Trang Chủ Ch-Play
Cách khắc phục và xử lý nhanh lỗi CH PLay đang chờ tải xuống app, games


Cách sửa lỗi đang chờ tải xuống app và games trên CH PLay thành công

Khi sử dụng điện thoại, máy tính bảng Android để tải xuống, cài đặt ứng dụng hay trò chơi về máy mà bạn gặp phải vấn đề lỗi CH Play đang chờ tải xuống, thanh process cứ quay tròn với dòng thông báo "Đang chờ xử lý...Play Protect đã xác minh" mà đợi mãi chưa tải xuống được thì cũng không cần quá lo lắng, hãy làm theo hướng dẫn mà CHPLAYS tổng hợp ngay sau đây sẽ giúp bạn sửa lỗi thành công và lại sử dụng CH Play ngon ngay.


Cách sửa lỗi đang chờ tải xuống app và games trên CH PLay thành công a


Lỗi đang chờ tải xuống app trên cửa hàng Google Play khá phổ biến trên hầu hết tất cả máy điện thoại Android như Samsung, Xiaomi, Oppo, Vivo, Huawei, Realme, LG, HTC, Asus, VSmart...thường gặp khi bạn thực hiện cập nhật ứng dụng từ cửa hàng hay tải về, cài đặt app trên kho tải này hoặc khi bạn tải xuống một trò chơi hay app có dung lượng lớn cũng có thể phát sinh lỗi. Cách khắc phục như sau:
Đầu tiên bạn hãy khởi động lại điện thoại của mình, nếu vẫn chưa hết lỗi thì bạn hãy làm theo một trong những cách sau đây:
Cách sửa lỗi đang chờ tải xuống app và games trên CH PLay thành công a1

Cách 1: Kiểm tra lại internet trên điện thoại

Hãy xem lại kết nối internet trên điện thoại của bạn, nếu sử dụng wifi thì xem bạn có tải xuống ứng dụng vào giờ cao điểm nhiều người dùng internet hay không, hoặc tuyến cáp quang trên biển gặp sự cố chưa khắc phục cũng khiến cho tình trạng tải app từ CH Play bị lỗi, timeout, tải xuống mãi không được, không tải được ứng dụng. Và hãy thử lại vào một khung giờ khác nhé. Nếu bạn sử dụng 4G thì hãy kiểm tra lại xem dữ liệu tốc độ cao còn khả dụng hay không.
Hãy thực hiện việc chuyển đổi kết nối internet từ wifi sang 4G và ngược lại và thử tải ứng dụng xem có cải thiện được không nhé.
Một app hay trò chơi có kích thước lớn cũng sẽ khiến cho việc tải app hay bị gián đoạn, vì thế bạn cần đảm bảo mạng nhanh, khỏe và ổn định khi tải những ứng dụng như vậy.

Cách 2: Kiểm tra lại dung lượng trống của bộ nhớ thiết bị

Khi dung lượng trống trên máy còn quá ít so với dung lượng tải về của ứng dụng thì bạn cũng không thể tải xuống ứng dụng đó từ CH Play về máy của mình được, vì thế hãy tiến hành kiểm tra lại ngay xem bộ nhớ có đủ để tải không nhé.
Nếu bộ nhớ trống còn ít hãy tiến hành xóa bớt những dữ liệu không cần thiết sử đụng đến như hình ảnh, video, cache, dọn dẹp điện thoại của bạ, gỡ bỏ bớt những app không dùng để tăng cường không gian, bộ nhớ trống cho điện thoại.

Cách 3: Kiểm tra tất cả những app đang được tải xuống cùng lúc từ CH Play

- Khi bạn thực hiện cập nhật app tự động thì hãy kiểm tra xem có phải đang có nhiều ứng đụng đang tải xuống bản cập nhật không nhé.

Cách 4: Xóa bộ nhớ đệm (Cache của CH PLay)

- Đây cũng là cách phổ biến được áp dụng và đem lại hiệu quả cho nhiều lỗi khác trên CH Play bạn hãy làm thử nhé. 
- Vào phần Cài đặt trên điện thoại của bạn > CHọn Ứng dụng và tìm đến app Cửa hàng Google Play > CHọn mục Lữu trữ sao đó bấm Xóa dữ liệu.

Cách 5: Kiểm tra lại cập nhật hệ thống và CH Play

- Hãy tiến hành kiểm tra xem phiên bản hệ điều hành Android của bạn đang chạy đã cập nhật mới hay chưa và CH PLay đã bao lâu bạn chưa update lên phiên bản mới, sau đó tiến hành cập nhật ngay nhé.

Cách 6: Xóa và thêm lại tài khoản Google

- Nhiều khi tài khoản Google bạn đang dùng để tải ứng dụng có vấn đề, vì thế hãy xóa tài khoản đó và đăng nhập bằng một tài khoản mới cũng có thể khắc phục được vấn đề này.
- Vào Cài đặt > Chọn Tài khoản và sao lưu > CHọn Tài khoản > Chọn tài khoản Google và tiến hành Xóa tài khoản.

Cách 7: Gỡ cài đặt cập nhật CH PLay

Nếu cách trên vẫn chưa giúp bạn xử lý xong vấn đề này thì hãy thử vào gỡ cài đặt CH Play và sau đó cài đặt lại bản cập nhật như sau:
- Nhấn và giữ vào biểu tượng CH PLay trên màn hình v à chọn Thông tin ứng dụng > Chọn vào dấu 3 chấm dọc và bấm Gỡ cài đặt cập nhật.> Sau đó bạn cập nhật lại phiên bản mới và thực hiện tải ứng dụng xem còn lỗi không nhé.

Tổng kết và đánh giá

Trên đây là tổng hợp và hướng dẫn nhanh bạn cách khắc phục lỗi đang chờ tải xuống ứng dụng, trò chơi trên cửa hàng CH Play (Google pLay) Store để các bạn có thể lưu lại hoặc chia sẻ khi gặp lỗi chúng ta có thể tham khảo và làm theo. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: