Trang Chủ Ch-Play
Wattpad là gì? Có gì nổi bật và cuốn hút với giới trẻ hiện nay


Wattpad là gì?

Wattpad là cái tên đã quá gần gũi và quen thuộc đối với tất cả những bạn trẻ yêu thích đọc truyện và sáng tác truyện tuy nhiên thì để định nghĩa đầy đủ xem Wattpad là gì thì không phải ai cũng trả lời đầy đủ được đâu nhé.




Wattpad là gì? Có gì nổi bật và cuốn hút với giới trẻ hiện nay a


Wattpad là nền tảng mạng xã hội trực tuyến dành cho tất cả những ai yêu thích truyện, đọc truyện, sáng tác truyện hay có ý tưởng về những câu chuyện, thơ lãng mạn, hấp dẫn thì đều có thể trở thành thành viên của cộng đồng Wattpad này. Có rất nhiều nội dung phong phú được cung cấp trên Wattpad bao gồm những bài viết của nhiều tác giả nổi tiếng được xuất bản trên thị trường cho đến những bài mà đến nay vẫn chưa được công bố, xuất bản. Bạn có thể trở thành độc giả hay tác giả sáng tác ra những câu chuyện vui, hài hước, tình cảm, lãng mạn hay những bài thơ hay nhiều cảm xúc, sáng tạo ra những câu chuyện có sức lôi cuốn với người đọc qua trí tưởng tượng và ý tưởng phong phú của bạn với ứng dụng Wattpad này.
Wattpad là gì? Có gì nổi bật và cuốn hút với giới trẻ hiện nay a1

Ứng dụng Wattpad hỗ trợ trên hầu hết các nền tảng và thiết bị của bạn từ điện thoại, máy tính bảng cho đến máy tính bàn, laptop chạy Android, iOS hay Windows và được cung cấp cho phép bạn tải về hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần bạn yêu thích, có niềm đam mê và khả năng sáng tạo, viết lách, trí tưởng tượng bay bổng là đã có thể lên ý tưởng để cho ra những tác phẩm của riêng mình, biến các ý tưởng trong đầu thành những tác phẩm mang màu sắc của bạn và chia sẻ nó với cộng đồng với hàng triệu những bạn trẻ khác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguồn gốc hình thành và cơ chế hoạt động của Wattpad

Wattpad được ra mắt vào năm 2006 với sự hợp tác giữa Allen Lau và Ivan Yuen và chỉ sau một năm hoạt động nền tảng này đã có hơn 17000 eBooks và đến năm 2009 thì Wattpad đã thực sự bùng nổ và được hàng triệu độc giả đến từ khắp mọi quốc gia trên thế giới tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Tiếp theo đó là các phiên bản ứng dụng dành cho di động trên các thiết bị iPhone và Blackberry, sau đó là Android và tiếp theo nữa là Apple iPad chỉ trong 2 năm 2009 -2010.

Wattpad là gì? Có gì nổi bật và cuốn hút với giới trẻ hiện nay a2
Wattpad dành cho tất cả những ai yêu thích và có cảm hứng với sách và truyện, mọi người có thể nhanh chóng để tạo cho mình một tài khoản và cập nhật một profile ấn tượng, cuốn hút trên nền tảng này. Bạn có thể tải về hay đọc sách trực tuyến, những câu chuyện được chia sẻ bởi những nhà văn hay bất kỳ ai viết ra hoặc chia sẻ chính tác phẩm của bạn tới mọi người. Bạn có thể chèn và thay đổi hình ảnh, từ khóa, video, âm nhạc hay những chỉnh sửa khác trên bài viết của mình với nhiều công cụ chuyên nghiệp, mạnh mẽ được tích hợp sẵn trên ứng dụng dành cho bạn.

Trình xem trên Wattpad cho phép bạn thao tác cực đơn giản để đọc ebooks hay truyện dễ dàng như lướt đọc lên, xuống hay trái qua phải, chạm màn hình để lật trang mới tiếp theo. Bạn có thể tương tác với những độc giả của mình và kết nối những tác giả khác thông qua tính năng bình luận hay nhất nút like cho bài viết của họ. Nếu bạn thích sáng tác truyện, viết sách,l làm thơ thì Wattpad sẽ là một công cụ phù hợp tuyệt vời để bạn tải xuống và trải nghiệm.

Wattpad mới có gì nổi bật để trải nghiệm

Giao diện Wattpad được thiết kế bắt mắt và tối ưu hóa để thân thiện hơn với mọi người dùng, giúp bạn bố cục và phân loại tài liệu hợp lý dễ xem, dễ tìm kiếm hơn theo chủ đề, thời gian hay từng chương...Bạn cũng có thể đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau để có thể đọc hay sáng tác luôn liền mạch không bị gián đoạn ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn muốn. Đề xuất những nội dung, câu chuyện liên quan mà bạn có thể yêu thích dựa trên sở thích và thói quen đọc, tìm kiếm của bạn.

Bạn cũng sẽ nhận thông báo ngay khi những tác giả mà bạn quan tâm, theo dõi đăng tải hay chia sẻ những câu chuyện mới hay trả lời bình luận của bạn. Qua phần bình luận bạn có thể tương tác với tác giả hay những người xem khác để cùng nhau thảo luận, đánh giá hay phân tích về những chủ đề của câu chuyện hay tình cảm, cảm nhận của mình khi đọc hết một phần hoặc toàn bộ câu chuyện đó. Đó sẽ là động lực để tác giả sáng tác các phần hay câu chuyện tiếp theo hoặc nắm bắt được mong muốn và xu hướng của độc giả để phát triển các ý tưởng, sáng tạo độc đáo nhằm cuốn hút người đọc nhiều hơn nữa.

Kết nối và cùng nhau bình luận về những điểm nổi bật, điểm nhấn trong tác phẩm với hàng triệu người xem khác trên khắp thế giới và chia sẻ những câu chuyện hay, ý nghĩa mà bạn thích với mọi người. Một nền tảng hay và tuyệt vời để mang mọi người lại gần nhau hơn, phát triển một cộng đồng những người yêu truyện lớn mạnh và gắn kết.

Nền tảng này cũng cho phép bạn và những người khác có thể kêu gọi gây quỹ cho sách của mình với chức năng "Tài trợ cho người hâm mộ" giúp bạn hay những người sáng tác khác có thêm nguồn kinh phí để phát hành những cuốn sách có nội dung chât lượng để bán ra thị trường. Bạn có thể dành tặng cho độc giả những món đồ như áo phông, sách điện tử, chữ ký để lập quỹ sách trong vòng 30 ngày kể từ khi kêu gọi.

Kho sách, truyện phong phú, hấp dẫn đáng để bạn tham gia và trải nghiệm mỗi ngày
Wattpad là nơi những câu chuyện, cuốn sách hay tồn tại, sở hữu kho sách đồ sộ với hơn 20 thể loại, chủ đề khác nhau sẵn có trên cả phiên bản website và ứng dụng bao gồm thơ, văn học, khoa học, phiêu lưu, hành động, hài hước...Phần lớn độc giả trên Wattpad là những người trẻ tuổi yêu thích đọc sách và truyện.

Đọc sách là một trong những thói quen tốt của nhiều người nó không chỉ đơn thuần là để giải trí, xả stress mà còn giúp chúng ta cập nhật, tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích đến từ nhiều tác giả, nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Đọc sách giúp bạn hiểu sâu hơn về cuộc sống, nội tâm hay những vấn đề mà bạn quan tâm hiện nay. Không chỉ mang lại cho bạn những kiến thức và thế giới sách phong phú mà còn mang đến cho bạn những khoảnh khắc ý nghĩa vừa là giải trí, vừa học tập với trải nghiệm tốt hơn so với việc chơi game, xem phim hay nghe nhạc phải không nào.

Bài viết trên đây được chplays.com tổng hợp chắc đã giúp bạn hiểu rõ, chi tiết và đầy đủ hơn về Wattpad phải không nào, hãy tải ngay ứng dụng về máy và tham gia cộng đồng những người yêu thích sách, truyện đến từ mọi nơi trên thế giới để cùng nhau thưởng thức, sáng tác ra những câu chuyện, cuốn sách hay, ý nghĩa cho cộng đồng ngay hôm nay. Chúc bạn thành công và có được trải nghiệm tốt nhất khi đến với Wattpad nhé.



Đăng bàiCập nhật: