Trang Chủ Ch-Play
Adobe After Effect là gì? Cách tải và cài đặt nhanh đơn giản


Adobe phát triển rất nhiều sản phẩm phần mềm đồ họa liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa video, hình ảnh, tài liệu... được đông đảo người dùng yêu thích và sủ dụng phổ biến hiện nay như Photoshop, Premiere, illustrator, Audition, Lightroom, Color, Reader, Flash Player,... Adobe After Effects cũng thường xuyên được tìm kiếm và quan tâm nhiều hiện nay. Vậy phần mềm Adobe After Effect là gì? Được dùng để làm gì và có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng CHPlays.Com tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Adobe After Effect là gì?

Adobe After Effect là phần mềm xử lý ảnh động của Adobe phát triển và nó chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực dựng phim, thiết kế video để tạo các kỹ xảo, hiệu ứng phim ảnh chuyên nghiệp trên máy tính. Phần mềm After Effect thường xuyên được cập nhật các phiên bản khác nhau và nó được sử dụng rộng rãi trên thế giới giúp bạn chỉnh sửa những hiệu ứng chuyển động, biên tập file âm thanh và video. 

Adobe After Effect là gì? Cách tải và cài đặt nhanh đơn giản  a

Phần mềm này chủ yếu được các designer sử dụng để phục vụ cho việc thiết kế video, làm phim, tạo các trò chơi hay sản xuất chương trình truyền hình, chỉnh sửa ảnh động với hiệu ứng đẹp mắt và ấn tượng trong các bộ phim, video, clip trên internet mà chúng ta vẫn hay thường xem kèm theo hiệu ứng sống động thì có thể nó đã được tạo, xử lý bởi After Effect.

Phiên bản Adobe After Effect CC 2022 Premium là bản trả phí của ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến trong lĩnh vực làm video quảng cáo, phim và nhiều ứng dụng khác được tạo ra bởi Adobe After Effect. Phiên bản này có thể tạo ra nhiều hiệu ứng đẹp mắt, đầy đủ mọi tính năng cao cấp cho video của bạn trở lên sống động và độc đáo hơn. Adobe After Effect 2022 cung cấp nhiều tính năng quản lý tuyệt vời với hàng loạt công cụ sáng tạo và khả năng tích hợp, đồng bộ với các ứng dụng xử lý video khác như PR hay Animate cũng đến từ hãng Adobe System. Các tính năng mạnh mẽ nổi bật phải kể đến như Live 3D Pipeline sử dụng cảnh CINEMA 4D dưới dạng các lớp trực tiếp mà không cần qua trung gian. Tính năng đồng bộ trên ứng dụng cũng cho phép bạn chia sẻ công việc, dự án trên Cloud và chỉ hỗ trợ đối với bản trả phí.

Adobe After Effect là gì? Cách tải và cài đặt nhanh đơn giản  a1

Bản Adobe After Effect CC 2022 Premium là bản cập nhật tiếp theo của Adobe After Effect CC 2021 Premium, bao gồm nhiều hiệu ứng đồ họa, hình ảnh chuyển động cung cấp sự linh hoạt hơn cho người dùng trong thiết kế như thêm khói, lửa, mưa, sương mù hay hàng trăm hiệu ứng đặc bietj khác vào nội dung video của bạn để tạo được ấn tượng tuyệt vời cho bất kỳ ai khi thưởng thức. Ứng dụng này sẽ biến những ý tưởng của bạn thành những tác phẩm nghệ thuật thực tế với chuyển động thực sự, tạo hoạt ảnh cho nhiều ấn phẩm khác nhau như logo, ký tự, văn bản, hình nền...hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn nghĩ ra đều có thể hiện thực nó với Adobe After Effect CC 2022 Premium.

Adobe After Effect là gì? Cách tải và cài đặt nhanh đơn giản  a2
Trải qua thời gian phát triển dài nhiều năm và Adobe System cũng đã liên tục cho ra mắt nhiều phiên bản khác nhau tích hợp và tối ưu nhiều tính năng cho đến nay Adobe After Effects đã trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu đối với các tác vụ chỉnh sửa video và dựng phim trên máy tính.

Đặc điểm, tính năng nổi bật của Adobe After Effects

* Tạo hiệu ứng sống động cho hình ảnh

Dễ dàng nhận thấy điểm nổi bật đầu tiên trên ứng dụng đó chính là nó có thể tạo ra những hiệu ứng để làm cho hình ảnh của bạn trở lên sống động và thú vị hơn. Công cụ chuyên xử lý video Global Performance Cache áp dụng những hiệu ứng phù hợp như bạn mong muốn, chèn các hình ảnh, tạo các hiệu ứng từ đơn giản cho đến các hiệu ứng khó. Motion Blur cũng là một công cụ hay để làm cho chuyển động được làm mờ cho các phân cảnh mà chuyển động nhanh.

* Kiểm soát chiều sâu, bóng hay phản xạ của các thành phần 3D

Công cụ 3D Camera Tracker trên Adobe After Effects sẽ giúp bạn theo dõi các chi tiết trong video của mình với từng hình ảnh 3D, các yếu tố về chiều sâu, phản xạ, bóng cũng sẽ được kiểm soát tốt chi tiết đến từng thông số.
Adobe After Effect là gì? Cách tải và cài đặt nhanh đơn giản  a3

* Khả năng tích hợp tốt với Adobe Illustrator

Các sản phẩm của Adobe có khả năng liên kết với nhau và phần mềm Adobe After Effects cũng vậy, nó có thể được liên kết với phần mềm Adobe Illustrator (Ai) (phần mềm thiết kế đồ họa vector). Việc liên kết như vậy sẽ giúp cho Adobe After Effects lấy được hình ảnh thiết kế bởi AI dễ dàng hơn.

* Tương thích với các phần mềm khác của Adobe

Adobe After Effects ngoài khả năng tạo video độc đáo nó còn có thể liên kết với rất nhiều phần mềm khác của Adobe như Adobe Illustrator, Adobe Photoshop hay Adobe Flash... hỗ trợ cho quá trình thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video trở lên thuận tiện và đơn giản hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng và sáng tạo với những ý tưởng mới cho nhiều tác phẩm nghệ thuật.

* Tạo vidoe Infographic

Nếu bạn muốn xây dựng các video infographuc thì Adobe After Effects sẽ là chương trình thích hợp dành cho bạn để có thể kết hợp rất nhiều yếu tố để xuất bản ra một video hoàn chỉnh gồm hình ảnh, văn bản, hiệu ứng...với Adobe After Effects sẽ đáp ứng đầy đủ những công cụ mà bạn cần để tạo ra được video như vậy.

* Tạo TVC quảng cáo

Rất nhiều video TVC quảng cáo chuyên nghiệp, xịn sò đã được tạo ra bởi Adobe After Effects, bạn có thể tạo các mẫu video quảng cáo có nhiều chuyển động bắt mắt, ấn tượng gây chú ý tới nhiều người xem, bởi vì có chuyển động nền AE sẽ là một cái tên không thể thiếu khi bạn làm video dạng này.

* Tạo kỹ xảo ấn tựng cho trò chơi, điện ảnh, truyền hình

Bạn thường thấy những kỹ xảo phim điện ảnh trong những bộ phim bom tấn hay trong trò chơi quá đã, thật đỉnh cao và mãn nhãn phải không nào. Adobe After Effects sẽ giúp bạn kiểm soát chiều sau, tạo viền hay kiểm soát chi tiết các thông số để những kỹ xảo có được chất lượng tốt và đạt đến mức xuất sắc.

Adobe After Effects dành cho ai sử dụng

- Những ai đang làm trong lĩnh vực truyền thông thường xuyên làm việc với những ý tưởng độc đáo và cần được thể hiện nó một cách trực quan thì video sẽ là công cụ tốt để hiện thực hóa nó. trong trường hợp này thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến Adobe After Effects phải không nào, với app này thì việc hoàn thành công việc cũng như quá trình chỉnh sửa của bạn sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn nhiều. 
- Nếu bạn làm công việc thiết kế, quay phim và dựng phim thì Adobe After Effects chắc hẳn cũng đã quá quen thuộc với bạn phải không nào, chắc chắn những video của bạn sẽ rất bắt mắt, chuyên nghiệp và tạo được sức hút với khán giả.

Cấu hình cài đặt Adobe After Effects

  • CPU: Intel đa lõi với hỗ trợ 64-bit
  • Hệ điều hành: Windows 10 bản 64bit 1803 hoặc cao hơn
  • RAM: tối thiểu 8GB và đề nghị 16GB là tốt nhất
  • Ổ cứng trống: 5Gb - 10 GB đề nghị
  • GPU: 2GB GPU VRAM
  • Màn hình 1280×1080

Tải và cài đặt Adobe After Effects CC PRemium 2022 mới nhất

Link chính thức: https://www.adobe.com/products/aftereffects.html

Hướng dẫn cài đặt nhanh

1. Tải xuống bộ cài Adobe After Effects 2022 mới nhất và sử dụng phần mềm WINRAR để giải nén.
2. Tắt các chương trình bảo vệ máy tính và diệt virut trước khi tiến hành cài Adobe After Effects 2022 tiếp theo Mở file Setup để khởi động cài đặt.
3. Chọn ngôn ngữ là English, bỏ chọn quảng cáo ở mục Advertising
4. Tiếp theo bấm nút Install để cài đặt.
5. Đợi cài xong bạn có thể dùng thử phần mềm trước khi nâng cấp lên bản Premium trả phí nhé.

Trên đây là chia sẻ được ChPlays.Com tổng hợp về Adobe After Effects để mọi người cùng tham khảo và cài đặt, một ứng dụng đồ họa hay để làm việc với các video chuyển động bắt mắt mà bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: