Trang Chủ Ch-Play
Font VNI - Tải bộ font VNI full tiếng Việt đầy đủ cho máy tính


  • Font VNI là bộ phông chữ tiếng Việt full đầy đủ và hữu ích trên máy tính Windows hỗ trợ soạn thảo văn bản hay gõ tiếng Việt trên các ứng dụng văn phòng, đồ họa hiệu quả hoàn toàn miễn phí với nhiều mẫu đẹp và chuẩn phổ biến nhất hiện nay. Bộ font chữ VNI cung cấp đầy đủ các font chữ thông dụng được sử dụng trong soạn thảo văn bản mới nhất với hơn 300 kiểu chữ chuẩn, font thư pháp, font nghệ thuật, font vni-times để bạn thoải mái chọn lựa cho phù hợp với công việc của mình. 
  •  Download Font VNI full về máy tính sẽ giúp bạn khắc phục tất cả các vấn đề và loại bỏ hoàn toàn lỗi liên quan đến font chữ khi soạn thảo tài liệu, đánh máy, in ấn hay chèn chữ lên các ứng dụng, phần mềm đồ họa, chỉnh sửa ảnh trên máy tính và hệ điều hành windows. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng bộ font này cho rất nhiều các ứng dụng chát, mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, Skype, hay soạn thảo email, đăng bài... đơn giản và hiệu quả.

Font VNI Full - Ưu điểm nổi bật, tính năng chính

Trong bài viết này bạn có thể download về máy bộ Font VNI Full và nhiều Font chữ tiếng Việt chuẩn, đẹp, miễn phí khác mà ChPlays.Com tổng hợp đầy đủ dành cho mọi người. Font VNI là bộ phông chữ tiếng Việt với nhiều style ấn tượng dành cho các phần mềm soạn thảo văn bản hay tạo các tài liệu, dữ liệu tiếng Việt, nhắn tin trò chuyện trên các phần mềm chát, mạng xã hội, website, blog, diễn đàn khi sử dụng kiểu gõ là VNI.

Bộ Font chữ VNI Full là bộ sưu tập phong phú, tuyệt vời dành cho bạn với hơn 300 font chữ, mỗi font mang một kiểu dáng, phong cách khác nhau để bạn áp dụng cho công việc hay thiết kế của mình cho phù hợp.
Tải Font Full Tiếng Việt VNI, VnTime Đẹp Chuẩn Nhất Cho Win 7/10/XP 1

VNI là bộ phông chữ đang HOT và được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây bởi có nhiều mẫu đẹp, phong cách, lạ mắt, độc đáo đấy sức hấp dẫn cho người xem đặc biệt là các font chữ thư pháp sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong thiết kế các video, hình ảnh trong dịp Tết. Font VNI Full giúp bạn thoải mái gõ tiếng Việt trên các ứng dụng đồ họa như Prowshow Producer hay Photoshop mà không lo thiếu hay lỗi font chữ, tất cả đều được gói gọn trong tệp tin Font Full để bạn tải về máy, đây cũng là bộ font tổng hợp và cập nhật đầy đủ nhất cho PC.

Không giống như cài đặt ứng dụng, phần mềm, cài đặt Font chữ VNI Full vào máy tính đơn giản hơn với thao tác giải nén, sao chép và dán vào thư mục font trên hệ thống là xong. Nếu bạn chưa biết cách làm thì mình sẽ hướng dẫn bạn ngay trên bài chia sẻ này nhé. Có nhiều bản nén font chữ tiếng Việt trên internet bạn có thể tải về dùng, tuy nhiên nó sẽ không được đầy đủ như bộ Font VNIChPlays.Com sưu tầm.

Tải Font Full Tiếng Việt VNI, VnTime Đẹp Chuẩn Nhất Cho Win 7/10/XP 2

Bộ Font VNI được thiết kế khá đa dạng với nhiều kiểu chữ khác nhau giúp soạn thảo tiếng Việt thông dụng lẫn trong các công việc liên quan đến nghệ thuật như viết chữ thư pháp, chèn chữ vào video, ảnh trên các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, đồ họa hay đơn giản là thói quen sử dụng kiểu gõ tiếng Việt VNI trong soạn thảo văn bản hay chát chít trên máy tính mỗi ngày của bạn thì với bộ Font này bạn hoàn toàn có thể yên tâm cho dù là Office 2010, 2013 hay các trình làm video như Proshow Gold, Proshow Producer, Photoshop CC, CS đều hoàn toàn có thể áp dụng một cách chuẩn, đẹp đơn giản nhất mang đến những tác phẩm bắt mắt, hấp dẫn đúng như những gì người dùng mong muốn.

Font VNI Full giúp bạn đọc các tệp tin văn bản, tài liệu trên máy tính, laptop hoặc tải về từ internet hay do người dùng, bạn bè khác chia sẻ không bị lỗi font, không đọc được do thiếu font chữ với hơn 300 kiểu font khác nhau bạn hoàn toàn yên tâm và thoải mái xem nội dung file văn bản hay soạn thảo tài liệu yêu thích của mình, tuy nhiên nếu chép sang máy tính khác bạn nên mang kèm theo bộ font này để tránh việc các máy tính đó thiếu font VNI gây ra lỗi khi xem nội dung tệp tin. Font VNI cung cấp cho bạn khá nhiều kiểu dáng chữ đẹp mắt, các kiểu font nghệ thuật sẽ giúp bạn có được sự sáng tạo tốt nhất cho những tác phẩm đồ họa hay video được hoàn hảo nhất.

Phông chữ VNI đang là bộ Font được nhiều người biết đến và tìm tải về với xu hướng tăng vọt nhanh chóng cho thấy nhu cầu dùng Font VNI là rất lớn. Với bộ Font Full này bạn hoàn toàn không cần tải thêm các phông khác về máy nữa. Trên máy tính của bạn cũng có sẵn một số font VNI tuy nhiên nó quá ít không đủ để bạn làm được điều gì thú vị cả, chính vì thế hãy đến với ChPlays.Com để tải xuống cũng như cài font VNI full về máy tính Windows 7/8/10 của mình ngay nhé.

TCVN3 cũng là bộ font chữ tiếng Việt khá nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng, có thể hoạt động được với các bộ gõ Vietkey hay Unikey mới nhất hiện nay, Font TCVN3 cũng thường xuyên cập nhật thêm nhiều mẫu chữ mới mang đến nhiều chọn lựa chuẩn, đẹp nhất cho người dùng.

Ngoài việc soạn thảo, nhắn tin trò chuyện thì Font VNI Full còn được ứng dụng trong trường hợp người dùng luyện tập gõ 10 ngón trên máy tính với kiểu gõ VNI, đây cũng là một trong những kiểu gõ thịnh hành và được dùng nhiều trong các chuẩn soạn thảo văn bản hiện nay.

Font Full Tiếng Việt (TCVN3, Unicode, VNI, UTM)

Font Full đầy đủ giúp bạn thoải mãi gõ tiếng Việt có dấu không lo lỗi,thiếu font chữ, bộ font full này cũng bao gồm cả bộ Font VNI, Unicode, TCVN3 và UTM. Thông thường các ứng dụng nhắn tin hay các công cụ văn phòng đều tích hợp sẵn các font chữ hệ thống, tuy nhiên số lượng ít, chưa đầy đủ nên vẫn xảy ra hiện tượng lỗi font khi bạn tải về một số loại tài liệu word, excel hay powerpoint trên internet về máy. Bộ Font Full gồm

  • Hơn 100 Font TCVN3
  • Hơn 260 Font Unicode
  • Hơn 300 Font VNI
  • Gần 200 Font UTM

Mỗi font đều chứa đựng những kiểu dáng, phong cách style khác nhau nhằm hỗ trợ trong nhiều trường hợp sử dụng như soạn thảo văn bản, chỉnh sửa ảnh, làm video, viết chữ thư pháp, nghệ thuật...
Lưu ý trong bộ font full này bao gồm cả những font chữ có trên hệ thống nên khi cài bạn nên chọn chức năng cài đè lên những font đã tồn tại hoặc bỏ qua nếu muốn nhé.



Tải Font Full, VnTime,VNI, TCVN3, Unicode, Thư Pháp Đẹp, Chuẩn Tiếng Việt

Để tải về trọn bộ đầy đủ các Font chữ tiếng Việt đẹp và mới nhất gồm VNI, Unicode, VnTime... hãy đến với ChPlays.Com, chúng tôi sẽ tổng hợp và cập nhật đầy đủ các phông chữ đẹp bạn cần ở đây giúp bạn thỏa sức làm việc, sáng tạo hay trò chuyện cùng bạn bè đầy thú vị, vui nhộn mỗi ngày.

Download Font Full tiếng Việt: 



Download Font VNI Full, Đẹp: 



Download Font Unicode: 



Hướng dẫn cài đặt Font VNI Full trên máy tính


Bước 1: Giải nén bộ font chữ VNI Full đã tải về trên ChPlays.Com


Hướng dẫn cài đặt Font VNI Full trên máy tính 1

Bước 2: Mở thư mục Font đã giải nén và chép toàn bộ các font có trong thư mục đó (hoặc bấm Ctrl + A rồi bấm Ctrl + C)
Hướng dẫn cài đặt Font VNI Full trên máy tính 2


Bước 3: Vào thư mục Font trên hệ thống theo đường dẫn C:\Windows\Fonts

Hướng dẫn cài đặt Font VNI Full trên máy tính 3

Bước 4: Paste toàn bộ những Font đã chon vào thư mục Fonts này.

Bước 5: Nếu các font cài đặt đã tồn tại trên hệ thống, bạn chọn Yes để cài đè hoặc No để bỏ qua chỉ chép vào những font chữ chưa có.

Hướng dẫn cài đặt Font VNI Full trên máy tính 4


Tiếp theo quá trình cài đặt font sẽ diễn ra, tùy số lượng font cài nhiều hay ít mà thời gian hoàn thành sẽ nhanh hoặc chậm hơn:

Hướng dẫn cài đặt Font VNI Full trên máy tính 5



Cách soạn thảo tiếng Việt có dấu với Font VNI


Mở công cụ gõ tiếng Việt trên máy tính của bạn như Vietkey hoặc Unikey đều được.
- Chọn Bảng mã VNI WindowsKiểu gõVNI

Cách soạn thảo tiếng Việt có dấu với Font VNI a

- Quy tắc gõ như sau: a6 = â, o6 = ô, e6 = ê, d9 = đ, a8 = ă, o7 = ơ, u7 = ư, 2 = dấu huyền, 1 = dấu sắc, 5 = dấu nặng, 3 = dấu hỏi, 4 = dấu ngã.

Hoặc bạn tham khảo chi tiết trên bài viết Cách sử dụng Unikey để gõ tiếng Việt có dấu với Telex và VNI.
Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: