Trang Chủ Ch-Play
Tải Unikey 4.3 RC5 Build 200929: Gõ tiếng Việt nhẹ & tốt nhất


Download Unikey phiên bản 4.3 RC5 full mới nhất về máy tính, laptop Win 7 và Win 10, Win 11 mới nhất để cập nhật các tính năng mới và sửa lỗi phiên bản cũ hỗ trợ gõ tiếng Việt đầy đủ tốt nhất hiện nay. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm công cụ EVKey trên ChPlays.Com đang khá HOT và được nhiều người dùng đánh giá cao đặc biệt là dân thiết kế, IT và văn phòng. Unikey 4.5 RC5 Build 200929 đem đến cho bạn sự thay đổi trong thư viện DLL và tệp tin thực thi nay cung cấp cho bạn một file UnikeyNT.exe duy nhất hoạt động rất hiệu quả trên Windows 10. Tuy nhiên thì trên Windows 8 lỗi thiếu thư viện MSVCR120.DLL khi sử dụng Unikey hay một số vấn đề liên quan đến phím tắt, chế độ viết hoa - thường trên các phần mềm mới cũng đã được xử lý. Đây cũng là bản update mà rất nhiều người đang mong đợi, và lần cập nhật này tác giả Phạm Kim Long cũng đã bổ sung thêm hiển thị thông báo khi chúng ta chuyển đổi chế độ gõ tiếng Anh sang Việt. Tải về Unikey 4.3 RC5 với định dạng tệp tin nén bạn chỉ cần giải nén và chạy file exe để sử dụng gõ tiếng Việt ngay không cần cài đặt phần mềm.

Tải Unikey 4.3 - Download Unikey cho Win 10 phiên bản mới nhất a



 

Unikey 4.3 RC5 Build 200929 - Gõ tiếng Việt nhẹ & tốt nhất


Unikey là phần mềm nổi tiếng và được download, sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam với chức năng chính là hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu trên hầu hết các ứng dụng văn phòng, chát, đồ họa... nhờ vào những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại, miễn phí, siêu nhẹ, khởi động nhanh, ổn định, tương thích trên mọi phiên bản Windows 32bit, 64bit. Unikey bộ gõ tiếng Việt cần thiết và quan trọng trên tất cả các máy tính, laptop của người Việt phù hợp cho tất cả mọi người dùng, được ứng dụng rộng rãi để tạo và xử lý văn bản tiếng Việt có dấu trong công việc, học tập hay chơi trò chơi giải trí, nhắn tin cùng bạn bè, người thân thuận tiện, dễ dàng nhất.

Thông tin thêm về Unikey gõ tiếng Việt

Tên ứng dụng: Unikey
Cung cấp bởi Phạm Kim Long
Phiên bản mới nhất: 4.3 RC5 Build 200929 for Windows
Thời gian cập nhật: 12 tháng 1, 2022
Kích thước tệp APK: 498KB
Yêu cầu nền tảng: Win 7, Win 8/8.1, Win 10, Win 11, Win XP, Win Vista/2000
Chủ đề: Công cụ, ứng dụng văn phòng
Lượt tải, cài đặt: 100.000.000+
Download và sử dụng Miễn Phí
Phiên bản khác: Unikey 4.0, 4.2 RC4, RC1, RC2, 4.3 RC3, 4.0.8, 2020, 2021, 32bit, 64bit...

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 1


Đến nay phần mềm Unikey đã có mặt trên hầu hết mọi máy tính, laptop của người Việt, hỗ trợ nhập và chỉnh sửa các tài liệu, văn bản tiếng Việt dễ dàng nhất, soạn thảo tài liệu báo cáo trên các phần mềm, ứng dụng văn phòng hay trình duyệt web, phần mềm nhắn tin, mạng xã hội, blog, website, diễn đàn... Unikey có khả năng tương thích và làm việc trên mọi ứng dụng trên nền tảng Windows, MAC Linux với ưu điểm là dung lượng nhỏ gọn, nhẹ, dễ tùy chỉnh, cấu hình hay thiết lập cách gõ cho riêng mình. Sự ra mắt và phát triển mạnh mẽ của Unikey khiến cho công cụ này nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu số 1 ở Việt Nam, bỏ xa những công cụ cùng tính năng khác trong đó có cả Vietkey (ứng dụng ra mắt trước cả Unikey và cũng đã một thời chiếm ngôi vị số 1 được hàng triệu người người dùng Việt tin dùng). Unikey mang đến cho người dùng sự khác biệt lớn về chất lượng, tiện ích và nhiều giá trị tuyệt vời khi làm việc với văn bản tiếng Việt có dấu xứng đáng là phần mềm gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay.

Đặc điểm nổi bật 


Unikey đã trải qua rất nhiều các bản cập nhật và đáng chú ý, nổi bật được tải nhiều nhất là Unikey 4.0, Unikey 4.2Unikey 4.3 và được chia thành 2 bản chính là Unikey 32bit Unikey 64bit dành cho 2 phiên bản hệ điều hành 32bit, 64bit. Vì vậy trước khi download về máy bạn cũng nên kiểm tra xem bản windows đang chạy là 32 bit hay 64 bit để chọn đúng tệp tin Unikey đảm bảo tính tương thích, ổn định khi cài đặt cũng như sử dụng.

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 2

Phần mềm Unikey mang đến cho bạn cách đơn giản, hoàn hảo nhất để làm việc với văn bản, có thể áp dụng đầy đủ mọi tính năng cần thiết nhất để xử lý các vấn đề liên quan đến tiếng Việt như chuyển đổi kiểu gõ, bảng mã, font chữ, sửa lỗi sai chính tả, viết thiếu dấu trong các tài liệu trên tất cả các ứng dụng, phần mềm trên máy tính, với phiên bản cập nhật Unikey 4.3 RC4 mới nhất thì lỗi khi gõ tiếng việt trong một số ứng dụng UWP, Console, ứng dụng đồ họa, video, hay các trò chơi cũng đã được khắc phục hoặc sửa lỗi thay thế, xóa văn bản trên trình duyệt Opera. Do vậy Tải Unikey 4.3 RC4 về máy bạn yên tâm là không còn lỗi khó chịu nữa nhé.

Unikey được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả các máy tính, laptop đa nền tảng, với Unikey 4.3 RC3 một số lỗi liên quan đến xóa ký tự không được ở một số phần mềm và trình duyệt như Excel, Edge nay cũng đã không còn, đây cũng là phiên bản mà nhiều người tỏ ra khá là hài lòng và nhận được sự đánh giá cao từ phía cộng đồng người dùng máy tính Việt.

Tải Unikey 4.3 - Download Unikey cho Win 10 phiên bản mới nhất b

Khi sử dụng máy tính, laptop cũng đồng nghĩa với việc là chúng ta cần dùng đến công cụ Unikey cho dù là tìm kiếm thông tin trên web, chia sẻ status, bài viết trên mạng xã hội, bình luận hay nhắn tin trò chuyện cùng bạn bè, soạn bài giảng, làm báo cáo, thuyết trình, làm phụ đề phim, video, chỉnh sửa, cắt ghép ảnh, thiết kế website, banner quảng cáo... có công việc gì là chúng ta không dùng đến tiếng Việt, chính vì thế mà phần mềm này thực sự cần thiết không thể thiếu đối với bất kỳ ai, đang học hay làm việc. Unikey vừa nhỏ gọn, không cần phải cài đặt nên ngày càng có nhiều người dùng mới ưa thích và chọn phần mềm này hơn, ứng dụng chạy ẩn và không ảnh hưởng tới bất kỳ chương trình nào trên hệ thống cũng như tài nguyên, bộ nhớ mà nó sử dụng là rất ít, không đáng kể. Thêm vào đó là khả năng tự động nhận diện, tương thích trên tất cả các phần mềm, ứng dụng chát, soạn thảo tài liệu khác nhau cùng nhiều tùy chọn giúp tăng tốc độ nhập văn bản như gõ tắt, kiểm tra chính tả, khởi động cùng Windows, bạn có thể định nghĩa và gán các cụm từ dùng lặp lại nhiều bằng những phím tắt mà không cần gõ lại mỗi khi cần dùng đến.

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 3

Tính đến thời điểm này Unikey là công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt hàng đầu có số lượng người dùng lớn nhất trên PC, sử dụng được trên gần như tất cả các ứng dụng, có đầy đủ các kểu gõ, bảng mã thông dụng nhất Việt Nam, có thể tùy chỉnh và chuyển đổi linh hoạt giữa các kiểu gõ, thay đổi font chữ dễ dàng, thậm chí còn khá hữu ích khi giúp bạn kiểm tra các lỗi viết sai chính tả, thiếu dấu cấu trong các tài liệu mà bạn đã viết, tạo ra.

Lượt tải về của Unikey cũng được đánh giá là lớn nhất hơn bất kỳ phần mềm cùng tính năng khác, thậm chí vượt trội hơn nhiều so với đối thủ trước đây vốn rất mạnh mẽ như Vietkey. Các phiên bản cập nhật được cải tiến thêm về chức năng, giao diện, fixed lỗi và nâng cao hiệu suất hoạt động trên hệ thống nhưng dung lượng vẫn rất khiêm tốn, cực nhẹ mà không hề tăng lên đáng kể so với các phiên bản cũ trước đây, thuận tiện để sao chép, dùng trên các máy tính khác hay chia sẻ nhanh cho những ai đang thiếu.

Những điểm nổi bật trong các phiên bản Unikey mới nhất và phiên bản cũ 

UniKey 4.3 RC5

  • Đây là phiên bản mới nhất tính đến thời điểm này cung cấp 2 phiên bản Zip chính thức là Unikey RC5 64 bit và Unikey 4.3 RC5 32 bit hỗ trợ tương ứng trên 2 nền tảng Windows 7, 10 32bit và 64bit.
  • Tương thích tốt trên EDge trình duyệt web mới trên Windows do Microsoft phát triển và hỗ trợ thêm tùy chọn bật tắt khi chuyển ngôn ngữ.

UniKey 4.3 RC4

  • Với 2 phiên bản 4.3 RC4 32 bit Build 180714 và 64 bit trên PC Win 7/8/10 32bit và 64bit tương ứng.
  • Và fix một số lỗi nhỏ trên phiên bản cũ khi gõ tiếng Việt trên các ứng dụng console, game, UWP hay lỗi xóa/thay thế hết chữ trên trình duyệt Opera.

UniKey 4.3 RC3

  • Bạn có thể tải về Unikey 4.3 RC3 32 bit Build 180702 và Unikey 4.3 RC3 64 bit Build 180702 cho các hệ điều hành Win 7/8/10 32bit và 64bit phù hợp.

UniKey 4.3 RC1

  • Hỗ trợ 2 phiên bản Unikey 4.3 RC1 32bit Build 180623 và Unikey 4.3 RC1 64bit Build 180623 dành cho các nền tảng windows 7/8/10

UniKey 4.2 RC4

  • Hoạt động hiệu quả trên Windows 7 và các hệ điều hành cũ hơn sẽ thỉnh thoảng gặp lỗi nên bạn sẽ có thêm tùy chọn là Unikey 4.0 RC2.

UniKey 4.0 RC2

  • Hỗ trợ Windows XP trở lên với 2 bản chính thức là UniKey 4.0 RC2 32 bit và UniKey 4.0 RC2 64 bit.

Tất cả các phiên bản Unikey đều được cung cấp hoàn toàn miễn phí để bạn download, sử dụng trên cả máy tính cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, trường học.

Lý do nên sử dụng Unikey mà không phải phần mềm khác

Hiện nay phần mềm làm việc rất tốt trên bảng chữ cái tiếng Việt chuẩn nên bạn không cần quan tâm hay lo lắng về sự thay đổi về bảng chữ cái trong các chương trình học bởi đơn giản đó chỉ là sự đổi mới trong cách đọc, phát âm chứ không ảnh hưởng gì đến cách gõ, viết của chúng ta. Unikey có rất nhiều tính năng mở rộng rất hữu ích cho mọi người khi cần xử lý văn bản, tài liệu có dấu, gõ tiếng Việt có dấu, chuyển đổi font chữ phù hợp, cho phép gõ tắt, chuyển đổi chữ in hoa sang chữ thường và ngược lại, kiểm tra lỗi chính tả trong các văn bản, tài liệu đã tạo ra, các ứng dụng khác nhau với các định dạng font chữ khác nhau để bạn thỏa sức dùng mà không lo lỗi font, viết sai chữ, hoặc thiếu dấu.

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 4

Đối với dân văn phòng thì Unikey cũng đã quá quen thuộc khi làm việc với Word, Exel hay PowerPoint để tạo các văn bản, tài liệu, báo cáo, thuyết trình có sử dụng tiếng Việt, về cả tính năng lẫn giao diện đều khiến cho mọi người thấy hài lòng, thậm chí có nhiều người dùng Vietkey hay các công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt khác cũng đang dần sử dụng Unikey thay thế.

Để tăng tốc độ, hiệu quả soạn thảo ngoài việc bạn phải rèn luyện thành thạo gõ 10 ngón, sử dụng tính năng gõ tắt trên Unikey thì còn có thêm một công cụ tuyệt vời khác đó chính là phần mềm Auto Type giúp gán câu, đoạn văn cho các phím nóng chèn nhanh vào văn bản, tài liệu khi soạn thảo với những câu thường lặp lại nhiều lần. Một phiên bản đáng chú ý khác là Unikey Vista trên Windows Vista với giao diện giống như bản chính thức cũng hỗ trợ đầy đủ bảng mã, kiểu gõ cùng các tính năng xử lý văn bản trên mọi ứng dụng, Unikey Vista hoàn toàn có thể thay thế cho Unikey Windows trong trường hợp bị lỗi hoặc trục trặc không thể tiếp tục hoạt động.

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 5

Có một điều thú vị mà ít ai biết đến, đó là cách chuyển mã font trên dữ liệu tiếng Việt của bạn, với các tài liệu tải về từ internet, nếu thực hiện sao chép và dán thông thường có thể gây ra lỗi font chữ, không đọc được nội dung trên tài liệu đó vì thế mà bạn cần tìm hiểu để biết cách chuyển mã tiếng Việt trên phần mềm Unikey để áp dụng trong trường hợp cần nhé.

Trong một số trò chơi thì Unikey cũng giúp game thủ giao tiếp với nhau thông qua tin nhắn trò chuyện để trao đổi thông tin, kinh nghiệm và chiến thuật với nhau hoặc trong team ví dụ như Audition. Chỉ cần download Unikey về máy là xong, mọi việc còn lại sẽ trở lên đơn giản hơn nhiều.

Trên PC thì Unikey là công cụ tốt nhất để soạn thảo văn bản, nhắn tin có dấu, còn trên di động như Android thì Laban Key là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay với kiểu gõ định dạng chuẩn Telex và VNI giống như Unikey trên máy tính, ngoài ra thì Laban Key còn cung cấp thêm kiểu gõ Telex nâng cao giúp nhập vào văn bản nhanh hơn, tốc độ và chính xác nhất.

Và như vậy chúng ta đã phần nào hiểu Unikey có lợi ích như thế nào trong công việc, học tập hay giải trí trên máy tính của chúng ta hàng ngày. Unikey không chỉ đơn giản làm việc trên các ứng dụng soạn thảo văn bản hay chát chít như trước đây nữa mà còn có khả năng sử dụng được trên nhiều trò chơi trực tuyến hay các ứng dụng làm video, đồ họa giúp sử dụng tiếng Việt có dấu trên các ứng dụng này rất đơn giản.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 hãy download Unikey 4.2 RC4, bản này chạy khá ổn trên Win 10 cũng như không phát sinh lỗi khó chịu khi xử lý văn bản tiếng Việt trên một số ứng dụng trên hệ thống.

Khi Unikey của bạn gặp vấn đề thì có thể sử dụng phần mềm GoTiengViet hoặc Vietkey cũng được coi là những giải pháp thay thế và cải thiện nhanh đáng tin cậy.

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 6

Bạn thấy đấy, công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trước trên phạm vi, quy mô toàn cầu, số lượng máy tính và điện thoại cũng không ngừng gia tăng theo nhu cầu của người dùng và xu hướng phát triển của thế giới, ở Việt Nam cũng vậy, lượng người dùng máy tính trong một vài năm gần đây tăng nhanh đột biến bởi giá thành hợp lý, học tập, làm việc và giải trí đa phương tiện tốt hơn di động nên luôn được lựa chọn ưu tiên hơn cả. Vì thế mà Unikey cũng trở lên thông dụng và cài nhiều trên các máy tính cũ và mới này để soạn thảo văn bản, báo cáo, tài liệu, thuyết trình trong công việc văn phòng, giảng dạy, in ấn hay học tập, chơi trò chơi, nhắn tin trò chuyện trên các ứng dụng, phần mềm chát, messenger, mạng xã hội cũng ngày càng tăng cao. Biết được đây là ứng dụng thiết yếu đối với mọi người nên ChPlays.Com đã tổng hợp đầy đủ tất cả các phiên bản Unikey Full mới nhất cũng như cũ để bạn thỏa sức chọn lựa, tải về phiên bản yêu thích cho thiết bị của mình mà không tốn công sức tìm kiếm ở những trang web khác. Việc cài đặt và sử dụng Unikey là hoàn toàn dễ dàng, nếu không muốn tìm hiểu sâu mà chỉ đơn thuần là gõ văn bản thì bạn có thể mặc định sử dụng mà không cần thiết lập gì thêm, còn bạn là người am hiểu về các công cụ gõ tiếng Việt cũng như biết cách làm thế nào để sử dụng khai thác tối đa hiệu suất và lợi ích mà bộ công cụ Unikey này mang lại thì có thể thiết lập, cấu hình thêm theo sở thích cá nhân của mình.

Prowshow Producer là phần mềm làm video từ album ảnh, nhạc, video nổi tiếng được đông đảo mọi người sử dụng trên PC hiện nay, ở Việt Nam cũng có rất nhiều người biết đến và sử dụng phần mềm này trong những công việc chuyên nghiệp như ảnh viện áo cưới, studio cho đến các nhiếp ảnh gia, biên tập viên video hay các bạn đam mê, yêu thích tin học, thích làm ra những video độc, lạ và ấn tượng, hấp dẫn đối với người xem. Có phải bạn đang thắc mắc Proshow Producer và Unikey thì có liên quan gì tới nhau nhỉ? Nếu bạn làm một video cần viết chữ, chú thích hay phụ đề tiếng Việt trên ảnh thì đương nhiên không thể thiếu Unikey rồi phải không nào. Bạn có thể sử dụng các font chữ tiếng Việt đẹp kết hợp với các kiểu gõ của Unikey để viết chữ lên ảnh, tạo phụ đề, chữ chạy trên video được tạo bởi Proshow Producer dễ dàng, thú vị.

Phần mềm đồ họa Photoshop chỉnh sửa ảnh cũng là một công cụ ưa thích hàng đầu và sử dụng nhiều ở Việt Nam so với nhiều công cụ cắt ghép, chỉnh sửa ảnh khác. Đôi khi bạn cũng cần viết chữ tiếng Việt trên các hình ảnh được tạo, chỉnh sửa từ Photoshop, theo ý kiến của một số bạn thì có khả năng gõ trực tiếp sẽ bị lỗi font chữ, tuy nhiên mình chỉ cho các bạn mẹo hay là viết lên text hay các trình soạn thảo văn bản khác sau đó copy sang Photoshop là OK các bạn nhé đương nhiên Unikey cũng đóng góp phần không nhỏ để bạn tạo lên các dòng status ấn tượng với tiếng Việt có dấu trên các album ảnh của mình phải không nào, đặc biệt là những ảnh quảng cáo, banner hay logo...

Phần mềm gõ tiếng Việt Unikey là một công cụ toàn diện, đa năng, cho phép gõ tắt, viết hoa, thường và chuyển dổi hoa thường cho nhau đơn giản, với hơn 14 bảng mã tiếng Việt khác nhau được cung cấp trong đó thông dụng nhất là Telex, VNI, VIQR để kết hợp với các kiểu gõ tương thích giúp bạn soạn thảo, chỉnh sửa mọi loại tài liệu vă bản khác nhau trong tất cả mọi công việc văn phòng, công ty, trường học hay cá nhân mình.

Unikey là phần mềm được tạo và cập nhật thường xuyên dựa trên mã nguồn mở theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam và đang chương trình gõ tiếng Việt tốt nhất, nhiều người sử dụng nhất.

Có sự khác biệt về phiên bản Unikey trên Windows 7 và 8 nên muốn chạy Unikey trên Win 8/8.1 bạn cần tải đúng bản dành cho hệ điều hành này để đảm bảo các tính năng hoạt động mượt như mong muốn.

Tính năng mới của Unikey 4.3 RC5 Build 200929 mới nhất


- Đã hỗ trợ và cho phép gõ tiếng Việt có dấu trên một số ứng dụng, game mà trước đây bị lỗi, không gõ được.
- Cải tiến, nâng cấp mới về giao diện, tốc độ, sự ổn đinh giúp Unikey nổi bật hơn, bắt mắt và dễ dàng hơn để sử dụng.

Unikey mặc định được bật tính năng khởi động cùng hệ điều hành Windows nên mỗi khi bật máy tính là bạn đã có thể bắt tay vào làm việc ngay mà không cần tìm, mở Unikey lại nữa. Đặc biệt Unikey chạy ẩn dưới dạng dữ liệu nền nên bạn hoàn toàn không thấy sự có mặt của Unikey trên màn hình làm việc nên khoảng không luôn tối đa để bạn thoải mái soạn thảo, xử lý văn bản, tài liệu, dữ liệu luôn ở trạng thái tốt, thoải mái nhất. Trên góc dưới cùng của màn hình máy tính có biểu tượng chữ V hoặc E để bạn chuyển đổi chế độ gõ là tiếng Việt hoặc tiếng Anh để bạn click chuột chuyển đổi nhanh chóng.

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 7

Các phiên bản mới của Unikey đã không ngừng cải tiến và sửa lỗi trên phiên bản cũ, tương thích tốt hơn trên nhiều nền tảng hệ điều hành mang đến đầy đủ các chức năng gõ tiếng Việt thông dụng cho đến cao cấp, và cho đến nay chưa có đối thủ nào có thể qua mặt được Unikey cả về số lượt người dùng tải về cũng như đánh giá cao cho chất lượng từ người dùng cho đến các chuyên gia về công nghệ.

Phần mềm Unikey gõ tiếng Việt có dấu ngày càng nổi tiếng và không còn xa lạ đối với tất cả những người đã, đang sử dụng máy tính, với bộ gõ này bạn có thể tạo các tài liệu văn bản tiếng Việt có dấu chất lượng với nhiều tính năng hỗ trợ đi kèm, có thể thay thế hoàn toàn cho những công cụ như Gõ Tiếng Việt hay Vietkey mà bạn vẫn hay dùng trước đây, Unikey sẽ mang đến cho bạn sự tiện lợi, đơn giản, đầy đủ và mạnh mẽ nhất, trải nghiệm công cụ gõ tiếng Việt hàng đầu với những tính năng, tiện ích mà không phần mềm nào có thể đạt được sự thành công lớn như vậy.

Unikey ngày càng trở lên quan trọng với tất cả chúng ta, là trợ thủ đắc lực để giúp xử lý các công việc, tài liệu văn bản tiếng Việt nhanh chóng trong đó bao gồm cả tạo mới, chỉnh sửa, thay đổi nội dung, dữ liệu trên các công cụ văn phòng như Microsoft Office, Google Drive hay Open Office... Ngoài gõ tiếng Việt, Unikey còn giúp bạn kiểm tra các từ câu xem có lỗi chính tả hay thiếu dấu hay không, soạn các quy tắc gõ tắt riêng của bạn, khởi động cùng hệ thống thay thế hiệu quả cho những phiên bản cũ hay những công cụ gõ tiếng Việt khác.

Tải Unikey - Gõ tiếng Việt mới nhất cho PC Win 7/10 miễn phí 8

Unikey 32bit dành cho hệ điều hành Win 7/8/10/Xp 32 bit và tương tự bản Unikey 64bit dành cho Windows 7/8/10/XP 64bit sẽ đảm bảo được sự tương thích, ổn định khi chạy, nên bạn cần chọn đúng bản phù hợp với hệ điều hành mà mình đang sử dụng, Unikey đảm bảo tính ổn định cao, làm việc trong nhiều giờ liền mà không có bất kỳ hạn chế hay lỗi nào xảy ra.

Unikey 4.2 RC4 là bản phù hợp trên Windows 8, Windows 8.1 và Windows 10, đặc biệt là bản Windows XP mặc dù còn ít người sử dụng nhưng vẫn có bản Unikey hỗ trợ trên nền tảng này đây cũng là phiên bản mà nhiều người vẫn hay nhầm là Unikey 4.8. Tuy nhiên thì Unikey 4.2 RC4 không hỗ trợ trên Win XP mà sẽ có bản cài riêng ở phần download dưới bài viết này.

Tùy vào nền tảng phiên bản hệ điều hành mà chọn về bản cài Unikey phù hợp, trên các hệ điều hành cũ như Win XP hay Win 7 thì Unikey 4.0 RC2 hay Unikey 4.0.8 vẫn được đánh giá là những bản cài chất lượng, ổn định cao, ít lỗi. Đặc biệt là Unikey Vista lại có khả năng thay thế cho các bản Unikey bị lỗi mà bạn chưa tìm ra nguyên nhân hay cách khắc phục như thế nào, thậm chí là bản Unikey 3.6 cũng vẫn được một lượng người dùng không nhỏ tìm và tải về hàng ngày.

Như vậy có thể thấy rằng Unikey luôn là ứng dụng đi đầu, tốt nhất trong mảng hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu trên máy tính với số lượng người dùng khủng, đông nhất so với các công cụ còn lại. Unikey mang đến cho người dùng những trải nghiệm đầy thú vị và tốt nhất để gõ tiếng Việt trên các phần mềm văn phong, các trò chơi có tính năng trò chuyện, các phần mềm chát như Zalo, Messenger Facebook, Viber, Skype hay LINE Chat, có khả năng chuyển đổi văn bản có dấu sang không dấu cùng nhiều tùy chọn thông minh, hữu ích khác. Unikey còn là công cụ đắc lực để bạn luyện kỹ thuật gõ 10 ngón từ đơn giản cho đến nâng cao để đạt được tốc độ và thời gian đúng như mong muốn.

Tính năng chính của Unikey

Đầy đủ bảng mã tiếng Việt thông dụng nhất

Các bảng mã bạn có thể tìm thấy và sử dụng trên Unikey như Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTP-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode Cstring, X UTF-8, VISCII, VPS, BK HCM1, BK HCM2, Vietware X, Vietware F

5 kiểu gõ chuẩn cho soạn thảo

Với 5 kiểu gõ thông dụng, thịnh hành nhất hiện nay gồm Telex, VNI, VIQR, Microsoft và kiểu Tự định nghĩa để bạn kết hợp cho phù hợp với những bảng mã ở trên.

Gõ tắt đơn giản

Tính năng này để bạn tùy chỉnh, thiết lập phương pháp gõ tắt cho riêng mình, bạn có thể tạo các quy tắc gõ thay thế và Lưu lại để sử dụng hoặc Thêm các quy tắc mới, Ngừng khi không muốn sử dụng hay Xóa kiểu gõ tắt đã tạo.

Tìm lỗi chính tả sai

Viết sai chính là là lỗi phổ biến khi nhập văn bản có dấu, tuy nhiên bạn sẽ phát hiện dễ dàng và sửa nhanh hơn với tính năng bắt lỗi chính tả của Unikey

Khởi động cùng Windows

Phần mềm mặc định sẽ khởi động cùng Windows và sử dụng ngay khi vào win mà không phải bật lại, với tùy chọn "Bật hộp thoại khi khởi động" nếu bạn muốn biết chắc chắn Unikey đang hoạt động hay không.

- HỖ trợ dùng phím nóng đề điều khiển mà không cần phải mở Unikey lên.
- Cho phép gõ tự do, đặt dấu, hoặc sử dụng Clipboard cho kiểu Unicode.
- Giao diện bắt mắt, đơn giản và dễ sử dụng đối với tất cả mọi người có hướng dẫn kèm theo cho người mới sử dụng.
- Hoạt động dưới dạng dữ liệu nền.
- Sử dụng ít tài nguyên hệ thống.
- Tương thích trên mọi cấu hình máy, hệ điều hành.
- X-Unikey hỗ trợ cho những ai dang dùng hệ điều hành Linux.

Cách sử dụng Unikey để gõ tiếng Việt có dấu với Telex và VNI


- Kiểu Telex: aa = â, oo = ô, ee = ê, dd = đ, aw = ă, ow = ơ, uw (hoặc w) = ư, f = dấu huyền, s = dấu sắc, j = dấu nặng, r = dấu hỏi, x = dấu ngã, z = bỏ dấu.
- Kiểu VNI: a6 = â, o6 = ô, e6 = ê, d9 = đ, a8 = ă, o7 = ơ, u7 = ư, 2 = dấu huyền, 1 = dấu sắc, 5 = dấu nặng, 3 = dấu hỏi, 4 = dấu ngã.

Download Unikey 32 bit, 64 bit về máy tính Win 7/8/10 miễn phí phiên bản mới nhất


UniKey 4.3 RC5
Đây là phiên bản UniKey mới nhất 2021.
UniKey 4.3 RC4
Đây là phiên bản cũ, ổn định, được phát hành từ tháng 7, năm 2018.
UVConverter
UVConverter là một chương trình dòng lệnh đa năng dùng để chuyển đổi giữa các bảng mã tiếng Việt khác nhau.(Unicode, UTF8, TCVN3, VNI…)
UVConverter có các phiên bản dành cho Windows và Linux.
UVConverter 1.1.3b for Windows (12 KB).
UVConverter for Linux
Qua bài viết này chắc bạn đã có được những kiến thức cần thiết để nắm chắc và làm chủ phần mềm gõ tiếng Việt Unikey nổi tiếng được hầu hết tất cả mọi người Việt tin dùng để làm việc, học tập luôn đạt hiệu quả tốt nhất như mong muốn nhé. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: