Trang Chủ Ch-Play
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến


Google Classroom- Quản lý lớp học online


Google Classroom là gì? là ứng dụng học trực tuyến trên điện thoại và máy tính bảng Android, iOS do Google phát hành dành cho giáo viên và học sinh với chức năng chính là lớp học trực tuyến. Ngoài ra thì bất kỳ ai có tài khoản Google cũng đều có thể sử dụng ứng dụng này để tạo lớp học phòng họp, làm việc online của riêng mình dễ dàng. Đây cũng là một trong những app học trực tuyến khá phổ biến và chất lượng với hơn 100 triệu lượt tải về từ cửa hàng Google Play, hỗ trợ giáo viên quản lý lớp học online của mình khá đơn giản, chuyên nghiệp, giúp thầy trò tương tác với nhau trong quá trình giảng bài, học bài, làm bài tập hay phát biểu ý kiến đóng góp cho bài học dễ dàng và thuận tiện như ở trên lớp học thực tế. Bên cạnh đó thì ứng dụng còn cung cấp nhiều tiện ích khác kèm theo như hỗ trợ nhắc lịch cho công việc, lịch học rất hữu ích. Nếu bạn là giáo viên muốn tổ chức lớp học để dạy trực tuyến cho những bạn ở nhiều nơi khác nhau từ xa thì Google Classroom sẽ là một sự lựa chọn tốt, phù hợp mà bạn có thể cân nhắc, tham khảo nhé.
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến a

Thông tin bổ sung về ứng dụng lớp học của Google

Tên ứng dụng: Google Classroom
Phát hành bởi:Google LLC
Phiên bản mới nhất: 8.0.261.18.90.2 cho android
Thời gian cập nhật gần nhất: 18 tháng 7, 2022
Kích thước tệp apk: 13MB
Yêu cầu android: 5.0 trở lên
Lượt tải, cài đặt: 100.000.000+ trên Google Play
Download và sử dụng: Miễn Phí
Phiên bản đầu tiên phát hành vào: 27 tháng 1, 2015
Chủ đề: Học trực tuyến
Có sẵn trên: Ch PlayAPP Store
Tổng hợp và biên tập: CHPlays
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến a1
Ứng dụng này sẽ hỗ trợ cho học viên và giáo viên của mình có thể kết nối với nhau đơn giản cho dù là ở bất cứ đâu Việt Nam hay nước ngoài, ở trong hay ngoài trường học đều không có bất kỳ hạn chế nào về khoảng cách. Học hiệu quả và tiết kiệm hơn từ việc tạo lớp, giao bài tập, tương tác, quản lý và sắp xếp lớp học thật đơn giản.

Tính năng chính

* Tạo lớp học trực tuyến dễ dàng

- Google Classroom cho phép bạn tạo phòng, lớp học ngay trên điện thoại hay máy tính và thêm học sinh, học viên tham gia vào lớp ngay trên ứng dụng. Ngoài ra thì nếu bạn không phải là giáo viên thì cũng có thể sử dụng được ứng dụng này để tạo phòng họp hay làm việc trực tuyến, thêm thành viên vào bằng cách thêm trực tiếp hay chia sẻ mã lớp học để họ tham gia vào lớp.
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến a1

* Giao và nộp bài tập về nhà ngay trên app

- Giáo viên và học sinh có thể trao đổi về bài học, tương tác trực tiếp ngay trên ứng dụng vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm thời gian trong việc giao bài và chấm điểm. Tất cả những hoạt động liên quan đều được cập nhật và đồng bộ ngay trên ứng dụng nhanh chóng như sửa bài tập, chấm điểm.
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến a3

* Lịch và ghi chú

- Với app này bạn sẽ không sợ bị quên những sự kiện quan trọng sắp tới sẽ được ứng dụng nhắc nhở bạn như thời hạn nộp bài tập, lịch thi, lịch kiểm tra, lịch học nhóm hay những môn học thêm khác với tiện ích ghi chú trên lịch. Bạn chỉ việc tạo ghi chú và thời gian cần nhắc bạn sau đó thì ứng dụng sẽ nhắc bạn đảm bảo không quên bất cứ sự kiện hay lịch học nào.
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến b

* Upload file

- Hỗ tợ bạn tài file lên ứng dụng gồm tài liệu học, hình ảnh, video lên Google Classroom làm tư liệu cho bài giảng khá thuận tiện và đơn giản và những tệp tin này sẽ tự động được lưu trên Google Drive an toàn để có thể chia sẻ, cộng tác trên nhiều thiết bị khác nhau.
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến b1

Ưu điểm

- Dễ dàng thiết lập để giáo viên có thể thêm học viên, học sinh, sinh viên của mình vào lớp với mã tham gia được chia sẻ, mọi thứ được thiết lập nhanh trong vòng khoảng vài phút.
- Tiết kiệm thời gian với quy trình giao bài tập ngay trên ứng dụng, đánh giá và chấm điểm nhanh chóng, khách quan tất cả ở một nơi.
- Học sinh có thể xem bài tập của mình và những nội dung khác như tài liệu, hình ảnh, video được sắp xếp ở các thư mục trên Google Drive.
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến b2
- Giao tiếp hiệu quả hơn, giáo viên có thể gửi thông báo và bắt đầu giảng bài, thảo luận ngay lập tức, học sinh cũng có thể chia sẻ tài liệu học với nhau hay cùng trả lời câu hỏi trên bảng tin dễ dàng.
- An toàn và bảo mật tốt hơn với công nghệ tiên tiến hàng đầu của Google, lớp học không có quảng cáo hay sử dụng bất kỳ nội dung nào cho mục đích quảng cáo.

Tải Google Classroom cho điện thoại Android

Link Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.classroom
Hướng dẫn cài đặt nhanh
1. Mở CH PLay và gõ vào tiên ứng dụng Google Classroom và nhấn tìm kiếm
2. Chọn ứng dụng từ danh sách và nhấn nút Cài đặt để tải Google Classroom về máy
3. Đợi cài xong nhấn Mở, tiếp theo bạn đăng nhập với tài khoản Google và bắt đầu sử dụng Google Classroom ngay thôi.
Google Classroom - Tạo và quản lý lớp học trực tuyến c

Tổng kết

Trên đây CHplays.Com vừa tổng hợp và biên tập về ứng dụng khá hay và hữu ích cho mọi người đó chính là Google Classroom - app tạo và quản lý lớp học trực tuyến cho bất kỳ ai muốn học và dạy online, thảo luận về bài tập, môn học... chỉ với một tài khoản Google miễn phí. Bên cạnh những ứng dụng khác như Zoom Cloud Meeting, Trans, Google Meet, Microsoft Teams... thì đây cũng là một ứng dụng khá hot mà bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn thành công!
Tải thêm một số ứng dụng học trực tuyến khác:
Chú ý về quyền truy cập - ứng dụng sẽ yêu cầu truy cập một số tính năng trên điện thoại của bạn để hoạt động tốt nhất và không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân hay bảo mật thông tin người dùng gồm:
- Truy cập vào máy ảnh: phục vụ cho việc chụp ảnh, quay video và đăng tải, chia sẻ lên lớp học
- Truy cập bộ nhớ sử dụng cho việc đính kèm file hình ảnh, video hay tệp khác trên thiết bị vào ứng dụng lớp học.
- Truy cập tài khoản để bạn sử dụng và chọn tài khoản dùng cho lớp học.

Đăng bàiCập nhật: