Trang Chủ Ch-Play
Tải CrystalDiskMark - kiểm tra tốc độ đọc-ghi ổ cứng nhanh và chuẩn


Thông tin về phần mềm CrystalDiskMark

Phát hành: Crystal Dew World
Dung lượng: 3.8 MB
Phiên bản: 8.0.2 (full, portable)
Cập nhật: 2021
Hỗ trợ: máy tính, laptop
Hệ điều hành: Windows 7/10/XP
Hỗ trợ tiếng Việt: Không
Tải và cài đặt sử dụng: MIỄN PHÍ
Link tải trực tiếp: https://crystalmark.info/redirect.php?product=CrystalDiskMarkInstaller

  • Ưu điểm: Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí để tải về và thời gian cài đặt cũng rất nhanh chóng, an toàn không quảng cáo như nhiều chương trình Test HDD, SSD free khác.

Để kiểm tra và đánh giá phần cứng sẽ có những chương trình phần mềm riêng biệt để bạn dễ dàng kiểm tra như đối với vi xử lý hay mainboard có CPU Z, xem thông tin phần cứng với crystaldiskinfo và để biết được thông tin về tốc độ đọc, ghi của ổ cứng máy tính, laptop thì CrystalDiskMark chính là công cụ phù hợp mà bạn đang cần, đây cũng là ứng dụng được nhiều kỹ thuật viên máy tính và dân công nghệ thông tin yêu thích.

Tải CrystalDiskMark - kiểm tra tốc độ đọc-ghi ổ cứng nhanh và chuẩn a
Vậy CrystalDiskMark là phần mềm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết mà CHPLAYS.COM tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc ngay sau đây để mọi người cùng tham khảo và có thêm thông tin hữu ích khi muốn đánh giá về tốc độ của ổ cứng trên máy tính của mình.

CrystalDiskMark là gì?

CrystalDiskMark là phần mềm khá quen thuộc với những ai chuyên về máy tính, tin học với chức năng chính là benchmark ổ đĩa đơn giản với khả năng hoạt động khá mạnh mẽ, hiệu quả giúp bạn đo lường hiệu suất ổ cứng nhanh chóng và chính xác hơn những ứng dụng thông thường khác. 

  • CrystalDiskMark là phần mềm mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí nên mọi người có thể thoải mái download và sử dụng trên máy tính cá nhân của mình để kiểm tra tốc độ đọc, ghi của ổ cứng với phiên abnr 8.0.2 mới nhất được cập nhật, cải thiện nhiều tính năng mang đến phiên bản tốt hơn khắc phục những nhược điểm của phiên bản cũ trước đây.

Phần mềm CrystalDiskMark cho phép bạn kiểm tra tốc độ đọc ghi của ổ cứng HDD, SSD để bạn thấy được chất lượng, tình trạng ổ cứng mình đang sử dụng như thế nào so với thang điểm của bạn hoặc so với các hệ thống khác. Nó sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện thông qua 04 bài test tốc độ tuần tự hoặc ngẫu nhiên trên mỗi luồng hoặc đa luồng của việc đọc, ghi dữ liệu trong một khoảng thời gian tương đối ngắn để bạn nắm bắt được về kết quả hiệu suất hoạt động ổ cứng trên máy của mình như thế nào.

Phiên bản CrystalDiskMark 8 mới nhất 2021 được bổ sung thêm nhiều tính năng và công nghệ mới đặc biệt là những cải tiến, sửa lỗi phiên bản cũ và một số thay đổi đáng chú ý khác bạn nên tìm hiểu thêm sau khi tải về sử dụng nhé.

Công cụ CrystalDiskMark là chương trình có dung lượng nhỏ gọn nhưng hoạt động lại khá hiệu quả để kiểm tra hiệu suất ổ cứng đi kèm theo đó là một giao diện thân thiện phù hợp với mọi đối tượng sử dụng mà người dùng không cần thao tác nhiều bước phức tạp mà chỉ cần chọn ổ đĩa cần kiểm tra, số lần cần kiểu tra và kích thước ổ đĩa là xong. Với những gì đã chọn phần mềm sẽ thực hiện kiểm tra nhanh dựa trên tốc độ đọc, ghi ngẫu nhiên và tuần tự của các khối dữ liệu 4kb/512kb và trả về kết quả chính xác bạn cần.

Tính năng chính của CrystalDiskMark

  • Nhỏ gọn, tải về nhanh
  • Dễ cài đặt, sử dụng
  • Giao diện thân thiện, nhiều theme tùy chọn
  • Tương thích trên nhiều cấu hình máy và hệ điều hành Windows
  • Đánh giá hiệu suất tuần tự và ngẫu nhiên (đọc, ghi, hỗn hợp) của ổ cứng HDD, SSD, USB thẻ nhớ dễ dàng
  • Xác định cấu hình hiệu suất tối đa/thực tế theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Hướng dẫn nhanh cách tải và cài đặt phần mềm CrystalDiskMark mới nhất 2021

  • Bạn chọn link tải CrystalDiskMark ở phần đầu bài viết để lưu file cài đặt về máy, việc cài phần mềm CrystalDiskMark cũng rất đơn giản chỉ với vài bước nên mình sẽ hướng dẫn nhanh và các bạn sau đó tự mình cài nhé.
Bước 1: Mở tệp tin CrystalDiskMark đã tải xuống để tiến hành cài phần mềm này vào máy tính, laptop của bạn.
Bước 2: Chọn ngôn ngữ cài đặt mặc định là English, xong bấm OK.
Bước 3: Chọn I accept the agreement để đồng ý cài và bấm Next để tiếp tục.
Bước 4: Thay đổi đường dẫn và ổ đĩa cài phần mềm ở bước này còn không để mặc định và chọn Next
Bước 5: Bấm Install và đợi phần mềm cài xong là OK.

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm CrystalDiskMark đơn giản

Bạn nên tạm dừng các ứng dụng đang chạy trên máy tính để đảm bảo quá trình kiểm tra được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn nhé.

  • Bước 1: Khởi động phần mềm và thiết lập như hình dưới đây bao gồm các thành phần chính cần đánh giá về ổ cứng

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm CrystalDiskMark đơn giản a


Số lần kiểm tra: Chọn càng cao kết quả sẽ càng đúng tuy nhiên thời gian test sẽ lâu hơn.
Dung lượng cần kiểm tra: Mặc định là 1 GB bạn có thể test dung lượng lớn hơn và tất nhiên sẽ tốn nhiều thời gian hơn.
Chọn ổ đĩa cần kiểm tra: Nếu trên máy tính của bạn có nhiều ổ đĩa thì bạn hãy chọn một ổ đĩa mà mình cần test.
Đơn vị đo tốc độ kiểm tra: được tính bằng MB/giây.
  • Bước 2: Chọn xong tất cả bạn bấm All để phần mềm thực hiện kiểm tra, thời gian nhanh hoặc lâu tùy thuộc vào các thông số bạn chọn ở bước 1.
Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm CrystalDiskMark đơn giản b
  • Bước 3: Khi kiểm tra hoàn tất các thông số đọc ghi sẽ được hiển thị gồm:
Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm CrystalDiskMark đơn giản c

SEQ1M: Đây là thông số về tốc độc đọc, ghi dữ liệu liên tiếp tuần tự tới các vùng lân cận của ổ cứng, đây là thông số quan trọng giống với thông số mà nhà sản xuất cảm kết và in trên sản phẩm.
RND4K: Dữ liệu đọc ghi data 4kb di chuyển liên tục ngẫu nhiên trong bộ nhớ.

Để sử dụng máy tính hiệu quả hơn bạn nên tham khảo thêm Download CrystalDiskInfo - Test HDD, kiểm tra sức khỏe ổ cứng máy tính để đánh giá và theo dõi ổ cứng tốt hơn hoặc tải thêm các ứng dụng khác trên CHPLAYS.COM để hỗ trợ học và làm việc hiệu quả hơn.




Đăng bàiCập nhật: