Trang Chủ Ch-Play
Download Scratch 3.29.1 - Phần mềm lập trình cho trẻ em lớp 2


Scratch 3.29.1 - Phần mềm lập trình cho trẻ em lớp 2 miễn phí

Scratch là cái tên mà nhiều phụ huynh có con ở độ tuổi tiểu học và các em học sinh đặc biệt quan tâm hiện nay bởi đây là ngôn ngữ lập trình, phần mềm để các bé làm quen với máy tính, học lập trình phù hợp với lứa tuổi khởi đầu ước mơ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp sau này.

Scratch là gì?

Scratch là tên của một ngôn ngữ lập trình đồ họa trên máy tính phù hợp cho học sinh tiểu học lớp 2 trở lên và người mới học lập trình do MIT Media Lab phát triển. Đây là nền tảng thân thiện, dễ học, thực hành đơn giản để trẻ em có thể tự học tập và phát triển kỹ năng lập trình của mình thông qua những câu chuyện, trò chơi hay hoạt ảnh mang tính tương tác, học cách tư duy logic, sáng tạo, làm việc nhóm cùng nhau.

Sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch bạn sẽ không phải soạn thảo những dòng lệnh dài dòng khó nhớ mà thay vào đó là làm việc trên một giao diện đồ họa trực quan, sống động với những khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để ghép nối chúng lại thành một tập hợp những điều khiển các đối tượng thực hiện những hành động trong câu chuyện hay sản phẩm của bạn mà vẫn đảm bảo được tính chuyên nghiệp, khoa học không thua kém những ngôn ngữ lập trình bậc cao khác.
Scratch 3.29.1 - Phần mềm lập trình Scratch cho trẻ em lớp 2 miễn phí a


Nếu như mới học một ngôn ngữ lập trình như C, C++, Java hay Pascal, PHP, ASP... bạn sẽ thấy rất khó hiểu và sử dụng các hàm, biến, đối tượng, thủ tục, danh sách, vòng lặp... thì Scratch lại cực kỳ đơn giản bởi những khái niệm, đối tượng trực quan, dễ hiểu, dễ sử dụng và áp dụng trong mọi tình huống cụ thể. Với ưu điểm nổi bật là dễ học, dễ sử dụng, hiệu quả như vậy nên Scratch đang được coi là một ngôn ngữ lập trình cơ bản làm nền tảng để bạn học tập, nghiên cứu các ngôn ngữ lập trình khác. Đến nay Scratch không chỉ được đưa vào giảng dạy trong trường học như một môn học chính thức ở nhiều nước trên thế giới mà còn được sử dụng cho rất nhiều dự án thực tế.
Scratch.

Phần mềm lập trình Scratch dành cho những ai?

Phần mềm Scratch 3.29.1 là phần mềm lập trình đồ họa được xây dựng hướng tới đối tượng người dùng là trẻ emngười mới bắt đầu học lập trình được phát triển bởi MIT Media Lab dành cho máy tính, laptop chạy hệ điều hành Windows, Mac và Linux. Tải về phần mềm này cho phép bạn tạo ra những dự án và phát triển chúng thành những sản phẩm ứng dụng trên thực tế như trò chơi, phim hoạt hình, các dự án lập trình dựa trên khối lệnh. Tuy nhiên bạn sẽ không cần phải viết các chương trình phức tạp mà chỉ cần kéo thả những khối lệnh để tạo ra những chương trình tương tác hoạt động thú vị và dễ hiểu.

Xem Nhanh Nội Dung Chính
Download Scratch 3.0 - Phần mềm lập trình Scratch cho trẻ em miễn phí a

Vậy Scratch là gì? Vì sao Scratch 3.0 phù hợp với trẻ em và học sinh? Phần mềm và ngôn ngữ Scratch có những ưu điểm gì nổi bật? Hãy cùng CHPLAYS.COM tìm hiểu chi tiết kỹ  hơn về công cụ này trước khi tải về máy sử dụng nhé.

Tên phần mềm: Scratch
Phát hành bởi: MIT Media Lab
Phiên bản mới nhất: 3.29.1
Phiên bản khác: 3.0, 2.0
Dung lượng: 161,2 MB
Cập nhật mới nhất: 2024
Hỗ trợ: máy tính, laptop
Hệ điều hành: Win 7/8/10/XP
Chức năng chính: Lập trình cho trẻ em lớp 2 (từ 8 - 16 tuổi)

Scratch là gì?

  • Đã có Scratch 3.23.1 là bản cập nhật Scratch mới nhất 2021 để bạn tải về máy tuy nhiên thì Scratch 3.0 vẫn đang là phiên bản hot được tìm kiếm và tải về nhiều nhất hiện nay. Scratch là phần mềm được phát triển bởi hãng MIT Media Lab dành cho các máy tính Windows miễn phí hoàn toàn, là phần mềm lập trình phù hợp được trẻ em ưa thích giúp hỗ trợ học và làm quen với ngôn ngữ lập trình đồ họa trên máy tính phù hợp với trẻ em trên 8 tuổi. Ngoài việc học lập trình thì Scratch còn được ứng dụng rộng rãi để giảng dạy, nghiên cứu hay thiết kế các dự án phần mềm ứng dụng trong thực tế. 

Đến nay Scratch đã trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình trực quan được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay trên thế giới dành cho học sinh với lượng người dùng đông đảo lên tới hơn 40 triệu người. Ngoài phiên bản chính chạy trên Windows, Scratch còn cung cấp các bản cài đặt miễn phí dành cho nền tảng MAC và Linux.

Phần mềm Scratch 3.0 là gì?

  • Phiên bản Scratch 3.0 là bản phần mềm lập trình ngôn ngữ Scratch nâng cao được ra mắt vào ngày 02 tháng 01 năm 2019 với nhiều tính năng nâng cấp mới mẻ, phong phú hơn với nhiều ưu điểm vượt trội so với các phiên bản cũ trước đây. Bây giờ bạn có thể tự mình lập trình các câu chuyện mang tính tương tác hay các trò chơi hay hoạt ảnh để học được cách tư duy, sáng tạo và phát triển ý tưởng, lập luận có logic và hệ thống để tạo ra sản phẩm hoàn hảo, hữu ích để ứng dụng trong thực tế hoặc chia sẻ với những người dùng khác trong cộng đồng trực Scratch Online. Với phần mềm này, trẻ em, học sinh sẽ vừa có kỹ năng lập trình tốt, làm việc nhóm hiệu quả điều mà dân IT cần có được khi tham gia vào các dự án học tập hoặc làm việc trên máy tính.
Download Scratch 3.0 - Phần mềm lập trình Scratch cho trẻ em miễn phí b
  • Các tính năng mà Scratch 3.0 cung cấp rất phong phú, đa dạng mang phong cách của một ngôn ngữ lập trình hiện đại phù hợp cho học sinh trên 8 tuổi, những ai muốn làm quen với lập trình, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, logic, làm việc theo nhóm, xây dựng hệ thống lập luận riêng cho mình thì đều có thể tải về sử dụng được. Scratch phù hợp trong nhiều hoạt động bổ ích như học tập, giảng dạy, vui chơi, thư viện, giải trí... Theo đó các bạn trẻ sẽ được tiếp cận với một chương trình hết sức trực quan và hiện đại để tiếp cận các bài toán, vấn đề mang tính logic, để xây dựng các câu chuyện mang tính tương tác cao hoặc tuyền đạt ý tưởng của mình vào dự án, biết cách để tiếp cận hoặc thiết kế một dự án lập trình, phát triển kỹ năng làm việc nhóm của bản thân.

Scratch mang lại lợi ích gì?

  • Hiện nay với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì việc cho trẻ sớm làm quen với lập trình và máy tính là cần thiết đặc biệt lứa tuổi 8 đến 16 là phù hợp nhất. Scratch là ngôn ngữ lập trình được hàng triệu người đang sử dụng để tạo ra các sản phẩm phong phú ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và môi trường khác nhau như gia đình, trường học. Scratch trực quan dễ học, dễ hiểu, thực hành đơn giản nên việc bắt đầu học lập trình với ngôn ngữ Scratch sẽ giúp cho trẻ thấy thích thú và đam mê hơn với lập trình đồ họa trên máy tính. 
Download Scratch 3.0 - Phần mềm lập trình Scratch cho trẻ em miễn phí c

Việc học code trên Scratch cũng rất quan trọng sẽ giúp giải quyết các vấn đề, bài toán trong thực tế, thiết kế dự án và truyền đạt ý tưởng vào chương trình phần mềm sẽ giúp cho trẻ rèn luyện tư duy, kỹ năng lập trình để giải các bài toán tốt hơn.

Hiện nay Scratch đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới với hơn 40 ngôn ngữ được hỗ trợ ở 150 quốc gia cho thấy đây là là chương trình hữu ích, một ngôn ngữ hiệu quả để bắt đầu với lập trình đồ họa. Scratch ứng dụng trong nhiều ngành nghề và được bao phủ trong khắp các cấp học từ tiểu học cho đến đại học trong các ngành toán học, khoa học máy tính với nguồn tham khảo phong phú từ nhiều trường học.

Tính năng mới của Scratch 3.0

  • Đây là bản nâng cấp mới được thiết kế lại với html5 và javascript chuyên nghiệp hơn.
  • Cải tiến giao diện mới, đẹp bắt mắt hơn.
  • Thay đổi màu sắc các khối giúp người dùng có hứng thú khám phá hơn.
  • Cải thiện một số input
  • Cải tiến Paint Editor và Sound Editor.
  • Cập nhật thêm các font chữ mới
  • Tổng hợp Pen, Video Sensing và Music vào trong Extension gọn hơn.
  • Thêm một số extension mới như Text to Speech, Translate, Micro:bit, Lego Mindstorms EV3
  • Biến trình chỉnh sửa vector thành công cụ chỉnh sửa mặc định.
  • Các khối màu được sắp xếp theo thứ tự khác nhau.
  • Các khối Control có màu sáng hơn các Block Event và có màu giống nhau ở phiên bản Scratch 2.0.
  • More Blocks được đổi thành My Blocks và có màu đỏ.
  • Thêm các tùy chọn cho "touching ()?" boolean, including "any edge", "mouse-position", "left edge".
  • Các font chữ đa dạng gồm Sans Serif (thin Helvetica), Serif (Times), Handwriting, Marker, Curly, Pixel, Chinese, Japanese, Korean
  • Không hỗ trợ trên Internet Explorer, PicoBoard, LEGO WeDo.
Nếu bạn ngại cài đặt có thể sử dụng phiên bản Scratch Online trên web để kiểm tra xem bé nhà bạn có yêu thích với môn lập trình này không.

Tải Scratch 3.0 - download Scratch mới nhất về máy tính

  • Download phần mềm Scratch mới nhất cho Windows: https://1drv.ms/u/s!AkLXgRF71jXhgl8QrdVlGBLG1fNf?e=H3PIoq
Phiên bản Scratch 3.0 mình sẽ tìm và chia sẻ link tải sau nhé.

Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm Scratch 3 trên máy tính cực đơn giản và thành công

Các phiên bản khác bạn thực hiện cài đặt tương tự giống như hình ảnh hướng dẫn dưới đây.
  • Bước 1: khởi động tệp tin Scratch-3-23-1-Setup để cài đặt phần mềm bằng cách click đúp hoặc bấm chuột phải và chọn Open.
Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm Scratch 3 trên máy tính cực đơn giản và thành công a
  • Bước 2: Cửa sổ Choose Installation Options xuất hiện bạn có 2 tùy chọn là Anyone who users this computer (all users) (tất cả những người dùng máy tính này đều có thể sử dụng  phần mềm) và Only for me (chỉ có bạn mới được quyền sử dụng) sau khi chọn xong bạn bấm Install.
Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm Scratch 3 trên máy tính cực đơn giản và thành công b
  • Bước 3: Quá trình cài sẽ tự động diễn ra ngay sau đó trong khoảng một vài phút.
Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm Scratch 3 trên máy tính cực đơn giản và thành công c
  • Bước 4: Cài đặt thành công bạn click Finish để đóng cửa sổ cài đặt lại và mở chạy phần mềm Scratch 3 với tùy chọn Run Scratch 3 và chờ một lát để phần mềm khởi động có thể chạy offline không cần kết nối internet nhé.
Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm Scratch 3 trên máy tính cực đơn giản và thành công d

Trên đây là hướng dẫn cách tải và cài đặt Scratch 3.0 và phiên bản Scratch 3.23.1 mới nhất 2021 - phần mềm hỗ trợ lập trình đồ họa ngôn ngữ Scratch dành cho trẻ em trên máy tính. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: