Trang Chủ Ch-Play
Cách khóa CH Play cực đơn giản dành cho phụ huynh


Cách Khóa CH Play không cho tải ứng dụng siêu đơn giản

Sử dụng điện thoại Android, Samsung, Oppo... hãy trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm sử dụng CH Play thành thạo giúp bạn khai thác tài nguyên trên cửa hàng này hiệu quả nhất. Ngoài việc tự do tải xuống ứng dụng, trò chơi về máy thì bạn cũng cần biết cách ngăn chặn tải app, game khi cho người khác sử dụng điện thoại của mình.

Khóa CH PLay là việc ngăn chặn, hạn chế một vài hoặc tất cả những tính năng trên cửa hàng ứng dụng này mà các bậc phụ huynh mong muốn kiểm soát, phòng ngừa con em mình tải về những trò chơi, app không phù hợp với lứa tuổi ảnh hưởng không tốt đến các bé. Vì vậy CHPLAY muốn gửi tới các bậc phụ huynh bài viết này để cùng thực hiện khóa CH Play đúng cách, hiệu quả dễ thực hiện nhất.

Cách thực hiện nhanh chóng và đơn giản: Mở CH Play > Đi đến Cài đặt > Ở mục Gia đình chọn Chế độ kiểm soát của cha mẹ, hướng dẫn cho cha mẹ và bật lên là xong. Chi tiết hơn bạn xem hướng dẫn ở dưới đây.

Khóa CH Play không cho tải ứng dụng trên Android cực đơn giản a
CH Play cung cấp chế độ kiểm soát của cha mẹ giúp các bậc phụ huynh khóa hoặc hạn chế tải những nội dung không phù hợp với lứa tuổi hay ứng dụng, trò chơi không mong muốn về điện thoại của mình. Cho trẻ dùng điện thoại là thói quen phổ biến của nhiều gia đình bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của con nhỏ. Tuy nhiên thì việc ngăn cấm sử dụng smartphone cũng không phải là cách hay, chúng ta có thể hạn chế, lựa chọn những nội dung bổ ích, phù hợp để giúp bé học tập, thư giãn bằng cách khóa CH Play đơn giản trên điện thoại Android của mình.
Khóa CH Play không cho tải ứng dụng, trò chơi phụ huynh sẽ yên tâm, thoải mái cho bé dùng smartphone mà không lo bé gặp những nội dung có hại trên thiết bị.  ChPlays.Com đã tìm hiểu và chia sẻ với bạn mẹo hay này, hãy lưu lại để áp dụng khi cần nhé.
Khóa CH Play không cho tải ứng dụng trên Android cực đơn giản a1
Để phụ huynh có thể kiểm soát được việc tải hay mua ứng dụng thực sự hữu ích và cần thiết từ Google Play trên điện thoại Android của mình thì bạn cần phải cài đặt lại một số tính năng của cửa hàng để mỗi khi bé nhà bạn hay ai đó muốn tải, mua ứng dụng, trò chơi về điện thoại thì bắt buộc phải được sự đồng ý của bạn để tránh việc tốn tiền mua ứng dụng hay tải tràn lan nhiều game, app gây nặng máy, tốn bộ nhớ.

Hướng dẫn các bước thực hiện khóa CH Play đơn giản, hiệu quả

Bước 1: Mở ứng dụng CH Play> Bấm vào biểu tượng avatar phía trên cùng bên phải của màn hình ứng dụng > Lựa chọn Cài đặt > Gia đình > Chọn Chế độ kiểm soát của cha mẹ (trạng thái đang Tắt)
Khóa CH Play không cho tải ứng dụng trên Android cực đơn giản a2
Bước 2: Thiết lập mã PIN lần 1 bấm OK> Xác nhận mã PIN lần 2 bấm OK tiếp
Khóa CH Play không cho tải ứng dụng trên Android cực đơn giản a3
Bước 3: Thiết lập quyền kiểm soát nội dung với các tùy chọn: 
- Phù hợp cho 3 tuổi trở lên
- Không phù hợp cho trẻ dưới 7 tuổi
- Không phù hợp cho trẻ dưới 12 tuổi
- Không phù hợp cho người dưới 16 tuổi
- Không phù hợp cho người dưới 18 tuổi
Hoặc hạn chế ít với tùy chọn Cho phép tất cả, kể cả nội dung chưa được phân loại
> Xong bấm Lưu để hoàn tất.
Khóa CH Play không cho tải ứng dụng trên Android cực đơn giản b
Và đây là kết quả sau khi thực hiện Khóa CH Play trên điện thoại, máy tính bảng Android của bạn:
Khóa CH Play không cho tải ứng dụng trên Android cực đơn giản b1
Sau khi các bước trên đây hoàn tất, bạn có thể yên tâm cho trẻ sử dụng smartphone với những thiết lập của mình chỉ có thể tải được những ứng dụng đã chọn lọc. Những ứng dụng khác ngoài những điều kiện này trẻ sẽ không thể tìm thấy và tải về máy được.

Chú ý:

Bên cạnh việc không cho tải ứng dụng trò chơi từ CH PLay như trên đây thì bạn có thể thiết lập cho những loại nội dung khác như âm nhạc, sách, phim, TV ở phần Đặt giới hạn nội dung.
Nếu như Khóa CH Play vẫn khiến phụ huynh chưa yên tâm hoàn toàn bởi những trò chơi trẻ tải về thì có thể ẩn luôn ứng dụng này khỏi màn hình điện thoại và cho hiển thị lại khi cần dùng.

Như vậy khóa CH Play vô cùng đơn giản cho tất cả mọi người, hãy áp dụng ngay để bé nhà bạn luôn an toàn, yên tâm khi sử dụng smartphone nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau.

Đăng bàiCập nhật: