Trang Chủ Ch-Play
Cách sửa lỗi yêu cầu xác thực trên CH PLay nhanh chóng, hiệu quả


Cách sửa lỗi yêu cầu xác thực tài khoản Google trên CH Play hiệu quả và đơn giản nhất

Cửa hàng Google Play là một nền tảng đáng tin cậy, an toàn nhất để mọi người truy cập và tải xuống những ứng dụng Android hữu ích, cần thiết cho nhu cầu sử dụng trên thiết bị smartphone của mình. Nó là một ứng dụng tốt nhưng không phải lúc nào cũng hoạt động mượt mà và hoàn hảo, đôi khi vẫn xảy ra lỗi và một trong những lỗi hay gặp chính là CH Play yêu cầu xác thực tài khoản có thể là thỉnh thoảng hoặc thường xuyên bắt bạn phải xác thực ngay cả khi trước đó bạn đã thực hiện việc này nhiều lần. Vậy làm sao để sửa lỗi này một cách hiệu quả và triệt để, hãy cùng tham khảo bài viết tổng hợp ngay sau đây nhé

Cách 1: Xóa tài khoản Google

Khi bạn cập nhật ứng dụng Google hay yêu cầu xác thực tài khoản, vì thế hãy xóa tài khoản Google này và thêm mới một tài khoản Google khác.
- Vào menu Cài đặt và chọn Tài khoản và đồng bộ > Tiếp theo bạn chọn Google và chọn tài khoản Google cần xóa nhé > Bấm chọn Thêm và chọn tiếp Xóa tài khoản> Xong khởi động lại và kiểm tra xem còn lỗi không nhé.

Cách 2: Đồng bộ tất cả tài khoản Google

Việc sử dụng nhiều tài khoản Google mà dữ liệu chưa đồng bộ cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi, vì vậy hãy đồng bộ ngay.
- Vào mục Cài đặt của điện thoại Android > Tiếp theo chọn Tài khoản và đồng bộ > CHọn Google và bấm Tài khoản Google > Bấm Thêm rồi chọn ĐỒng bộ hóa ngay bây giờ.

Cách 3: Xóa dữ liệu CH Play

Đối với nhiều lỗi thì việc xóa dữ liệu CH Play cũng đem lại hiệu quả như mong muốn và trong lỗi này cũng vậy, hãy thực hiện xóa dữ liệu trên cửa hàng Google Play như sau:
- Vào Cài đặt và chọn menu Ứng dụng > Chọn Quản lý ứng dụng và chọn tiếp Cửa hàng Google Play > vào mục Xóa dữ liệu và nhấn Xóa tất cả dữ liệu hay Xóa bộ nhớ đệm để dọn dẹp dữ liệu lại nhé.

Cách 4: Gỡ cập nhật CH Play và cài đặt lại CH Play nhé

Một số trường hợp lỗi phát sinh do phiên bản CH Play hiện đang sử dụng, vì thế bạn hãy gỡ cập nhật cho nó và nâng cấp lên bản CH Play mới nhất để khắc phục.
- Vào menu Cài đặt > Chọn Ứng dụng  > Quản lý ứng dụng > Cửa hàng Google Play > Gỡ cài đặt cập nhật và chọn OK để tiến hành gỡ bỏ bản update này tiếp theo tải lại app CH Play và cài đặt lại xem hướng dẫn chi tiết ở đây: Cách Tải, Cài Đặt, sử dụng CH Play Apk 2023 mới nhất Cho Điện Thoại Android miễn phí

Cách 5: tắt xác thực giao dịch mua

Google cũng hay bắt xác thực khi người dùng thực hiện mua ứng dụng nào đó vì thế khi bạn cố gắng mua app mà Google vẫn chưa xác thực được tài khoản của bạn thì hãy tạm thời tắt nó đi nhé.
- Vào cửa hàng Google Play > chọn Cài đặt > Xác thực> Bắt buộc xác thực khi mua hàng > Chọn 30 phút một lần hoặc Không bao giờ.

Tổng kết và đánh giá

Trên đây là những cách hay dành cho mọi người mà mình tổng hợp được để giúp mọi người sử dụng điện thoại Android khi gặp  lỗi yêu cầu xác thực trên CH Play có thể làm theo hướng dẫn và xử lý vấn để nhanh chóng, hiệu quả và thành công. Mong rằng sẽ hữu ích cho mọi người.

Đăng bàiCập nhật: