Trang Chủ Ch-Play
Google Sheets là gì? Cách tải Google trang tính về điện thoại, PC


Google Sheets ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên điện thoại, máy tính bởi nó cung cấp giao diện làm việc, các tính năng tương tự như Microsoft Excel, hoạt động trực tuyến, lưu trữ an toàn, thuận tiện cho cộng tác, chia sẻ cùng nhiều tính năng vượt trội khác. Tuy nhiên thì cũng có nhiều người mới chưa biết đến công cụ này, chính vì thế CHPlays.Com sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn xem Google Sheets là gì, cách tải, cài đặt và sử dụng Google Sheets trên điện thoại, máy tính ra sao, chúng ta cùng bắt đầu khám phá ngay nhé.
Google Sheets là gì? Cách tải Google trang tính về điện thoại, PC a

Google Sheets là gì?

Google Sheets là một trong những công cụ mạnh mẽ và nổi bật trong Google Drive cùng với Google Docs (Tài liệu), Google Slides (Trình chiếu) có khả năng hoạt động cả trên ứng dụng lẫn trình duyệt do Google LLC phát triển. Ứng dụng còn được gọi với tên khác là Google Trang tính cung cấp các tính năng tạo, chỉnh sửa và làm việc với bảng tính tương tự như Microsoft Excel. Với Google Sheets bạn có thể làm việc với các bảng tính, tính toán số liệu, thống kê dữ liệu hay lập biểu đồ dễ dàng, chuyên nghiệp không thua kém gì Excel, nó có thể làm việc ngay cả khi không có internet hoặc chia sẻ để làm việc trực tuyến cùng nhau khá hiệu quả, an toàn.

Thông tin thêm về Google Sheets

Tên ứng dụng: Google Sheets
Cung cấp bởi: Google LLC
Phiên bản mới nhất: Khác nhau tùy thiết bị
Thời gian cập nhật: 2 tháng 5, 2022
Kích thước tệp APK: khác nhau tùy thiết bị
Cần có Android: khác nhau tùy thiết bị
Download và sử dụng: MIỄN PHÍ
Chủ đề: ứng dụng văn phòng
Lượt tải+ Cài đặt: 1.000.000.000+ on Google Play
Có sẵn trên:Ch Play, App Store

Những tính năng nổi bật của Google Sheets

Bạn sẽ làm việc với bảng tính tương tự Excel mà không cần cài Microsoft Office, hỗ trợ làm việc trực tuyến trên internet với nhiều tính năng ưu việt và mạnh mẽ vượt trội.


Google Sheets là gì? Cách tải Google trang tính về điện thoại, PC a1
* Nhập dữ liệu dễ dàng hơn
- Câu trả lời sẽ được tự động phân loại trên Google trang tính của bạn khi người dùng nhập dữ liệu cho các câu trả lời trên Google biểu mẫu mà bạn tạo. Bạn có thể vào Insert -> Form (Chèn -> Biểu mẫu) để thêm một form mới.
* Làm việc nhóm trực tuyến
Google Sheets là công cụ hỗ trợ làm việc nhóm khá hữu ích, giúp bạn làm việc trực tuyến từ xa tốt hơn. Chỉ cần chia sẻ trang tính với mọi người trong nhóm để cộng tác làm việc cùng nhau, xem, đánh giá hay chỉnh sửa tệp tin của bạn. Mọi chỉnh sửa hay thay đổi trên trang tính đều được cập nhật và thông báo tới bạn ngay lập tức.
Google Sheets là gì? Cách tải Google trang tính về điện thoại, PC a2
Bên cạnh đó thì tính năng nhận xét giúp mọi người có thể đánh giá và trò chuyện với những người khác trực tiếp trên trang tính cũng rất thuận tiện để trao đổi công việc mà không cần thông qua các tiện ích chát khác.
* Hoạt động cả online lẫn offline
Ngay cả khi không có internet bạn vẫn có thể mở Google Sheets và làm việc, tạo mới, chỉnh sửa hay cập nhật dữ liệu trên trang tính của mình nhanh chóng trên mọi thiết bị và ở bất cứ nơi nào bạn muốn.
* Tự động lưu
Không cần bấm lưu cho những thay đổi trên trang tính mà bạn vừa thực hiện bởi Google Sheets sẽ tự động lưu dữ liệu và lưu cả lịch sửa thay đổi để bạn có thể phục hồi lại các phiên bản cũ của trang tính hoặc xem ai đã cập nhật nội dung gì trên trang tính.
Google Sheets là gì? Cách tải Google trang tính về điện thoại, PC a3
* Làm việc với tệp tin Excel của Microsoft
Bạn có thể chuyển đổi qua lại định dạng giữa Microsoft Excel với Google Sheets dễ dàng và thực heienj chỉnh sửa, lưu tệp thành file Excel đơn giản.
* Thiết lập chương trình tính
Google Sheets hỗ trợ biểu đồ và đồ thị để làm nổi bật dữ liệu của bạn trực quan hơn.
Hỗ trợ nhiều công thức, bảng tổng hợp, các tùy chọn để định dạng hay các tác vụ bảng tính khác để làm việc, xử lý dữ liệu nhanh chóng, đơn giản hơn.
* Sử dụng hàm hiệu quả hơn
Sẽ có gợi ý chi tiết về hàm mà bạn nhập với thông tin hiển thị đầy đủ để bạn có thể sử dụng và áp dụng chính xác, hiệu quả nhất cho dữ liệu của mình.
Google Sheets là gì? Cách tải Google trang tính về điện thoại, PC b
* Hỗ trợ tiếng Việt
Bạn có thể truy cập và sử dụng Google Sheets với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt để sử dụng một cách dễ nhất.

Và một số tính năng hay khác, bạn có thể xem thêm khi cài đặt và sử dụng Google Sheets trên thiết bị của mình.

Tải Google Sheets về điện thoại, máy tính miễn phí

  1. Tải về máy Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.docs.editors.sheets&hl=vi
  2. Tải về máy iPhone: https://apps.apple.com/vn/app/google-sheets/id842849113?l=vi
  3. Tải và truy cập trên máy tính từ web: https://www.google.com/intl/vi_VN/sheets/about/

Hướng dẫn cài đặt nhanh

Trên Android bạn vào cửa hàng CH PLAY (Google PLay Store) để tải xuống và cài trực tiếp.
Trên iPhone, iPad chạy iOS bạn vào cửa hàng App Store trên thiết bị để cài trực tiếp.
Trên máy tính, laptop windows bạn truy cập và sử dụng phiên bản web không cần cài đặt phần mềm nhé.

Hướng dẫn Cách tạo Google Sheet trên Google Drive

1. Vào Google Drive và bấm chọn menu Mới -> Chọn Google Trang tính -> Nhập dữ liệu và tính toán hay làm việc với dữ liệu của bạn trực tiếp ngay trên trang tính đã tạo.

Trên đây CHPLAYS.COM đã tổng hợp và chia sẻ với các bạn về ứng dụng Google Sheets hay Google trang tính, một công cụ làm việc với bảng tính của Google tương tự như Microsoft Excel để xử lý các công việc văn phòng của bạn đơn giản, tiện lợi và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Đăng bàiCập nhật: