chỉnh lại văn bản và xuất PDF nhanh hơn tới 2 lần.

Tải và cài đặt Adobe InDesign mới nhất 2022

Link trang chủ nhà phát hành: https://www.adobe.com/sea/products/indesign/free-trial-download.html

* Cấu hình cài đặt

  • Bộ xử lý: CPU Intel thế hệ thứ 6 hoặc mới hơn - hoặc AMD Ryzen 1000 Series hoặc CPU mới hơn.
  • RAM: 8GB
  • GPU: 2 GB GPU VRAM.
  • Ổ cứng trống: 8GB
  • Màn hình phân giải: 1280 x 800.
  • Hỗ trợ: Microsoft Windows 10 (64-bit) phiên bản 2004 trở lên.

Hướng dẫn cài đặt nhanh

1. Mở link tải trên để truy cập vào trang download Adobe InDesign
2. Chọn Free Trial để tải về bản dùng thử miễn phí
3. Chọn nơi lưu bản cài và nhấn Save để lưu về máy.
4. Mở tệp tin vừa tải xuống và bấm Continue để tiếp tục cài đặt
5. Bấm OK để xác nhận cài Creative Cloud và trong giao diện Creative Cloud ứng dụng Adobe InDesign sẽ tự động cài đặt.
Adobe Indesign - Phần mềm dàn trang & thiết kế in ấn b1

Bài viết tổng hợp trên đây https://www.chplays.com/ đã chia sẻ với bạn khá chi tiết về phần mềm Adobe InDesign, cách tải, cài đặt trên PC windows đơn giản để dàn trang và thiết kế in ấn đơn giản, hiệu quả trên máy tính cần thiết cho sinh viên đồ họa và dân thiết kế. Chúc bạn thành công!
Nguồn tham khảo: Internet và Adobe.
Tìm và tham khảo thêm: Adobe InDesign CC 2020, 2021, 2019, 2018, full Portable.

Đăng bàiCập nhật: